เผ่นแล้ว! อดีตเจ้าอาวาสขืนใจสาว หมอปลาฉะมารศาสนาจี้สึก เหยื่อฮึดแจ้งจับ (คลิป)

21 พ.ค. 64

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งได้ร้องเรียนผ่านหมอปลา ว่าถูกอดีตเจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดเพชรบุรี ทำทีติดต่อเข้ามาขอซื้ออาหารเสริม และให้เข้าไปเสนอสินค้าที่วัด ก่อนจะลวงให้ดื่มน้ำชา จนเกิดอาการควบคุมตัวเองไม่ได้ และถูกล่วงละเมิดทางเพศเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2561 แต่ผู้เสียหายทนไม่ไหวตัดสินใจเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากหมอ ในขณะเจ้าอาวาสรูปนี้หลังจากตกเป็นข่าวก็ได้ขอลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส อ้างว่าเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ทำให้วัดเสื่อมเสียนั้น

942468810905135641689045

วัทนี่ 21 พ.ค. 64 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่าที่วันนี้ต้องมายื่นเรื่องกับสำนักพุทธฯ เพราะหมอปลาเคยไปยื่นเรื่องกับเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะจังหวัด แต่ก็เงียบไม่มีความคืบหน้า มีเพียงหนังสือคำวินิฉัยของคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี ที่ออกมาเปิดเผยว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดดังรูปนี้ มีความผิดแค่ให้การเท็จขณะสอบสวนเท่านั้น

757931

ส่วนเรื่องแชตที่เผยแพร่ออกไป ไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ว่าเป็นของอดีตเจ้าอาวาสหรือไม่ ทั้งที่ในแชตก็เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่ามีการพูดคุยอะไรกันบ้าง ทั้งนี้ หมอปลาย้ำว่าที่ทำแบบนี้เพราะต้องการปกป้องศาสนา โดยการขจัดมารศาสนา

387995

หลังจากนั้นหมอปลา พาทีมข่าวไปที่วัดชื่อดังใน อ.บ้านลาด จ.พชรบุรี ซึ่งเป็นวัดที่อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้จำพรรษาอยู่

176438

พระศิรภพ ปุญญโชโต รักษาการเจ้าอาวาส บอกว่า หลังจากที่ตกเป็นข่าวไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผ่านมา ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. อดีตเจ้าอาวาสรูปนี้พร้อมลูกศิษย์ก็ได้มาเก็บของที่ห้องก่อนจะหนีหายไป ตอนนี้มีข่าวลือออกมา 2 ประเด็น คืออดีตเจ้าอาวาสรูปนี้หนีไปสึก และหนีไปจำวัดอยู่ที่จังหวัดอื่น

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันอดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ก็ได้โทรมา เพื่อขอความเห็นใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาส ก็ต้องดำเนินการตามข้อเท็จจริงต่อไป ที่สำคัญก่อนจะมารับตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส ก็เคยได้ข่าวมาเช่นกันว่าอดีตเจ้าอาวาสรูปนี้มีพฤติกรรมอย่างไร

243327

ขณะที่ช่วงเย็นนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมทนายความ ได้พา น.ส.ไก่ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี โดยทาง น.ส.ไก่ ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ไม่กล้าที่จะเข้าแจ้งความ เพราะกลัวว่าอดีตเจ้าอาวาสรายนี้จะปล่อยคลิปที่แอบถ่ายไว้ และกลัวว่าคนรอบข้างจะรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างอดีตเจ้าอาวาสรายนี้กับตัวเอง

แต่วันนี้ตนพร้อมที่จะสู้ เพราะอดีตเจ้าอาวาสรายนี้ได้ไปประกาศให้คนรอบข้างเธอทราบหมดแล้ว จึงทำให้ตอนนี้ไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น ที่สำคัญตนถูกอดีตเจ้าอาวาสรายนี้เข้ามารังควานชีวิต อีกทั้งข่มขู่ว่าหากไม่กลับไปคืนดี ก็จะมาฆ่าตนและฆ่าตัวตายตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส