แม่หวัง "เสี่ยอ้วน" ตายตาม "น้องสปาย" เชื่อลูกทรมาน - "แม่ฟอส" ร่ำไห้ขอบคุณตร.

9 ส.ค. 61
วันที่ 9 ส.ค.61 ที่สภ.นาจอมเทียน น.ส.วันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของน.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือสปาย นำกระเช้าของขวัญเตรียมนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ น.ส.วันเพ็ญ เปิดเผยว่า วันนี้ครอบครัวน้องสปายตั้งใจนำกระเช้าของขวัญและเครื่องดื่มมามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยดูแลคดีของน้องสปายอย่างเต็มที่ ตอนนี้ตนค่อนข้างดีใจมากที่ตามจับกุมคนร้ายได้เกือบครบทุกคน แต่นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วนที่ยังอยู่ระหว่างการนำตัวมาดำเนินคดีนั้น ยอมรับว่ายังรู้สึกกังวลและกลัวว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับครอบครัว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอีกไม่นานเจ้าหน้าที่ก็จะสามารถตามจับตัวเสี่ยอ้วนมารับโทษได้ โดยภายหลังจากมอบกระเช้าของขวัญแล้ว ครอบครัวก็จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุบริเวณเขาชีจรรย์ เนื่องจาก ทราบมาว่าพ่อค้าแม่ค้าบางรายเคยเห็นน้องสปายในวันเกิดเหตุ พร้อมกล่าวชมว่าน้องหน้าตาดี นิสัยดี ซึ่งตนก็จะไปขอบคุณที่ทุกคนต่างรู้สึกเอ็นดูลูกสาวตน รวมทั้งจะไปขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าที่จะช่วยจัดงานทำบุญให้กับน้องสปายและนายอนันตชัย จริตรัมย์หรือฟอสในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ด้วย
น.ส.วันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของน.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือสปาย นำกระเช้ามอบตร.
น.ส.จอมศรี ชมภูพื้น แม่ของน้องฟอส นำผ้าขาวม้าผูกเอว
จากนั้นครอบครัวของน้องสปายและฟอสมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อนำกระเช้าของขวัญมามอบให้กับ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยแม่ของน้องฟอสและน้องสปายได้นำผ้าข้าวม้าผูกเอวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งน.ส.จอมศรี ชมภูพื้น แม่ของน้องฟอส ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตาว่า ตนขอขอบคุณที่สืบสวนจนคนร้ายได้มารับโทษ ขณะเดียวกัน น.ส.วันเพ็ญ แม่ของน้องสปาย ก็ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เหมือนกับที่เขาทำกับลูกของตน ซึ่งตนมั่นใจว่าทุกคนที่ถูกจับกุมมาเป็นผู้กระทำความผิดจริง
พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2
ด้านพล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2  ระบุว่า สำหรับคดีของเสี่ยอ้วนตอนนี้ได้จัดชุดสืบสวนไปดำเนินการ และมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก ตามที่ท่าน ผบ.ตร.ได้แจ้งแล้วว่า สำหรับเสี่ยอ้วนมีอยู่เพียง 2 ทาง ไม่ทางตันก็ทางตาย เจ้าหน้าที่ก็จะพยายามทำเต็มที่ คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็สามารถจับกุมได้ ได้ประสานทางการของประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ส่วนในรายละเอียดของเสี่ยอ้วนยังเปิดเผยไม่ได้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าคดีดังกล่าวเป็นเรื่องของปมชู้สาว คาดว่าไม่เกี่ยวกับปมที่ผู้ต้องหาอยากได้เงินคืน เพราะเงินที่ให้มาก็ให้ด้วยความเสน่หา ซึ่งการทำงานได้กดดันทุกทาง ทั้งทางการเงินและสถานประกอบการของเขา เราก็ได้ดำเนินตามกฎหมายแล้ว ขณะที่ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทำงานกันอย่างเต็มที่ เชื่อว่าจะได้ตัวเสี่ยอ้วนมาโดยเร็ว แม้จะมีการหลบหนีไปยังนอกเขตติดต่อ แต่ก็ได้ประสานไปแล้ว ซึ่งไม่ได้มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ เพียงแต่ยังไม่ทราบว่าตอนนี้เสี่ยอ้วนหลบหนีไปอยู่ที่ใด และหากเสี่ยอ้วนต้องการขอเข้ามอบตัว ทางตำรวจก็ยินดี ซึ่งอยากให้เขาคิดให้ดีกับสิ่งที่เขากระทำความผิด ถ้าเขาคิดว่าเขาหนีได้ ก็คงมีอยู่เพียงสองทาง ตนไม่อยากใช้คำว่าจับตาย แต่จะดำเนินงานตามกฎหมาย
น.ส.วันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของน.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือสปาย
จากนั้น น.ส.วันเพ็ญ แม่น้องสปาย ระบุว่า ตนอยากจะถามเสี่ยอ้วนว่า ทำกับน้องอย่างนี้ทำไม เพราะน้องสปายเคยบอกแล้วว่า น้องไม่พร้อมที่จะแต่งงานหรือรับหมั้น รวมทั้งไม่พร้อมที่จะขอรับเงินจากอีกฝ่าย แต่เขาก็ยังจัดการให้ทุกอย่าง แล้วเราไม่เคยเรียกร้อง ซึ่งมาตื๊อน้องแบบนี้ได้ 2 ปีตั้งแต่ต้องไปทำงานด้วย ทั้งนี้ น้องเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับเสี่ยอ้วนให้ตนฟังตลอด แต่ตนจะยังไม่ขอเปิดเผยในส่วนนั้น เพราะยังกังวลเรื่องความปลอดภัยของครอบครัว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ความคิดของแม่อยากให้เสี่ยอ้วนตายตามกันใช่หรือไม่ น.ส.วันเพ็ญ ตอบว่า ใช่ อยากให้เขาเป็นเหมือนน้อง เพราะตนเชื่อว่าตอนที่น้องโดนกระทำนั้นน้องคงจะทรมานมาก สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ขณะนี้ ครอบครัวไม่เคยรู้จักหรือได้ยินชื่อมาก่อน ส่วนครอบครัวก็เสียใจมาก ยังทำอะไรไม่ถูก และพี่ชายของน้องสปายก็ยังรู้สึกช็อกจนเข้าโรงพยาบาล ทางครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้จากการจากไปของน้องสปาย
น.ส.จอมศรี ชมภูพื้น แม่ของน้องฟอส
ด้านน.ส.จอมศรี แม่น้องฟอส กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งน้ำตา พร้อมเปิดเผยว่า การที่ตนนำผ้าขาวม้ามาผูกเอวเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เพื่อแสดงความรู้สึกขอบคุณแทนคนอีสาน รวมทั้งครอบครัวของน้องฟอส ซึ่งครอบครัวมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตนขอบคุณที่นำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้แล้ว หลังจากนี้ก็จะเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุที่เขาชีจรรย์อีกครั้ง แม้ว่าในวันแรกๆ จะมีการนิมนต์ดวงวิญญาณน้องกลับบ้านแล้ว ตนเชื่อว่าน้องกลับมาแล้ว เพราะได้ยินเสียงน้องร้องไห้ ส่วนตัวเสี่ยอ้วน ตนก็อยากถามเหมือนกันว่า "ทำน้องเขาทำไม น้องเขาไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมต้องทำกับน้องด้วย"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ