เคาะแล้ว! 4 จังหวัดแดงเข้มนั่งทานได้ "คิง ก่อนบ่าย" ช้ำพิษโควิดยอมปิดร้านกุ้ง (คลิป)

15 พ.ค. 64

วันที่ 15 พ.ค. 64 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยแนวทางการผ่อนคลายมาตรการโควิด-1

763501

- ให้พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) ลดเหลือ 4 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี และสมุทรปราการ
- พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ปรับลดลงจาก 45 จังหวัด เหลือ 17 จังหวัด
- พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) จาก 26 จังหวัด เป็น 56 จังหวัด

388564

ผ่อนคลายจากมาตรการเดิม ร้านอาหารสามารถนั่งกินในร้านได้ไม่เกิน 25% โต๊ะ 4 คนนั่งได้ 1 คน และเปิดไม่เกิน 21.00 น. ส่วนการสั่งซื้อกลับบ้านได้ถึง 23.00 น. งดการจำหน่ายและดื่มสุราในร้าน ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น.

804281

พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) นั่งทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 23.00 น., พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) นั่งทานอาหารในร้านได้ตามปกติ ร้านสะดวกซื้อเปิดบริการได้ปกติ สถานศึกษาอนุญาตให้ใช้อาคารสถานที่แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการที่กำหนด

991923

คนบันเทิงโดนพิษโควิด-19 เล่นงานไปอีกหนึ่งคน สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง "คิง ก่อนบ่าย" ที่ก่อนหน้านี้เปิดธุรกิจขายกุ้งย่าง ที่เขื่อนคลองบึงบ้านย่านซื่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็โพสต์แจ้งข่าวผ่านทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กว่า "ปิดกิจการชั่วคราวนะครับ เนื่องจากสถานการณ์โควิด และร้านได้รับผลกระทบจากพายุ"

894161

วันที่ 15 พ.ค. 64 นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง นักแสดงตลกชื่อดัง เปิดใจเล่าว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ร้านกุ้งย่างของตนเปิดขายนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเขื่อนคลองบึงบ้านย่านซื่อ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ตอนนี้จังหวัดอยู่ในพื้นที่สีแดง ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลย จึงขายของไม่ได้ ร้านนี้ตนเพิ่งจะเริ่มเปิดเมื่อประมาณปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา มีการลงทุนซื้อของและตกแต่งร้านไปเป็นหลักหมื่นบาท ที่ผ่านมาลงกุ้ง 100 ตัวก็หมด เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่กำลังฮิต แต่พอโควิด-19 กลับมาระบาดรอบ 3 ลูกค้าหายหมดเลย รายได้เป็นศูนย์ ขายกุ้งไม่ออกสักตัวเดียว

744630

นอกจากนี้ ร้านอื่นที่เริ่มสร้างพร้อมกับตน เขาก็ไม่มีลูกค้าเหมือนกัน ตนก็แอบสงสารพวกเขาที่เงินไปจมอยู่กับค่าลงทุน เพราะไม่มีรายได้เข้ามาเลย เมื่อภาครัฐมีการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ในพื้นที่สีแดง ตนจะกลับมาเปิดร้านอีกครั้งไหมนั้น ก็ต้องขอดูสถานการณ์ก่อนว่าจะดีแค่ชั่วคราวหรือดีระยะยาว เพราะกลัวว่าพอกลับมาเปิดได้สักพักก็ถูกสั่งปิดอีก แล้วค่าลงทุนที่ตนออกไปใครจะรับผิดชอบ กลัวว่าจะวนกลับมาเป็นแบบเดิมอีก

316842

นอกจากนี้ ความคิดเห็นเรื่องการฉีดวัคซีนนั้น ตนฉีดแน่นอน ตอนนี้หากมีที่ไหนเปิดให้คนทั่วไปฉีดได้ ตนไปคนแรกเลย จะได้รู้ด้วยว่าจะเกิดผลข้างเคียงอะไรอย่างที่เป็นข่าวไหม อยากพิสูจน์ว่าข่าวที่เสพมันจริงหรือไม่ ตนก็คิดว่าตนแข็งแรงมากพอที่รับวัคซีนได้ ซึ่งตนก็คงพาคนในครอบครัวทั้งภรรยาและพ่อแม่ไปฉีดด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส