โควิดเชียงใหม่ เศร้า! สาวติดเชื้อ ลูกในท้องเสียชีวิต จับตาคลัสเตอร์ใหม่ บ้านแพะติดแล้ว 10 คน

19 พ.ค. 64

เย็นวันที่ 18 พ.ค.64 ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค โควิดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายนจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผย ว่า คลัสเตอร์ที่ยังคงพบผู้ติดเชื้ออยู่คือคลัสเตอร์ในบริษัทขนส่งสินค้า พบด้วยว่าภรรยาของพนักงานบริษัทดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้บุตรในครรภ์เสียชีวิต

โควิดเชียงใหม่ หนูน้อยอายุ 22 วัน ติดโควิด19 ล่าสุดรักษาหายได้กลับบ้านแล้ว

นอกจากนี้พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่ม 1 คลัสเตอร์ที่บ้านแพะ ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง ซึ่งมีการระบาดในครอบครัวจากการไปร่วมงานศพในหมู่บ้านและติดต่อไปยังเพื่อนร่วมงานและคนในครอบครัวอีกพื้นที่หนึ่ง ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 10 ราย ทางหมู่บ้านจึงได้ทำการปิดบริเวณพื้นที่เสี่ยง แล้วพร้อมทำการค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงมาทำการตรวจหาเชื้อพบมีผู้ติดเชื้อกระจายไปยังพื้นที่บ้านแอ่น อ.ดอยเต่า และบ้านมะขามหลวง อ.สันป่าตอง ด้วย จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังสังเกตอาการของตนเองหากมีอาการอื่นใดที่เข้าข่ายโรคโควิด-19 ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

vlcsnap-2021-05-19-13h34m49s1

ด้านนายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจำนวน 10 ราย ในพื้นที่บ้านแพะห ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ออกคำสั่งเรื่องมาตรการควบคุมการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก เฉพาะบางพื้นที่ โดยห้ามจัดงานหรือกิจกรรมใดๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิน 10 คน เว้นแต่เป็นการจัดกิจกรรมของทางราชการซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.-1มิ.ย.64

โควิดเชียงใหม่ ยอดติดเชื้อลดลง แต่ยังมีผู้ป่วยหนักอยู่ อึ้ง! ปชช. ยังลักลอบเล่นพนันหลายพื้นที่

โควิดเชียงใหม่ เปิดลิสต์ 7 อำเภอสีแดง พบผู้ติดเชื้อสูงสุด 1,185 คน  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ