ชูป้าย Pray for Myanmar เป็นเหตุ รบ.ออกหมายจับมิสยูนิเวิร์สเมียนมา

18 พ.ค. 64

ชูป้าย Pray for Myanmar บนเวทีโลก เจอคาดโทษ มิสยูนิเวิร์สเมียนมา ถูกคณะรัฐประหารออกหมายจับใน 24-48 ชั่วโมง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว ธูซาร์ วินท์ ลวิน สาวงามเจ้าของตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส เมียนมาร์ ตกเป็นข่าว เตรียมถูกคณะรัฐประหารเมียนมาร์ที่นำโดยพลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ออกหมายจับภายใน 24-48 ชั่วโมงข้างหน้า หลังจากที่เธอใช้เวทีการประกวดนางงามจักรวาลครั้งที่ 69 ที่มลรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ (16 พ.ค.) แสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาลทหาร พร้อมตราหน้าคณะรัฐประหารว่าเป็นฆาตกร ที่เข่นฆ่าประชาชนหลายร้อยศพ นับตั้งแต่การยึดอำนาจเมื่อ 1 กุมภาพันธ์

ธูชาร์ วินท์ ลวิน มิสยูนิเวิร์สเมียนมา คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Universe 2020

รายงานข่าวระบุว่า แม้จะยังไม่มีการออกหมายจับอย่างเป็นทางการในวันนี้ (17 พ.ค.) แต่มีรายงานว่า ชื่อของ ธูซาร์ วินท์ ลวินได้ถูกใส่ไว้ในรายชื่อบุคคลที่มีพฤติกรรมกระด้างกระเดื่องต่อรัฐแล้ว และคาดว่าจะมีการออกหมายจับเธออย่างเป็นทางการภายใน 1-2 วันข้างหน้า

1621298416454

บนเวทีการประกวดที่โรงแรมเซมิโนล ฮาร์ด ร็อค ในมลรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์(16 พ.ค.) ธูซาร์ วินท์ ลวิน ได้กล่าวว่า มีประชาชนในเมียนมาร์ต้องล้มตายและถูกยิงจากทหารทุกๆ วัน และถึงเวลาแล้วที่ทุกๆคนจะต้องลุกขึ้นมาพูดความจริงเกี่ยวกับสถานการณ์ในเมียนมาร์ โดยเธอย้ำว่า เธอจะพูดเรื่องนี้ให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ให้มากที่สุดเท่าที่เธอจะสามารถทำได้

1621298436002

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลทหารเมียนมาร์ได้ออกหมายจับ ฮาน เลย์ ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์เมียนมาร์ ที่เดินทางเข้ามาประกวดในประเทศไทยแล้วเช่นกัน หลังจากที่ฮาน เลย์ ขึ้นเวทีกล่าวทั้งน้ำตา บอกเล่าถึงสถานการณ์ในประเทศบ้านเกิด

1621298452193

ทั้งนี้ ธูซาร์ วินท์ ลวิน เพิ่งให้สัมภาษณ์กับทาง นิวยอร์ก ไทม์ส สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯก่อนขึ้นเวทีประกวดว่า ก่อนที่เธอจะเดินทางมาประกวดนางงามจักรวาลครั้งนี้ที่ฟลอริด้า เธอต้องคอยใช้ชีวิตแบบหลบๆซ่อนๆ และต้องคอยตรวจสอบดูว่ามีชื่อของเธออยู่ในรายชื่อบุคคล ที่ทหารต้องการตัวหรือไม่ เพราะเธอเห็นรายงานของบุคคลที่มีชื่อเสียงจำนวนมากถูกควบคุมตัว ขณะที่เวลาเดินทางไปไหนมาไหนในเมียนมาร์ เธอต้องสวมเสื้อฮู้ดและแว่นตาเพื่อปกปิดตัวตน รวมถึงตอนที่เดินทางไปยังสนามบินย่างกุ้งด้วย

ทั้งนี้ ธูซาร์ วินท์ ลวิน ได้ออกไปร่วมการประท้วงตามท้องถนนที่เมืองย่างกุ้งหลายครั้ง นับตั้งแต่เกิดการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ประท้วงพม่า กวี ถูกจับสังหาร ทหารประกาศ รัฐบาลแห่งชาติเป็นก่อการร้าย 
มิสแกรนด์พม่า เข้าป่าร่วมกลุ่มติดอาวุธกะเหรี่ยง ฝึกอาวุธสู้รัฐบาลทหาร 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม