ให้อะไรมาผมก็ฉีด! อนุทิน ลั่น วัคซีนที่ดีที่สุดคือใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ

20 พ.ค. 64

อนุทิน ขอให้มั่นใจรัฐบาลเลือกสิ่งที่ดีให้กับประชาชน เป็นผมให้อะไรมาก็ฉีด ลั่นวัคซีนที่ดีที่สุดคือใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 พิธีกรดัง จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ได้เผยบทสัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ผ่านแชนแนลยูทูป Jomquan ระบุหัวข้อคุยเรื่องวัคซีนไทย ซึ่งมีประเด็นคำถามที่น่าสนใจว่า "วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนอะไร?"

อนุทิน ชี้ แอสตร้าเซนเนก้า เป็นวัคซีนหลักแม้เหลือน้อย ขณะซิโนแวคมีหลายล้าน

โดยนายอนุทิน ได้ตอบคำถามนี้ว่า "วัคซีนที่ถึงมือเราโดยเร็วที่สุด แล้วก็วัคซีนที่ดีที่สุดคือ ใส่หน้ากาก ล้างมือ แล้วช่วงนี้ก็อย่าเพิ่งไปเข้าสังคม จนกว่าเราจะได้รับวัคซีนเข้าสังคมโดยถ้วนหน้าแล้ว แล้วเราก็ค่อยมาใช้ชีวิตที่เป็นแบบปกติอย่าง 100% อีกครั้ง"

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า หากตนไม่ใช่รัฐมนตรีที่สั่งวัคซีนเข้ามาเอง ต่อให้มีวัคซีนอะไรมาตนก็จะฉีด แม้ว่าจะเข้ามาพร้อมกันทุกยี่ห้อ จะให้ฉีดอะไรตนก็จะฉีด ตนไม่เลือก แล้วแต่ว่าหมอจะฉีดให้ 

 "ผมต้องเชื่อมั่นในรัฐบาลของผม ถ้าผมเป็นประชาชน ว่ารัฐบาลคงไม่เอายาพิษมาฉีดให้ผม ไม่ว่าเป็นรัฐบาลไหนก็ตาม ไม่ว่าเจตนารมย์ใดก็ตาม เพราะรัฐบาลไม่มีทางที่จะเอาชีวิตประชาชนมาเป็นหนูทดลอง มาเป็นอะไรที่วัคซีนมาแล้วนะมีอะไรก็ฉีดๆ ไปก่อน รัฐบาลคิดอย่างสูงสุดก็คือ ความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ถึงจะตัดสินใจสั่งยาหรือสั่งเวชภัณฑ์ วัคซีนต่างๆ มาให้ประชาชนทั้งประเทศ" นายอนุทินกล่าว.

อนุทิน ยันวัคซีนพอฉีดคนไทยทุกคน วอล์กอินไม่แซงคิวคนลงทะเบียน
สปุตนิก วี มีลุ้นเข้าไทย อนุทิน เตรียมเจรจาตัวแทน ย้ำรัฐบาลเปิดกว้างทุกยี่ห้อ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ