เลิกด่า! ลุงตัดหน้าแย่งที่จอดเพราะป่วย - "ทนายเดชา" ชี้ผิดกฎขับขี่ ขนส่งควรตรวจใบอนุญาต (คลิป)

7 ส.ค. 61
วันที่ 6 ส.ค.61 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก TaPea Krub ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยสาวภายในคลิปได้กระพริบไฟรอเพื่อที่จะรอรถคันหนึ่งที่กำลังจะออกจากลานจอดรถ เมื่อรถคันดังกล่าวได้ขับออก รถของสาวคันที่กระพริบไฟรอก็จะเคลื่อนรถเข้าจอดแทนที่ จนล่าสุด เจ้าของโพสต์ได้ออกมาเขียนข้อความระบุว่า ลูกหลานของคุณลุงได้โทรศัพท์มาหาพร้อมกล่าวขอโทษ พร้อมบอกเหตุผลว่า ลุงเคยประสบอุบัติเหตุ ผ่าตัดสมองมาเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งทางบ้านพยายามไม่ให้ขับรถ เนื่องจาก ไม่มั่นใจการตัดสินใจทางอารมณ์ แต่วันนั้นเห็นว่า คุณพ่อจะไปใกล้ๆบ้านเลยไม่ได้คิดอะไร
ภาพจากกล้องหน้ารถขณะที่เกิดเหตุ
ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ลบคลิปวิดีโอออกไป พร้อมกับโพสต์ข้อความ ระบุว่า "สำหรับ Clip ที่ผม Post เมื่อเช้า ลูกหลานของคุณลุงโทรมาหาผมกล่าวขอโทษแล้วนะครับ เขาบอกว่าแกเคยประสบอุบัติเหตุ ผ่าตัดสมองมาเมื่อ 3 ปีก่อน "ทางบ้านพยายามไม่ให้ขับรถครับ เพราะไม่มั่นใจการตัดสินใจทางอารมณ์ครับ แต่วันนั้นเห็นว่า คุณพ่อจะไปใกล้ๆบ้านเลยไม่ได้คิดอะไร" ยังไงขอให้พวกเรา ให้อภัยนะครับ รบกวนสื่อฯต่างๆ หยุดแชร์นะครับ ใครจะเมนท์อะไร ของ Positive นะครับ #รู้สึกดีได้รับการขอโทษ #รู้สึกสุขที่ได้ใหอภัย"
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ
ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เปิดเผยว่า ความเป็นจริงเรื่องที่จอดรถหากใครมาถึงก่อนก็มีสิทธิ์ได้จอดก่อน แต่ใครมาแทรกในระหว่างที่บุคคลหนึ่งกำลังเข้าจอด ซึ่งไม่ได้ผิดกฎหมายอาญาแต่เป็นการผิดกฎระเบียบของห้าง ซึ่งห้างก็ต้องหาวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก แต่ถ้ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดที่ห้างเดิมอีกก็อย่าไปใช้บริการห้างดังกล่าวอีก ส่วนที่เจ้าของโพสต์ระบุว่า ลูกของคุณลุงที่ขับรถมาจอดแทรกเคยได้รับการผ่าตัดสมองมานั้น กรมขนส่งทางบกเมื่อเห็นข่าวดังกล่าวก็มีหน้าที่เรียกคุณลุงคนดังกล่าวมาตรวจสุขภาพเพื่อจะประเมินว่าสามารถมีใบอนุญาตครอบครองในการขับรถไว้ได้หรือไม่ ซึ่งหากมีปัญหาเรื่องสุขภาพต้องยกเลิกใบอนุญาตขับขี่ไป เนื่องจากหากมีอาการป่วยแล้วมาขับรถจะส่งผลต่อผู้ขับขี่รายอื่นได้

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ