บุกจับวงไพ่! รวบ 9 รายกลางพื้นที่คุมโควิดแม่สาย ไม่สนคำสั่งล็อกดาวน์

15 พ.ค. 64

เมื่อวันที่​ 15 พ.ค. 64​ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุรกิจ สว.สส.สภ.แม่สาย ร่วมกับนายปวเรศ ปัญญายงค์ ปลัดป้องกัน อ.แม่สาย นำกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมกับร้อย ตชด.327 ควบคุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 9 คน ดำเนินคดีในข้อหาชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย และข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินซึ่งกันและกันโดยผิดกฎหมาย

รวมทั้งตั้งข้อหาสำหรับเจ้าของสถานที่เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา คือเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันฯ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นพื้นที่บ้านเลขที่ 167 หมู่บ้านเหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย

815437

การจับกุมดำเนินคดีมีขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ค. 64 ที่ผ่านมาเมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนลักลอบเล่นการพนันกันที่บ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นก็พบกลุ่มคนทั้ง 9 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 1 คน อายุตั้งแต่ 28-49 ปี กำลังนั่งจับกลุ่มเล่นการพนันดังกล่าวในห้องโถง พร้อมของกลางเป็นไพ่จำนวน 1 สำรับ เงินสด 80 บาท ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบมีโต๊ะสนุกเกอร์ที่มีลักษณะกำลังเล่นกันอยู่ โต๊ะสำหรับนั่งดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบื้องต้น ทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดี

871151

รายงานข่าวแจ้งว่าก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีคำสั่งให้หลายตำบล เป็นพื้นที่ควบคุม เพราะมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมี ต.แม่สาย เป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมดังกล่าว และปัจจุบันได้มีการปิดหรือล็อกดาวน์หมู่บ้าน เพื่อควบคุมโรค นอกจากนี้ คณะกรรมการดังกล่าวยังได้มีคำสั่งหลายฉบับที่ห้ามการรวมกลุ่ม ให้ปิดสถานบันเทิง การกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อการระบาดของไวรัส โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมให้มีการเข้มงวดมากกว่าพื้นที่ภายนอกทั่วไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส