ออสเตรเลีย จับไอซ์มูลค่าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ ซุกเครื่องทำน้ำอุ่นบนเรือสินค้าไทย

17 พ.ค. 64

17 พ.ค. 64 เว็บไซต์ 9news.com สื่อออนไลน์ของ ออสเตรเลีย และสำนักข่าวซินหัวจากจีนเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจออสเตรเลียเข้าตรวจสอบเรือสินค้าจากประเทศไทยลำหนึ่งที่ท่าเรือโบตานีในนครซิดนีย์ โดยเมื่อค้นกล่องกระดาษขนาดใหญ่ 62 กล่อง พบสารผลึกใส 316 กิโลกรัม ซุกซ่อนในเครื่องทำนํ้าอุ่นและเตาบาร์บีคิว เบื้องต้นเป็นเมทิลแอมเฟตามีน (ไอซ์) มูลค่าราว 94.5 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยเกือบ 3 พันล้านบาท

ตร.ออสซี่ จับยาไอซ์ 600 ลิตร ซุก "กะทิกระป๋องจากไทย" 

ทั้งนี้ การตรวจจับดังกล่าวเกิดจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติออสเตรเลียว่า รายละเอียดสินค้าบนเรือไม่ตรงกัน โดยกองกำลังรักษาชายแดนดึงนักสืบจากหน่วยตำรวจอาชญากรรมนิวเซาท์เวลส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการอาชญากรรมนิวเซาท์เวลส์ มาช่วยสืบสวนคดีดังกล่าว

นอกจากนี้ ตำรวจยังประกาศขอให้คนที่มีข้อมูลเกี่ยวกับไอซ์ล็อตดังกล่าว แจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ในปีที่ผ่านมา ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลียเคยบุกเข้าตรวจค้นภายในโกดังในเขตเกอร์ราวีน รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ตรวจพบกะทิกระป๋องที่นำเข้ามาจากประเทศไทย ภายในมีสารเมทแอมเฟตามีน หรือสารตั้งต้นของยาไอซ์และยาอี เป็นของเหลวสีม่วงถูกบรรจุหีบห่อกันน้ำอย่างดีไว้ภายใน ปริมาณของยาเสพติดทั้งหมดที่พบซุกซ่อนในกะทิกระป๋องลอตนี้มีมากกว่า 600 ลิตร นำไปสู่การจับกุมหญิงวัย 29 ปี และชายวัย 20 ปี ชาวออสเตรเลีย และหากศาลตัดสินว่าทั้งสองมีความผิดจริงในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดผิด กฎหมายจะมีโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต

ภาพประกอบจาก AFP และ pixabay ไม่ใช่รูปจากสถานที่จริง

"บิ๊กใหม่" แถลงจับยาบ้า 10 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 694 กก. มูลค่ากว่าพันล้าน 

ตชด.ยึด ยาบ้าเคลือบยาไอซ์ กว่า 4 หมื่นเม็ด จ่อขายให้นักเสพช่วง สงกรานต์ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม