ปูพรม ฉีดวัคซีน ให้ประชาชนรอบ โรงงานสับปะรด 1,000 โดส หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ 281 คน

16 พ.ค. 64

ระดมเจ้าหน้าที่ ฉีดวัคซีน ให้ประชาชนรอบ โรงงานสับปะรด หัวหิน 1,000 โดส หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ 281 คน

สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระดมเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่รอบโรงงานสับปะรดกระป๋องที่เป็นคลัสเตอร์การระบาดของโควิด-19 ระลอกล่าสุด เป็นกรณีเร่งด่วนพิเศษจำนวน 1,000 โดส มีประชาชนมาฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก

วันที่ 16 พ.ค. 64 ที่โรงเรียนโรตารี่กรุงเทพ ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสุมา เหมทัต สาธารณสุขอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายเจนวิทย์ ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหัวหิน และ อสม. ร่วมกันจัดทีมปฏิบัติการ ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นกรณีเร่งด่วนพิเศษ จำนวน 1,000 โดส ให้กับประชาชนตำบลหินเหล็กไฟ และตำบลหนองพลับ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงรอบ โรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท ควอลิตี้ ไพน์แอปเปิ้ล โปรดักส์ จำกัด หรือ QPP หลังจากโรงงานดังกล่าวเป็นคลัสเตอร์การระบาดของโควิด-19 ระลอกล่าสุด มีคนงานไทยและเมียนมาในโรงงานดังกล่าว ติดเชื้อสะสม 281คน

สำหรับการฉีดวัคซีนวันนี้ มีประชาชนมาลงทะเบียนล่วงหน้าจำนวน 960 คน และมีการเตรียมไว้สำหรับกลุ่ม Walk in อีก 40 ราย เป็นการฉีดวัคซีน ซิโนแวค ให้กับประชาชนกลุ่มอายุ 18 - 60 ปี ที่ไม่อยู่ในช่วงตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร รวมทั้งผู้ฉีดวัคซีนจะต้องไม่อยู่ในช่วงกักตัว หรืออยู่อาศัยกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูง

โดยบรรยากาศวันนี้มีประชาชนมารับการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเข้ารีบการฉีดวัคซีนจำนวนมาก ซึ่งได้มีการจัดเตรียมพื้นที่สำหรับประชาชนนั่งคอยกระจายตามอาคารเรียนต่างๆ เพื่อรักษาระยะห่าง เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้วประชาชน จะมีการตรวจวัดความดัน ก่อนฉีดวัคซีน เมื่อฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วจะต้องมีการลงทะเบียนหมอพร้อม เพื่อคิดตามอาการ และนั่งรอสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที หากไม่มีอาการที่ไม่พึงประสงค์จะอนุญาตให้เดินทางกลับ พร้อมทั้งกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ทั้งนี้ไม่พบว่าประชาชนที่มารับวัคซีนมีอาการที่ไม่พึงประสงค์

สำหรับวันนี้มีรายงานจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 66 คน พบที่ อ.หัวหิน 65 คน จากคลัสเตอร์โรงงานสับปะรด อ.ทับสะแก 1 คน ยืนยันสะสม 1,510 คน อยู่ระหว่างการรักษา 453 คน รักษาหาย 1,053 คน

โควิดหัวหิน โผล่อีกคลัสเตอร์! โรงงานสับปะรดติดเชื้อ 11 คน ชาวบ้านผวา ยังเปิดปกติ

หัวหินป่วน เจอคลัสเตอร์ใหม่ แรงงานพม่าในโรงงานสับปะรดกระป๋องติดโควิดนับร้อยราย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ