ย่าลมแทบจับ ให้หลานเล่นมือถือ เผลออีกทีสั่งของออนไลน์มาเป็นแสน!

14 พ.ค. 64

ย่าเมืองเลยปล่อยให้หลานสาวเล่นมือถือ รู้ตัวอีกทีคุณหลานกดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มูลค่ารวมนับแสนบาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Patty Satuy ได้เผยเรื่องราวของคุณย่ารายหนึ่งที่ปล่อยให้หลานเล่นโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะพบว่าหลานสั่งของออนไลน์ให้มาส่งนับแสนบาท โดยระบุว่า

"อุทาหรณ์อย่าปล่อยให้เด็กเล่นโทรศัพท์ลำพังโดยไม่กำกับดูเเล เด็กสนุกกดสั่งของในช็อปปี้เป็นเเสนจ้าาาาา ป้าข้างบ้านวิ่งเเตกตื่นมาหาเราบอกว่ามีคนโทรมาว่าป้าเเกไปสั่งซื้อของเต็มไปหมด เราเลยเข้าไปเช็กให้คุณพระเเพงๆ ทั้งนั้นเลยลูกเอ้ยยย อย่าหาทำ

ชี้เเจ้งเพิ่มเติม ปกติคุณย่าของน้องจะให้เล่นเครื่องโทรศัพย์ที่ไม่มีซิมค่ะ เเต่บังเอิญวันนั้นขายของยุ่งมาก ประกอบกับน้องมีสองคนเลยเเยกกันเล่น เลยต้องปล่อยให้น้องเล่นเพราะคิดว่าดูเเค่ยูทูปกับเเอพติ๊กต๊อกไม่คิดว่าเด็กจะกดเข้าไปเล่นเเอพซื้อของ วอนอย่าว่าน้องๆ หรือคุณย่าเลยนะคะ รู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ ค่ะ ให้เป็นบทเรียนชีวิตค่ะ"

page_2

ล่าสุดวันนี้ (14 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านบ้านตาหวิน หมู่ 3 บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย จ.เลย เป็นร้านอาหารขายส้มตำและกาแฟ พบนางอรอุมา สีคราม อายุ 44 ปี ผู้เป็นย่าที่กำลังทำวุ่นกับการทำอาหารให้ลูกค้า โดยหลานสาวสองคนกำลังหลับอยู่

1620985719158

นางอรอุมา เล่าว่า หลานสาวทั้งสองคนมายืมมือไปเล่น TikTok ตนเองเห็นว่าไม่มีอะไรก็ปล่อยให้เล่นไป แต่หลานสองคนเข้าไปกดในแอปสินค้าออนไลน์ จนมีร้านค้าโทรมาสอบถามว่าสั่งซื้อสินค้าไปกว่า 30 รายการ เป็นเงินร่วม 100,000 บาท หรือไม่ ตนตกใจแทบเป็นลม รีบวิ่งไปหาหลานสาวที่อยู่บ้านตรงข้ามให้ช่วยยกเลิกสินค้าหน่อย

1620985699055

นางสาวปิยะธิดา หรือ แพตตี้ เปี้ยงเกี๋ยง อายุ 27 ปี หลานสาว เล่าว่า คุณย่าวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าช่วยดูหน่อยมีร้านค้าโทรมาสอบถามว่าได้สั่งสินค้าไปหรือเปล่า จึงได้เข้าไปดูมือถือพบหลานสาวสองคนสั่งซื้อสินค้าไป 29 รายการ เช่น มือถือ จักรยานไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป นาฬิกา หูฟัง ไอแพค สเก็ตบอร์ด และหูฟัง รวม 29 รายการ มีบางรายการซ้ำกัน รวมมูลค่าสั่งซื้อสินค้าร่วม 100,000 บาท จึงรีบกดไปยกเลิกสินค้าได้เพียง 8-9 รายการ นอกนั้นสั่งยกเลิกไม่ทัน แต่ได้มีการโทรไปสอบถามที่บริษัทบอกว่าได้มีการจัดส่งสินค้าออกไปแล้ว ถ้าลูกค้าไม่รับก็ให้ยกเลิกไม่ต้องรับสินค้า ต้องขอบคุณร้านค้าและบริษัทที่เข้าใจ

1620985733087

ส่วนหลานทั้งสองคน ซึ่งปกติจะใช้มือถือที่ไม่ใส่ซิมเล่น แต่ตอนนี้ย่าได้ว่ากล่าวตักเตือน และไม่ให้มาใช้มือถือของย่าอีกต่อไป คาดว่าหลานทั้งสองคนยังเป็นเด็ก กดเล่นไปมั่วจนไปสั่งสินค้า และคิดว่าหลานไม่มีเจตนาที่จะสั่งซื้อสินค้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ