แก๊งฆ่าเสี่ยโกศลรอดยาก ฉะตำรวจจัดฉาก แต่สื่อดันเจอพยานเก็บของสำคัญทำดิ้นไม่หลุด (คลิป)

16 พ.ค. 64

จากกรณีภรรยาของนายโกศล ผู้สูญหาย ได้ยินเสียงปืนจากบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่สามีไปดื่มเหล้าที่บ้านหลังดังกล่าว จึงไปตามถึงบ้าน แต่เจ้าของบ้านยังไม่ยอมออกมา สุดท้ายบอกว่าไม่ทราบว่าสามีไปไหนเพราะขณะนั้นกำลังนอนหลับ แต่ภรรยาผู้สูญหายสังเกตเห็นมีรอยเลือดเป็นทาง มีร่องรอยการล้างเลือดตามพื้นถนน มีรอยเลือดติดบนใบหญ้า แต่ไม่พบตัวสามี ซึ่งในวันดังกล่าวสามีได้สวมสร้อยคอทองคำและเลสข้อมือหนัก 10 บาทออกไปด้วย ต่อมาตำรวจออกหมายจับ 8 รายแล้วนั้น

718484

กระทั่งวันที่ 15 พ.ค.64 ภายหลังตำรวจออกหมายจับเพิ่มเติม 1 คน คือ นายนพดล หรือ เอ็ด เศวตศิลป์ อายุ 33 ปี ซึ่งทำหน้าที่ช่วยกันนำศพนายโกศล ไปฝังบริเวณป่าหมู่ที่ 5 ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี การดำเนินการจับกุมครั้งนี้

861762

ล่าสุดวันที่ 16 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านตะกรบ ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี โดยวันนี้ครอบครัวของเสี่ยโกศล ไม่ได้มีออกปฏิบัติการค้นหาเบาะแสหรือค้าร่างของเสี่ยโกศลทางทะเลและทางบก เนื่องจากยังรอข้อมูลความชัดเจนจากการสอบปากคำผู้ต้องหา แม้ว่าวานนี้ (15 พ.ค.64) ครอบครัวได้ลงพื้นที่ป่าโกงกาง แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่เพื่อจะค้นหาร่องรอยของการเผานั่งยางตามที่มีชาวบ้านให้ข้อมูลได้ เพราะจากจำนวนคน รวมถึงชาวบ้านที่แสดงตัวจะร่วมออกค้นหาเบาะแสเสี่ยโกศลมีจำนวนน้อย ไม่เพียงพอสำหรับการค้นหาในพื้นที่ป่าโกงกาง เนื้อที่รวมกว่า 100 ไร่ได้

586473

นายยง (นามสมมติ) ชาวบ้านตะกรบ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้พากลุ่มชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ต้องการช่วยค้นหาร่างของเสี่ยโกศล พากันลงเรือไปตามหาในจุดเดิมของเวานนี้ (15 พ.ค.64) แต่วันนี้แวะสำรวจ 3 จุดใหญ่ ซึ่งค้นหาบริเวณภายในป่าโกงกาง ยังไม่พบเบาะแสหรือร่องรอยของเสี่ยโกศล พบแต่เพียงขนำหรือบ้านพัก ซึ่งมีการปลูกสร้างเอาไว้อยู่ภายในพื้นที่ป่าโกงกาง โดยพบว่าเป็นขนำเลี้ยงหอยของนายสุรัตน์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดจอดเรือหางยาวในวันเกิดเหตุ เพียงแค่อยู่อีกฝั่งคลองตรงข้ามเท่านั้น วันนี้กลุ่มของตนก็ได้เข้าไปสำรวจขนำดังกล่าว แต่ก็ไม่พบความผิดปกติหรือพบหลักฐานที่เชื่อมโยงการก่อเหตุ 

โดยก่อนหน้านี้ทราบข้อมูลจากคำให้การของผู้ต้องหา และทราบข้อมูลจากชาวบ้านที่ออกเรือประมง แจ้งเบาะแสกับครอบครัวของเสี่ยโกศล ว่าขนำดังกล่าว เป็นที่ซุกซ่อนอุปกรณ์ก่อเหตุในวันที่ 2 พ.ค.64 อาทิ ปืน, จอบ, เชือก แต่หลังจากที่มีการเคลื่อนย้ายร่างเสี่ยโกศลลงเรือไปทิ้งกลางทะเล จึงได้ไปเอาหลักฐานเหล่านั้นขึ้นเรือไปทิ้งกลางทะเลพร้อมกับศพ ทำให้การค้นหาหรือย้อนกลับไปดูที่ขนำดังกล่าวจึงไม่พบอาวุธหรืออุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ

718556

ส่วนตัวในฐานะกลุ่มชาวบ้านที่ออกค้นหาหลักฐาน พร้อมกับชุดของกำนันและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าเสื้อสีฟ้า ของนายเอ็ด ที่พบบริเวณริมคลองพุมเรียง จุดลงเรือ เสื้อดังกล่าวอยู่ในลักษณะกองอยู่กับพื้น คาดว่านายเอ็ดเหงื่อออก จึงถอดเสื้อวางไว้แล้วลืม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเจอและมีการนำไปตรวจสอบ ขยายผลออกหมายจับเพิ่มเติม และเสื้อตัวดังกล่าวชาวบ้านก็ไม่ได้แตะต้อง หลังจากที่เจอก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐานโดยทันที ที่สำคัญตนยืนยันว่าไม่มีการจัดฉาก เพราะเป็นเสื้อที่ชาวบ้านที่พบเจอจริง ๆ แล้วมาทราบภายหลังว่าเป็นเสื้อของนายเอ็ด

298565

ทั้งนี้ ตนยังเป็นกลุ่มชาวบ้านที่ไปเจอท่อนไม้ เป็นไม้เคี่ยม สำหรับแบบหามศพ ซึ่งพบว่าเป็นไม้เปื้อนเลือด หลังจากที่พบไม้ ก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐานทันที โดยไม้ที่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปเทียบและตามหาต้นต่อที่ถูกตัด กระทั่งพบว่าอยู่ห่างจากหลุมฝังศพไม่ไกล ตำรวตจึงนำท่อนไม้เคี่ยม ไปเทียบกับต่อที่ถูกตัด เป็นต้นเดียวกัน จึงได้มีการเก็บไปเป็นหลักฐาน แต่สาเหตุที่คาดว่า คนร้ายมีการตัดไม้ทิ้งน้ำเป็นหลายท่อน ก็เป็นเพราะว่าอาจจะมีสัดส่วนที่ไม่พอดีกับการแบกหาม หรืออาจจะไม่พอดีหลังจากที่นำศพขึ้นเรือ จึงได้ตัดบางส่วนทิ้ง และบางส่วนอาจจะใช้ก่อเหตุในการแบกหามศพโยนทะเล

137907

วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวยังได้เปิดเว็บไซต์ออนไลน์ เพื่อค้นหา “เสื้อ Divided” พบว่ามีเสื้อสีและลายดังกล่าวปรากฏอยู่จริง โดยเป็นเสื้อของแบรนด์สินค้ายี่ห้อหนึ่ง จากนั้นทีมข่าวได้เปิดเว็บไซต์ตรงของแบรนด์เสื้อผ้าดังกล่าว โดยมีการค้นหาเสื้อยืดสีฟ้า ข้อความ "lost in peacc" ปรากฏว่าขึ้นเสื้อยืดมาให้เลือก โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 299 บาทต่อตัว แต่ลดราคาพิเศษตัวละ 150 บาท มีให้เลือก 5 สี คือ ขาว เทา ม่วง ชมพู และฟ้า

713697

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการลงพื้นที่ตามคำให้การ พาชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการค้นหาหลักฐานที่นายเอ็ดสารภาพว่ามีการโยนหลักฐานทิ้งบริเวณจุดไหนอย่างไรบ้าง ปรากฏว่าหลังจากที่มีการตรวจค้นตามที่ผู้ต้องหารับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจลงค้นหาภายในคลองบางขุดไห บริเวณใต้สะพานข้ามคลอง

386024

พบโทรศัพท์มือถือของเสี่ยโกศลที่หายไป ลักษณะถูกทุบและแตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย 9 ชิ้น และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำไปตรวจสอบเพื่อหาซิมการ์ดที่ยังติดอยู่ภายในตัวเครื่อง อยู่ระหว่างการกู้ข้อมูลเชื่อมโยงไปยังบุคคลที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส