ปูพรมตรวจโควิด เรือนจำคลองเปรม พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 506 ราย จนท.อีก 2 ราย

15 พ.ค. 64

วันที่ 14 พ.ค.64 นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองเปรม พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 506 คน และพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 2 คน ซึ่งเป็นการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจผู้ต้องขังแบบ 100% ในแดนฝึกอาชีพ (แดน 4) และได้คัดแยกผู้ป่วยตามลักษณะอาการ เพื่อรักษาแล้ว ขณะนี้จะการเร่งตรวจวิเคราะห์หาเชื้อในผู้ต้องขังแดนอื่นๆ จนกระทั่งได้ผลการตรวจของผู้ต้องขังทั้งเรือนจำแบบ 100%

กรมราชทัณฑ์ แจงยอดผู้ต้องขังติดเชื้อล่าสุดเกือบ 3 พันราย ยืนยัน รุ้ง ปนัสยา ไม่ได้ติดโควิดจากเรือนจำ

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าว่า นอกจากนี้ได้ติดต่อญาติผู้ต้องขังที่ติดเชื้อที่ต้องการแจ้งให้ญาติภายนอกทราบ ทางเรือนจำจะมีเจ้าหน้าที่คอยดำเนินการแจ้งไปยังญาติผู้ต้องขังแต่ละรายเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของผู้ต้องขังว่าต้องการแจ้งญาติหรือไม่ และหากญาติผู้ต้องขังรายใดที่มีความกังวลใจ สามารถติดต่อสอบถามที่เรือนจำเพื่อสอบถามรายละเอียดได้โดยตรง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ แจงผลติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ 2 แห่งรวม 2,835 คือ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 1,794 คน ทัณฑสถานหญิงกลาง 1,039 คน จนนำมาสู่การปูพรมตรวจเชิงรุกในเรือนจำต่างๆทั่วประเทศ ขณะที่วันนี้ ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม จากเรือนจำอีก 183 คน 

ผวา! กรมราชทัณฑ์ รับแล้ว ตรวจเชิงรุกเรือนจำ พบติดเชื้อเกือบ 3 พันราย 

รุ้ง ปนัสยา ติดโควิด โร่ขอโทษ-เผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด คาดติดจากเรือนจำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ