ผู้ค้าลอตเตอรี่ขอนแก่น ถูกยี่ปั๊วโกง โอนเงินไปแต่ไม่ได้สลากฯ สูญเงินหลายล้านบาท

21 พ.ค. 64

กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จ.ขอนแก่น รวมตัวเข้าพบตำรวจ หลังถูกยี่ปั๊วสลากฯ โกง โอนเงินไปแล้วแต่กลับไม่ได้ลอตเตอรี่ตามตกลง พบคนตกเป็นเหยื่อหลายรายรวมมูลค่าหลายล้านบาท

วันนี้ (21 พ.ค.64) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กลุ่มพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ได้รวมกลุ่มนำหลักฐานการคุยแชตไลน์กลุ่ม หลังจากที่ได้ร่วมกันโอนเงินค่าลอตเตอรี่ไปให้กับยี่ปั๊วรายหนึ่งของจังหวัดขอนแก่นในงวดวันที่ 16 พ.ค.64 แต่ไม่ได้ลอตเตอรี่กลับมา

1621591295336

ผู้เสียหายรายหนึ่งเป็นแม่ค้าลอตเตอรี่ในจังหวัดขอนแก่นบอกว่าตนเองได้ไปเจอเฟซบุ๊กเพจหนึ่งได้มีการลงโฆษณาชวนให้มาซื้อลอตเตอรี่ในราคาที่ต่ำกว่ายี่ปั๊วเจ้าอื่น จากนั้นตนเองได้ติดต่อไปและพบว่ามีหน้าร้านจริงในชุมชนโนนทันเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้เข้าร่วมซื้อลอตเตอรี่ซึ่งเป็นการจองซื้อล่วงหน้าโดยจะต้องมีการโอนจ่ายเงินไปก่อนที่จะได้รับลอตเตอรี่มาขายของงวดถัดไป ซึ่งราคาที่จองจะมีราคาต่ำกว่าท้องตลาดจึงได้จองมาแล้ว 4-5 งวด

1621591265722

จนกระทั่งในงวดวันที่ 1 มิ.ย.64 ตนเองได้โอนเงินค่าลอตเตอรี่ไปจำนวน 20 เล่มเป็นเงินจำนวน 169,800 บาท โดยได้โอนเงินไปในวันที่ 1 พ.ค.64 แต่ไม่ได้รับลอตเตอรี่ ปกติจะต้องได้รับภายในวันที่ 18 พ.ค.64 เมื่อติดต่อกลับไปได้รับคำตอบว่ากำลังเคลียร์เพราะทางยี่ปั๊วก็เจอปัญหา ตนเองมองว่าเป็นการซื้อขายกับยี่ปั๊วไม่ใช่ซื้อขายกับทางต้นสายของยี่ปั๊วจึงอยากให้มีการออกมารับผิดชอบเงินจำนวนดังกล่าว เพราะการที่โอนเงินล่วงหน้าอย่างน้อย 1 งวดจะทำให้มีเงินก้อนที่จะไปซื้อลอตเตอรี่มาคืน พ่อค้าแม่ค้าแต่กลับได้รับคำตอบว่าเงินที่มีใช้ไปหมดแล้ว ซึ่งในกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้นมามีคนถูกโกงจำนวนมากรวมเป็นเงินหลายล้านบาท

1621591280441

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จับแล้ว เจ จิตรา โกงลอตเตอรี่ กว่า 1,400 ล้าน ยึดรถยนต์หรูรอฝากขัง
- ยี่ปั๊วศรีราชา โร่แจ้งความจับสองผัวเมีย เชิดเงินลอตเตอรี่ 540 ล้านบาท

เช่นเดียวกับพ่อค้าลอตเตอรี่ชาวจังหวัดนครราชสีมาที่ได้เห็นการโฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นจึงได้มีการติดต่อเพื่อขอซื้อลอตเตอรี่เพราะดูแล้วมีความน่าเชื่อถือไม่น่าจะโกงได้โดยได้สั่งซื้อลอตเตอรี่งวด 16 พ.ค.64 เป็นงวดแรกก็ไม่เจอปัญหาแต่อย่างใด จนกระทั่งมาถึงงวดวันที่ 1 มิ.ย.64 ได้สั่งซื้อจำนวน 30 เล่ม เป็นเงิน 2 แสนกว่าบาท แต่เมื่อถึงวันกลับไม่ได้ลอตเตอรี่แม่ติดต่อกลับไปได้รับคำตอบว่าต้นสายไม่ส่งของมาจึงทำให้ไม่มีลอตเตอรี่ที่จะนำมาให้ตนเอง หลังจากนั้นได้นัดรับลอตเตอรี่เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ก็ไม่ได้รับจึงได้รวมกันมาแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ