เค้นสอบพ่อเจอศพลูก 2 คนแขวนคอคาประตู พบปมหนีออกบ้านอยากกลับไต้หวัน (คลิป)

13 พ.ค. 64

จากกรณีช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันป่าตอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยกู้ภัยเทวฤทธิ์เมตตาธรรม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต ผูกคอตายเหตุเกิดที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านสันแพะใหม่ ม.3 ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

448724

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดับปริศนา! พี่น้องเด็กไต้หวันตายคาประตู ชาวบ้านเผยอมทุกข์ก่อนดับ จ่อสอบพ่อพรุ่งนี้

352666589806

พบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 รายใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเอง ห้อยลูกกรงประตูเข้าบ้าน ร่างห้อยโตงเตง เป็นเพศหญิง 1 ราย และเพศชาย 1 ราย ทราบชื่อทั้ง 2 คนต่อมาคือนายชุน อายุ 16 ปี และนางสาวลิน อายุ 15 ปี เป็นพี่น้องชาวไต้หวัน ซึ่งได้มาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 1 ปี ซึ่งเด็กทะเลาะกับพ่อชาวไต้หวัน เพราะอยากกลับประเทศ แต่พ่อยังอยู่ในประเทศไทยกับแม่เลี้ยง

584180

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เชิญตัวพ่อของเด็กทั้ง 2 คนและแม่เลี้ยงเข้ามาให้ข้อมูลปากคำกับตำรวจแล้วเรียบร้อย และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งตำรวจกำลังสอบปากคำพ่อและแม่ผู้เสียชีวิต รวมกับล่ามภาษา นานกว่า 3 ชม.

843724

วันที่ 13 พ.ค. 6 นายเดช ศรีวิชัย อายุ 62 ปี พ่อค้าร้านชำ บอกว่า ตนเคยเห็นเด็กผู้หญิงผู้เสียชีวิต เดินทางมาซื้อของในร้านค้าของคนเดียว เมื่อช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 กว่าห่อ แล้วจ่ายเงิน ซึ่งมีลักษณะก้มหน้าก้มตาเศร้า ๆ ไม่สบตากับตน เพราะด้วยที่ว่าเขาน่าจะพูดภาษาไทยไม่ได้

916358

ตนยังสงสัยอยู่เลยว่าเด็กคนนี้หน้าตาไม่คุ้น เข้าใจว่าเป็นกลุ่มไทยใหญ่ หรือไทยม้ง เพราะหน้าตาไม่เหมือนคนจีนหรือไต้หวัน ขนาดพ่อกับแม่เขาที่ว่าอยู่มาเป็นปี เองตนยังไม่เคยเห็นเลย

189393

ส่วนตัวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่คาดว่าเด็กทั้งสองคนน่าจะมีเรื่องไม่สบายใจ เพราะเห็นชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าเด็กทั้งสองคนชอบไปนั่งเล่นอยู่ริมขอบสระน้ำสาธารณะประจำหมู่บ้าน ตนคาดว่าน่าจะไม่มีเพื่อน เพราะจะเห็นแค่พี่น้องสองคนนั่งคุยกัน พอเกิดเหตุแล้วตนก็รู้สึกหวาดกลัวเล็กน้อย ไม่กล้าขับรถผ่านหน้าบ้าน

712715

สำหรับข้อมูลจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.น้ำบ่อหลวง บอกว่าเคยเห็นผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ชอบเดินมานั่งเล่นบริเวณริมบ่อน้ำสาธารณะประจำของหมู่บ้าน บางครั้งก็ที่บริเวณชิงช้าเด็กเล่นข้างริมบ่อน้ำ เพราะทั้งสองคนไม่มีเพื่อน เนื่องจากไม่สามารถพูดภาษาไทยได้

cg_1

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันป่าตอง ให้ข้อมูลหลังสอบปากคำพ่อแม่เสร็จแล้วว่า พ่อผู้เสียชีวิตเลิกกับแม่ของเด็ก ซึ่งเป็นคนเวียดนามได้ประมาณ 15 ปี หลังมีเด็กทั้ง 2 คน ลูกอยู่ในความดูแลของพ่อมาตลอด พ่อเพิ่งแต่งงานใหม่ได้ประมาณ 3 ปีแล้ว ก่อนย้ายรากฐานมาทางครอบครัวที่ จ.เชียงใหม่ ประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว โดยลูกทั้งสองคนพยายามพูดเสมอว่าอยากกลับไต้หวัน แต่พ่อเป็นห่วงลูก และไม่อยากให้กลับไป

791299

โดยปกติเด็กทั้ง 2 คน จะเรียนออนไลน์ ไม่มีเพื่อนร่วมชั้น อยู่แต่ในบ้านไม่ค่อยได้ออกไปไหน จะทำสวนขุดดิน ช่วยกัน 2 พี่น้อง กระทั่งเมื่อประมาณมกราคม 2564 ลูกทั้งสองคนก็กลับมาพูดกับพ่ออีกครั้งว่าอยากกลับไปอยู่ไต้หวัน

248590

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมสถานกงสุลใหญ่ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง พร้อมรอผลพิสูจน์โดยละเอียดอีก 3-4 วัน

436070919614

นายสุรชัย น้าวแสง อายุ 42 ปี ช่างทำประตูบ้าน บอกว่า ตนทำประตูบ้านเหล็กดัดมานานกว่า 10 ปี ซึ่งการทำงานของประตูเหล็กเลื่อนหน้าบ้าน จะเป็นการทำประตูเหล็กวางบนรางล้อเหล็ก ช่างส่วนใหญ่จะทำเสากันล้มที่ด้านท้ายประตู เนื่องจากประตูเหล็กส่วนใหญ่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก และมาความแข็งแรงสูง

119002

จากที่ตนดูภาพประตูบ้านของผู้เสียชีวิตเป็นเหล็กบล็อก มีแนวดามเล็กด้านบนและด้านล่างเป็นหลัก มีเสาดามเหล็กกันประตูล้มติดไว้ด้วย และความสามารถในการรับน้ำหนักของประตูชนิดนี้ สามารถรับน้ำหนักได้ 300-500 กิโลกรัม บางประตูหนักจานถึงว่าต้องใช้คนยกมากกว่า 7 คน เคยมีเคสรถชนประตูบ้าน เหล็กก็จะพับเข้า แต่ล้อไม่ตกราง และไม่ล้มลงเพราะมีเสากันล้มช่วยไว้

690062

ซึ่งการที่เด็ก 2 คน มาแขวนคอเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ประตูก็ไม่มีทางที่จะตกราง เนื่องจากน้ำหนักของเด็ก 2 คน รวมกันน่าจะประมาณไม่เกิน 150 กิโลกรัม และด้วยการที่มีเหล็กดามประตูยิ่งเสริมความแข็งแรง โดยเฉพาะหากมีการฝังเหล็กกันล้มเข้ากับปูนอีกชั้นหนึ่งด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส