หมอขอบคุณ “พิมรี่พาย” ควักเงินร่วมสร้าง รพ.สนาม ชี้รองบฯไม่ทันจำนวนคนติดโควิด-19 (คลิป)

13 พ.ค. 64

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 พิมรี่พาย ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะเดินทางไปสร้าง รพ.สนามที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยได้มีการพูดคุยกับผอ.รพ.และทีมแพทย์ ซึ่งทราบว่าขณะนี้ภายในอำเภอ พบผู้ป่วยแล้ว 50 ราย ทุกคนต้องอยู่โรงพยาบาล 14 วัน ทำให้เตียงไม่เพียงพอ

297281

นพ.เอกชัย มุกดาพิทักษ์ ผอ.รพ.กาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า เดิมทีโรงพยาบาลและสาธารณสุขจังหวัดและอำเภอกาญจนดิษฐ์ มีนโยบายวางแผนที่จะจัดสร้าง รพ.สนาม สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 30 เตียง โดยกังวลว่าหากมีผู้ป่วยระบาดเพิ่มมากขึ้นจะไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย เนื่องด้วยโรงพยาบาลยังมีงบประมาณไม่เพียงพอสำหรับการจัดสร้าง

537737

โดยมีประชาชน ชาวบ้าน ทราบว่าทางโรงพยาบาลมีความต้องการจะจัดสร้าง รพ.สนาม จึงได้ส่งข้อความหา คุณพิมรี่พาย จากนั้นคุณพิมรี่พายได้ติดต่อกลับมาวันที่ 30 เม.ย.64 และในวันที่ 6 พ.ค.64 ได้ดำเนินการเข้ามาติดตั้งอุปกรณ์ และแล้วเสร็จในวันที่ 7 พ.ค.64

771719

ขณะนี้ รพ.สนาม ระบบภายในอาคารแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย มีเตียงทั้งหมด 50 เตียง และมีคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ และชุดอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ สำหรับทีมแพทย์อย่างครบครัน แต่ส่วนที่ยังไม่แล้วเสร็จนั้นคือเรื่องของรั้วรอบขอบชิดที่ทางโรงพยาบาลจะต้องใช้งบประมาณของท้องถิ่น เพื่อกำหนดพื้นที่ให้ควบคุมพิเศษ สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19

116488794992

โดยใช้พื้นที่ของวัดพ่วง ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทางด้านเจ้าอาวาสให้ยืมพื้นที่อาคารไว้สำหรับรองรับผู้ป่วย และเป็นอาคารสร้างใหม่อีกด้วย อีกทั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ รองรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ คือ ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแล้ว เมื่อระยะเวลาผ่านไปยังไม่ครบ 14 วัน แต่เนื่องด้วยจากการตรวจวัดอุณหภูมิ และไม่มีอาการไข้ หรืออาการป่วยใด ๆ จะนำตัวผู้ป่วยดังกล่าวเข้าพักรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จนครบ 14 วัน ถึงจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง เมื่อหายดีไม่พบเชื้อจะ สามารถส่งตัวกลับได้

800622392302

นพ.เอกชัย กล่าวด้วยว่า ทางโรงพยาบาลต้องขอขอบคุณ คุณพิมรี่พาย ที่มาช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาด เนื่องจากทางโรงพยาบาลนั้นไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะจัดสร้าง รพ.สนาม หรืออาจจะช้าและไม่สามารถสร้างได้อย่างรวดเร็ว ตนขอขอบคุณแทนชาวกาญจนดิษฐ์ ที่ คุณพิมรี่พาย ช่วยดำเนินการจัดหาสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ และทำให้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็วจนพร้อมใช้งาน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส