เคลียร์กันแล้ว! อรอุมา ขอโทษเข้าใจผิด ด้านหมอทวีศิลป์ ส่งจุ๊บๆ ให้กำลังใจ

14 พ.ค. 64

เคลียร์กันแล้ว! อรอุมา ขอโทษเข้าใจคำพูดผิด หลังทีมงานหมอแจงไม่มีเจตนากล่าวโทษ ด้าน หมอทวีศิลป์ โพสต์ รักนะจุ๊บๆ ส่งกำลังใจให้ทีมหายป่วย

จากกรณีที่ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ติดโควิดรวมทั้งสิ้น 22 คน และพบว่าเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วนั้น ซึ่งทาง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้กล่าวถึงกรณีในการแถลงข่าว ศบค.วานนี้ (13 พ.ค.) ว่า

อรอุมา ออกโรงฟาด หมอทวีศิลป์ ถามกลับช่วยบอกหน่อยซ้อมยังไงไม่ให้มีเหงื่อ

"ต้องเรียนรู้กับเชื้อโรคตัวนี้ เรียนรู้กันไปด้วยกัน เป็นสิ่งมีการบอกกันมาก่อนแล้วว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดีเป็นการป้องกันโรค แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะไม่ป่วยไม่เจ็บ ก็ยังติดเชื้อได้หลังการฉีดวัคซีน แต่ว่าอาการป่วยเจ็บหนักเสียชีวิตจะน้อยลงกว่าการที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน นี่คือสิ่งที่แสดงถึงความสำคัญ เพราะฉะนั้น นักกีฬาในชุดนี้เป็นบทเรียนของเราอย่างดีถึงแม้จะฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัวในการที่ใส่หน้ากากผ้าหน้ากากอนามัย การอยู่ในพื้นที่แออัดระยะใกล้ชิด การเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่งก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในหลักฐานทางวิชาการที่มีอยู่"

img_20210108131306000000

ต่อมา อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นถึง นพ.ทวีศิลป์ ระบุ “ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ”

1620909456432

จากโพสต์ดังกล่าว ทีมงานสื่อสารของ นพ.ทวีศิลป์ ได้ออกมาชี้แจงว่า นพ.ทวีศิลป์ ไม่ได้โทษนักวอลเลย์บอลว่าติดโควิดเพราะไม่ระวังตัวและติดทางเหงื่อ โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะตำหนิทีมวอลเลย์บอลหญิงใดๆ เป็นเพียงการอธิบายว่ากรณีนี้ เป็นตัวอย่างเพื่อให้คนอื่นๆ ที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว ได้เรียนรู้ว่า แม้ฉีดวัคซีนแล้วก็ยังติดเชื้อได้ ถ้าไม่ระมัดระวังตัว

ซึ่งไม่ได้เจาะจงต่อว่าใครเป็นพิเศษว่าไม่ระมัดระวังตัว เพราะคำว่า ไม่ระมัดระวังตัว ที่คุณหมอขยายความต่อก็คือ การไม่ใส่แมสก์ อยู่ในที่แออัด ใกล้ชิด ซึ่งสถานการณ์ทั้งหมดนี้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นการเล่นกีฬา แต่การเก็บตัวในแคมป์ การอยู่ใกล้กัน ทานอาหารร่วมกัน ก็สามารถติดเชื้อได้ แม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ซึ่งมีสำนักข่าวถอดคำพูดเหล่านั้นออกมาผิด อาจทำให้อรอุมาเข้าใจผิดได้ 

ล่าสุดวันนี้ (14 พ.ค.) อรอุมา ได้โพสต์ข้อความล่าสุด ระบุว่า หลังจากที่ได้อ่านคำชี้แจงและได้พูดคุยกับทางทีมงานของคุณหมอทวีศิลป์แล้ว ทำให้ได้เข้าใจเพิ่มเติมจากการอ่านพาดหัวข่าวของสื่อฯ ที่ทำให้อาจเข้าใจผิดไป ซึ่งคุณหมอทวีศิลป์เองนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวโทษผู้ใด ต้องขออภัยคุณหมอและผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้ทุกท่าน ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอและทีมงานทุกคน 

s__83460228

ด้าน ทีมงานของ นพ.ทวีศิลป์ โพสต์ระบุว่า ทางอรอุมา ได้ส่งข้อความ Inbox มาพูดคุยกันแล้วและเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย ทาง นพ.ทวีศิปล์ได้รับทราบและสบายใจขึ้นแล้ว โดยขอบคุณอรอุมา และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในทีมหายป่วยโดยเร็ว ขณะที่ก็เพจ More ทวีศิลป์  ได้โพสต์ข้อความ  "ผมเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ รักนะจุ๊บๆ " 

สมาคมวอลเลย์บอลไทย ประกาศพบ นักกีฬาหญิงทีมชาติ-จนท. ติดโควิดรวม 22 คน
FIVB ยังไฟเขียว วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทยแข่งเนชั่นส์ ลีก-ให้เปลี่ยนชื่อผู้เล่นได้

s__83460166

advertisement

ข่าวยอดนิยม