ญาติอ้างศพเด็กหาย เปิดโลงเจอแต่เสื้อผ้า ด้าน รพ.แจงแม่มารักษาจริง แต่ไม่ใช่การผ่าคลอด

21 พ.ค. 64

ญาติเรียกร้องขอความเป็นธรรม ลูกชายตาย เปิดโลงเจอแต่เสื้อผ้า ต้องการให้หมอออกมาชี้แจง ด้านโรงพยาบาลเผย แม่มารักษาจริง แต่ไม่ใช่การผ่าคลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน่าสงสัย เมื่อญาติของเด็กรายหนึ่งได้เผยว่า หลังจากหลานเสียชีวิต เมื่อเปิดโลงกลับพบเพียงเสื้อผ้าเด็ก แต่ศพหายไป สร้างความสงสัยให้แก่ญาติพี่น้อง และอยากให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง

1621580969752

พ่อเด็กเผยว่า ทางโรงพยาบาลโทรนัดให้มารับศพลูกในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตนก็มารับตามนัด โรงพยาบาลหุ้มห่อผ้าเด็กมาส่งแม่เด็ก รีบให้แม่เด็กอุ้มออกมา พอไปถึงวัด ทำพิธีกรรมเสร็จ แม่นำศพเด็กเตรียมใส่โลง หลวงพ่อทักว่าให้แกะผ้าห่อเด็กออก เพราะเด็กร้อน ให้ผูกสายสิญจน์ หลังจากพ่อและญาติๆ แกะผ้าที่ห่อหุ้มเด็ก ก็ตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่เห็นร่างเด็ก หลังจากนั้นจึงพากันเดินทางมาโรงพยาบาล เรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่าศพเด็กหายไปไหน

1621580998786

ด้าน รพ.ชี้แจงเบื้องต้นว่าได้เช็กกับทางโรงพยาบาลที่พ่อแม่เด็กแจ้งทำการผ่าคลอดลูก ทางโรงพยาบาลในชุมชนได้ตอบกลับมาว่าแม่เด็กได้เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลชุมชน แต่ไม่ใช่การผ่าคลอด และที่พ่อแม่เด็กว่า รพ.ในชุมชนทำการผ่าคลอด และส่งตัวมาโรงพยาบาลในตัวเมือง ทางโรงพยาบาลเช็กแล้วว่าในช่วงเวลานั้น ไม่มีรถของโรงพยาบาลชุมชนที่พ่อแม่เด็กอ้างว่ามาส่งลูกของตนที่โรงพยาบาลในเมือง

1621581028428

อย่างไรก็ตาม แพทย์รายหนึ่งของโรงพยาบาลที่ถูกร้องเรียน ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "รอทางการแพทย์แถลงก่อนไหมครับ ผลการตรวจการตั้งครรภ์ ที่ รพ. (ขอสงวนชื่อ) เป็นผลลบ และประวัติการมาทำคลอดที่ รพ.(ขอสงวนชื่อ) ไม่มีประวัติในโรงพยาบาล เลยแม้แต่ visit เดียว

หยุดจาบจ้วงสถานพยาบาลทุกที่ กรุณาให้เกียรติในวิชาชีพที่จะช่วยเหลือคุณ ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่คุณจะติดโควิดแล้วจะป่วยตายไม่ตายในขณะนี้ และมีสติไตร่ตรองให้ดีๆ เพราะเรื่องชีวิตไม่ใช่ของเล่น ในสถานการณ์แบบนี้ และได้โปรดมาขอโทษกับทางโรงพยาบาลพร้อมนักข่าวที่พามาด้วยครับ"

188149615_2805801449733008_49

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ รับทราบข่าวปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ได้สั่งการให้ทั้งโรงพยาบาลในเมืองสุพรรณบุรี ประสานตรวจสอบข้อมูลกับโรงพยาบาลในชุมชนที่พ่อแม่กล่าวอ้าง ได้ทำการผ่าคลอดลูกของตน และให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังไป 1 ปี และข้อมูลการรักษาในปีนี้ว่า พ่อแม่เด็กได้มีการรักษากับที่ 2 โรงพยาบาลหรือไม่ และจะมีการแถลงข่าวจากกรณีที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ