จับแล้ว! บังฟิตหนีกบดานขอนแก่น โบ้ยกิบหลียิงเสี่ยสุชาติ ก๊วนฝังรถยัน 15 คนถูกหลอก (คลิป)

22 พ.ค. 64

จากกรณี สังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน หรือ "เสี่ยสุชาติ" อายุ 53 ปี หนุ่มใหญ่ที่หายตัวปริศนาไปตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 ต่อมาลูกสาว และญาติประกาศตามหาตัวผ่านโซเชียล และเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำทับ จ.กระบี่

497345

ล่าสุด พบถูกฆ่าฝังดินในพื้นที่สวนยาง หมู่ 1 บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ขณะที่รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ที่ขับมาในวันหายตัว ก็ถูกเผาแล้วฝังไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้กับบ้านของนายสุริยา หรือ บังฟิต เริงสมุทร อายุ 31 ปี จนนำไปสู่การออกหมายจับ 5 รายแล้วนั้น

660721

วันที่ 22 พ.ค. 64 เวลา 19.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมนายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต ผู้ต้องหา เมื่อเวลา 15.25 น. มีรายงานว่านายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามอบตีวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณบริเวณหน้าโรงเรียนชุมชนหนองเรือ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวบังฟิต ขึ้นเครื่องบินมาถึงบริเวณสนามบินกระบี่ในเวลา 19.10 น.

988453

บังฟิตสวมเสื้อสีเหลือง เจ้าหน้าที่ได้นำเสื้อเกราะ หมวกกันน็อกมาใส่ให้บังฟิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถไปยัง สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ทำการสอบสวน และไม่นำตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.อ่าวนาง เพื่อป้องกันไม่ให้บังฟิตเจอกับอาลิพ ผู้ต้องหา แล้วมีการพูดคุยกันได้ คาดว่าหลังจากสอบปากคำบังฟิตเสร็จแล้ว พรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือบังฟิตและอาลิพ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเหตุต่อไป

cgcg2

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ระหว่างขึ้นเครื่องบินมา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง จะมีการสอบสวนรายเอียดพฤติการณ์อีกครั้ง ว่ามีแรงจูงใจในการก่อเหตุจากอะไร ส่วนผู้ต้องหาจะให้การว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากอะไรนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา โดยเจ้าหน้าที่จะดูคำให้การของผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นประกอบ ว่าตรงกับคำให้การของผู้ต้องหาแต่ละรายหรือไม่

s__4685837

โดยบังฟิตยอมรับว่าลงมือก่อเหตุยิงเสี่ยสุชาติจริง 3 นัด จากนั้นมีนายสุรชัย หรือ กิบหลี ผู้ต้องหาอีกราย เป็นคนลงมือยิงอีก 3 นัด รวม 6 นัด จากการสอบปากคำพยานและผู้ต้องหาบางรายให้การว่าคดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุร่วม 10 คน ส่วนผู้ต้องหาที่มีตามหมายจับตอนนี้มี 2 คน คือบังหนี และกิบหลี

เมื่อนำตัวบังฟิตมาที่ สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้นำตัวบังฟิตลงจากรถ EOD จากนั้นได้คุมตัวบังฟิตเข้าห้องขัง ผู้ต้องหาไม่มีการพูดคุยกับทีมข่าวแต่อย่างใด และมีสีหน้านิ่งเฉย

714543

ช่วงเช้าวันนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวพยานทั้ง 3 คน คือนายบัส นายเมฆ และนายรุธ ซึ่งหลังจากปล่อยตัวพยานทั้ง 3 คน เปิดใจว่า หลังพวกตนได้เข้าไปเป็นพยาน และให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วนั้น ตนก็รู้สึกสบายใจ ขณะให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามพวกตนในวันเกิดเหตุ พวกตนอยู่ที่ไหน และมีหน้าที่อะไรบ้าง ตนก็ยังยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหมือนที่เคยเปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่าพวกตนมีหน้าที่แค่ฝังกลบดินที่หลุมฝังรถเก๋งอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ

122650

ก่อนที่พวกตนจะไปขุดดินฝังกลบรถเก๋ง ตนก็ถูกบังฟิตกวักมือให้ไปช่วย และพวกตนได้ฝังดินที่หลุมรถเก๋งถึงประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 4 พ.ค. และพวกตนก็ใช้จอบแค่ขุดดินฝังรถเก๋งเท่านั้น ไม่ได้ใช้จอบทุบทำลายรถเก๋งของเสี่ยสุชาติให้เกิดความเสียหาย

119426

ย้อนไปตอนที่ตนไปช่วยบังฟิตขุดดินฝังรถเก๋งจะอยู่ในสภาพที่ไหม้ทั้งทั้งคัน และมองเห็นบริเวณหลังคารถ มีรอยทุบจนพังยับอยู่แล้ว ส่วนบุคคลที่ยืนอยู่ปากหลุม นอกจากจะมีพวกตนทั้ง 3 คนแล้ว จะมีบังฟิต บังพ่อ และผู้ชายอีก 1 คน ลักษณะศีรษะล้าน

โดยยันว่าวันที่ 3 พ.ค. ไม่เห็นรถเก๋งของเสี่ยสุชาติเข้ามาที่ร้านบังฟิต เพราะตอนกลางวันพวกตนไปเลี้ยงวัว เสร็จจากเลี้ยงวัวพวกตนก็ไปจับนก ช่วงบ่ายพวกตนก็เลี้ยงวัวเหมือนเดิม กระทั่งช่วงค่ำของวันที่ 3 พ.ค. ถึงเที่ยงคืนวันที่ 4 พ.ค. พวกตนจึงได้ไปช่วยบังฟิตขุดดินฝังรถยนต์ ส่วนกิบหลี และบังหนี ตนไม่เจอหน้าของพวกเขาในวันเกิดเหตุ ตนเจอหน้าเฉพาะบังฟิต บังพ่อ และชายศีรษะล้านเท่านั้น พวกตนสังเกตว่า บังฟิตมีสีหน้าที่เครียด กังวล และเดินวนไปมาไม่อยู่กับที่ และสั่งให้พวกตนรีบทำให้เสร็จ

ส่วนกรณีที่บังฟิตหลอกตำรวจด้วยการขับรถเก๋งเสี่ยสุชาติออกไป เพื่อให้ตำรวจสับสนว่าเสี่ยสุชาติขับเข้ามา 2 รอบนั้น ตนยืนยันว่าไม่รู้เรื่องนี้ พวกตนยังคาดการณ์ว่าวันเกิดเหตุบังฟิตอาจไปหลอกให้คนมาช่วยในการอำพรางศพ และหลักฐานราว 15 คน รวมพวกตน 3 คนด้วย และทั้ง 3 คนน่าจะทำหน้าที่แตกต่างกัน ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุวันแรก พวกตนไม่กล้าให้การณ์กับตำรวจ เพราะตนกลัวจะมีความผิด แต่พอได้ให้ปากคำแล้ว พวกตนสบายใจมากขึ้น อยากบอกให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องให้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ข้อมูล

538614

เวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต อายุ 32 ปี ออกจากห้องคุมขังที่ สภ.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เพื่อไปทำการสอบสวนในห้องสอบสวน สภ.เหนือคลอง โดยบังฟิต งอยู่ในอาการที่นิ่งเฉย คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ น่าจะทำการสอบสวนทั้งคืน และภายหลังจากการสอบปากคำบังเสร็จ เจ้าหน้าที่จะส่งตัวบังฟิตไปที่ สภ.อ่าวนาง พื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

401676419453673067

นอกจากนี้ จากการสังเกตที่ข้อมือของบังฟิต มีการผูกเส้นด้ายสีขาวไว้ เช่นเดียวกับผู้ต้องหารายอื่น และนายตั้ม นายบัส นายวิชัย ทราบว่าก่อนหน้านี้ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไสยเวทย์ทำพิธีกันวิญญาณคนตาย เพื่อจะไม่ตามมาหลอกหลอนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส