บายศรีสู่ขวัญต้อนรับ 12 หมูป่าสู่ห้องเรียน - สโมสรดังจัดทำเสื้อพิเศษมอบให้

6 ส.ค. 61
วันที่ 6 ส.ค61 ที่หอประชุมเทิดไท้ มหาราชินี โรงเรียนแม่สาย ประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้จัดให้มีงานรับน้องสู่ห้องเรียน นายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานกิจกรรมจัดให้พิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับ 12 เยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี  ซึ่งติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตามด้วยการแสดงรำบายศรี จากนั้นประธานและผู้ร่วมงานได้ผูกข้อมือรับขวัญน้องๆ ทั้ง 12 คน
พิธีบายศรีสู่ขวัญ
ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญทีมหมูป่า
ผู้บริหารสถานศึกษาได้มอบชุดและอุปกรณ์การเรียนให้ พร้อมกันนี้ทางมีผู้แทนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิก ประเทศเยอรมัน มอบชุดแข่งขันของสโมสรให้กับนักเรียนทั้ง 12 คนด้วย ก่อนที่นายสมบูรณ์จะทำพิธีส่งมอบนักเรียนทั้ง 12 คน ในฐานะเป็นผู้ประสบภัยให้กับทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา การประถมศึกษาเขต 3 ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาา เขต 36 และศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย นำส่งมอบต่อให้ทางสถานศึกษาแต่ละโรงเรียนที่น้องๆ ศึกษา เพื่อให้ได้เล่าเรียนหนังสือตามปกติต่อไป
ผู้แทนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิก ประเทศเยอรมัน มอบชุดแข่งขันของสโมสรให้กับทีมหมูป่า
ผู้แทนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิก ประเทศเยอรมัน มอบชุดแข่งขันของสโมสรให้กับทีมหมูป่า
โดยนายมนต์ชัย ปาณธูป ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 36 กล่าวว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการรับขวัญให้กับเด็กทั้ง 12 คน เนื่องจากทั้งกระทรวงศึกษาและสถานศึกษาทุกหน่วยงานมีความห่วงใยเด็กกลุ่มนี้ จึงต้อนรับกลับเข้าเร็วและให้ได้เรียนเร็วที่สุด และไม่อยากให้ใครมารบกวน ซึ่งทางสถานศึกษาก็มีการจัดเตรียมหลักสูตรและทีมอาจารย์เพื่อสอนเสริมและให้นักเรียนทั้ง 12 คน ได้เรียนเต็มตามหลักสูตรการศึกษาเหมือนกันเพื่อนคนอื่นๆ เชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรที่น่าห่วง
เพื่อนของเด็กชายมงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค
ขณะที่เพื่อนของเด็กชายมงคล บุญเปี่ยม หรือน้องมาร์ค กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่เพื่อน ๆ ได้กลับเข้ามาเรียนตามปกติเพราะตอนที่เพื่อนติดอยู่ภายในถ้ำรู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากเคยเรียนและเล่นฟุตบอลด้วยกัน แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาให้เจอตัวและกลับออกจากถ้ำได้โดยไ ซึ่งทันทีที่ทราบข่าวว่าพบแล้วก็ดีใจและมาวันนี้ได้กลับมาเรียนด้วยกันก็ยิ่งดีใจมากเพราะจะได้เรียนและได้เล่นด้วยกันอีก โดยเพื่อนๆจะช่วยกันสอนพิเศษในส่วนที่เพื่อนไม่ได้ให้ได้เรียนให้  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ