แพท วงเคลียร์ ให้ความรู้เรื่องวัคซีนโควิด สรุป 5 ข้อที่ต้องฉีด ชาวเน็ตแห่ถกกันสนั่นไอจี!

13 พ.ค. 64

หัวข้อหลักที่ทุกคนกำลังให้ความสนใจอันดับแรกในตอนนี้คงหนีไม่พ้น เรื่องการฉีดวัคซีนโควิด ล่าสุด นักร้องสาวเสียงดี แพท วงเคลียร์ ก็ออกมาโพสต์ให้ความรู้แบบละเอียดยิบเรื่องการฉีดวัคซีน งานนี้ชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นถกกันสนั่นไอจี 

โดย แพท วงเคลียร์ เผยว่า แพทได้ยินข่าวเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วไม่ค่อยสบายใจเลยค่ะ ข่าวที่ว่าคนลงจองแค่ 1.6 ล้านคน จากเป้า 16 ล้านคน ของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยง เราเข้าใจนะว่ามันมีความลำบากในการจอง capacity ของแอปที่จอง แอปแฮงค์หรือจองทางไลน์แล้วช้าหรือล่มใดๆ บวกกับความกลัวความกังวลเรื่องผลข้างเคียง

แต่แพทขอเป็นอีกหนึ่งเสียงที่อยากให้ทุกคนฉีดนะคะ และช่วยกันบอกกล่าวให้ผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงลงทะเบียนกันก่อนตามสเต็ปเลย เพราะ
1. มันจะช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยหนักหรือเสียชีวิตแน่ๆ และช่วยลดอัตราการติดไปครึ่งนึง (ในขณะที่ถ้าไม่ฉีดโอกาสติดคือ 100%)
2. จะช่วยลดความเสี่ยงของทุกคนรอบตัวเราไปด้วย โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ยังไม่มีวัคซีน
3. การที่เราไม่ป่วยหนัก จะช่วยลดภาระของบุคลากรการแพทย์และเตียง ICU ที่มีอยู่จำกัด
4. ผลข้างเคียงของวัคซีน มันมีบ้างค่ะ เพราะเป็นวัคซีนใหม่ **แต่** เปอร์เซ็นต์น้อยมากกกกก คนที่แพ้จริงๆ คือ 1 ในแสนคน น้อยกว่าเปอร์เซ็นการติดน้อยมากๆ ค่ะ คือ เทียบกันแล้ว โอกาสติดโควิด เยอะกว่า โอกาสเจอผลข้างเคียงของวัคซีนมากๆ (เราควรจะกลัวติดโควิดมากกว่ากลัววัคซีนปะคะ)
5. ยิ่งเราฉีดกันได้เยอะ ครอบคลุมคนได้เยอะ ชีวิตก็กลับสู่ปกติได้เร็วขึ้นเท่านั้นค่ะ

"สิ่งสำคัญตอนนี้ ที่ดีที่สุดที่เราทุกคนทำได้ เพื่อตัวเองและคนที่เรารักรอบตัวเราทุกคน คือ ฉีดวัคซีนทันทีที่เราได้สิทธิในการฉีดค่ะ แพทไม่พูดถึงประสิทธิภาพหรือการจัดการวัคซีนของรัฐนะคะ มันไม่เกี่ยวกับตรงนี้ ส่วนที่เราทำได้คือเชียร์ให้ทุกคนไปฉีดซะะะะะ ไม่ดราม่านะจ้ะที่รัก"

"อีกเรื่องนึง ผู้สูงอายุจำนวนมากท่านอาจจะไม่ได้เข้าถึง app หรือ smartphone การจัดการส่วนท้องถิ่นและวิธีการแบบบ้านๆ อาจจะช่วยได้มากขึ้นนะคะ เห็นตัวอย่างของจังหวัดลำปาง ทำดีเชียวค่ะ"

"#รักนะรู้นะ รักษาสุขภาพ ของตัวเองและคนใกล้ชิดรอบตัวนะคะ *ขอบคุณที่มาของข้อมูลนะคะ **ถ้ามีข้อมูลไหนผิดพลาดแจ้งนะคะ แพทจะได้แก้ไขค่า"

1620903007296

1620903123149

1620902957052

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส