"หม่อง ทองดี" ยินดี "ทีมหมูป่า" ได้สัญชาติ หวังมีข่าวดีบ้าง หลังรอมา 9 ปี

9 ส.ค. 61
กรณีที่ นายหม่อง ทองดี อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษพับ ที่เคยเป็นตัวแทนนักเรียนของประเทศไทยไปแข่งขันร่อนเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รางวัลกลับมา พร้อมกับช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมาก ก่อนหน้านี้เคยมี กระแสว่าจะมีการช่วยเหลือผลักดันจากรัฐบาล และผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้ได้รับสัญชาติไทย อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา กลับปรากฏว่าไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนกระทั่งล่าสุด ประเด็นในเรื่องนี้ ได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังจากที่ สมาชิกทีม หมูป่าอะคาเดมี จำนวน 4 คน ได้รับสัญชาติไทยแล้ว
นายหม่อง ทองดี
วันที่ 9 ส.ค.61 นายหม่อง ทองดี เผยว่า ล่าสุดได้ทำหนังสือคำร้องขอสัญชาติไทยยื่นถึงกระทรวงมหาดไทยแล้วเมื่อวันที่ 26 ก..ค 2561 และเตรียมจะส่งหลักฐานเพิ่มเติมเป็นใบรับรองคุณงามความดี และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เพื่อขอสัญชาติไทยให้กับตัวเอง หลังจากตลอดช่วง 9 ปีที่ผ่านมา การขอสัญชาติของตัวเองยังไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นจึงต้องดำเนินการด้วยตัวเองโดยได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ที่ใกล้ชิดกัน ทั้งนี้ มีความหวังและเชื่อมั่นว่าการยื่นขอสัญชาติไทยของตัวเองในครั้งนี้ในที่สุดแล้วจะได้รับสัญชาติไทย แม้อาจจะต้องใช้ระยะเวลารอคอยกระบวนการพิจารณา สำหรับชีวิตในปัจจุบันของตัวเองนั้นหม่องเปิดเผยว่า กำลังเรียนกศนใกล้จะจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมปลาย และมีอาชีพ รับจ้างถ่ายภาพมุมสูง หากมีเวลาว่างก็จะไป ช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานรับจ้างก่อสร้าง โดยการใช้ชีวิตส่วนใหญ่ยังอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ หากต้องเดินทางออกนอกพื้นที่ยอมรับว่า มีความยากลำบากพอสมควร เพราะต้องทำเรื่องขออนุญาตออกนอกพื้นที่ทุกครั้ง เนื่องจากยังไม่ได้รับสัญชาติไทย
นายหม่อง ทองดี สอนการพับเครื่องบินกระดาษ
นอกจากนี้นายหม่องยังใช้เวลาว่าง ช่วยเหลืองานของโรงเรียนห้วยทรายที่ตัวเองเคยเรียนหนังสืออยู่ สอนการพับเครื่องบินกระดาษและเทคนิควิธี การทำให้เครื่องบินร่อนอยู่ในอากาศเป็นเวลานานให้กับนักเรียนรุ่นน้องในโรงเรียนแห่งนี้รวมทั้งทำการฝึกซ้อมให้ซึ่งล่าสุดเตรียม ที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็วๆนี้ด้วย ส่วนกรณีที่สมาชิกทีมหมูป่าอาคาเดมี่ 4 คนได้รับสัญชาติไทยไปแล้วนั้น นายหม่อง บอกว่า รู้สึกยินดีด้วยกับทั้ง 4 คน ที่ได้รับสัญชาติไทยแล้ว ทั้งนี้ไม่ได้รู้สึกอะไรที่มีคนพยายามเอาเรื่องของตัวเองไปเปรียบเทียบ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน และเชื่อว่าในท้ายที่สุดแล้ว ตัวเองน่าจะได้รับสัญชาติไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ