ทางหลวงชนบท เตรียมรื้อเกาะกลาง แยกวัดใจ หลังชาวบ้านสับสนเลี้ยวไม่ถูก

20 พ.ค. 64

ทางหลวงชนบท เตรียมรื้อเกาะกลาง แยกวัดใจ สายดอนคา จ.ราชบุรี หลังชาวบ้านสับสนเลี้ยวไม่ถูก

จากกรณีชาวบ้านดอนคา จ.ราชบุรี โพสต์คลิปสุดงง เจอแยกวัดใจ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต่างสับสนว่าจะขับรถไปอย่างไร เพราะเสี่ยงอุบัติเหตุอย่างมาก พร้อมวอนให้ทางการปรับปรุงแก้ไข ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1621499117712

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวบ้านโพสต์คลิปสุดงง แยกดอนคา กลายเป็นแยกวัดใจ สับสนขับรถไม่ถูก

ล่าสุด วันนี้ (20 พ.ค.64) ดร.วีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญชิชาชีพเฉพาะด้านวิศวะกรรมโยธา กรมทางหลวงชนบท พร้อมคณะ ได้เข้าตรวจสอบถนนสายดังกล่าว พร้อมกับให้ข้อมูลว่า เป็นถนนในความรับผิดชอบของทางหลวงชนบท หมายเลข 4015 ม.4 ต.ดอนคา อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเมื่อมาตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นเหมือนกับในคลิป ถ้าขับรถมาจาก ต.ดอนคา แล้วจะเลี้ยวขวาไป ตลาดคลองจินดา จ.นครปฐม นั้นจะต้องรอช่วงจังหวะที่ไม่มีรถจาก ต.ดอนใหญ่ เลี้ยวขวาไป ต.ดอนคา และจะต้องไม่มีรถเลี้ยวซ้ายไป ต.ดอนคา ซึ่งประชาชนที่ไม่เคยชินกับเส้นทางดังกล่าวอาจจะเกิดความสับสน เนื่องจากมีเกาะกลางถนนและเส้นจราจรก็ทับกันอยู่

1621501537139

ทางหลวงชนบทจึงได้สั่งให้รื้อถอนเกาะกลางทั้งหมดออก และปรับเส้นจราจรใหม่ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสนในเส้นทาง ซึ่งถนนเส้นนี้สร้างมา 8 เดือนแล้ว เป็นเส้นทางที่เชื่อมกับ ต.ดอนคา ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี และเชื่อมต่อไปยังตลาดคลองจินดา จ.นครปฐม และตั้งแต่สร้างเกาะกลางถนนสายนี้มายังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุขึ้นเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ