คุมประพฤติพังงา ติด กำไลอีเอ็ม ผู้ต้องขังที่ได้พักโทษ ก่อนปล่อยกลับบ้าน ลดความแออัดในเรือนจำ

13 พ.ค. 64

คุมประพฤติพังงา ติด กำไลอีเอ็ม ให้ผู้ต้องขัง 69 คนที่ได้พักโทษก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน ลดความแออัดในเรือนจำช่วงโควิด-19

กรมราชทัณฑ์ แจงยอดผู้ต้องขังติดเชื้อล่าสุดเกือบ 3 พันราย ยืนยัน รุ้ง ปนัสยา ไม่ได้ติดโควิดจากเรือนจำ

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564  ที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพังงา เจ้าพนักงานคุมประพฤติจังหวัดพังงา ได้ร่วมกันติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Monitoring) หรือ กำไลอีเอ็ม ให้กับผู้ถูกคุมความประพฤติ กรณีได้รับการพักการลงโทษและลดวันต้องโทษจำคุกจากเรือนจำจังหวัดพังงา ภายใต้เงื่อนไขการคุมความประพฤติ จำนวน 69 รายเป็นชาวพังงา 12 ราย ชาวต่างจังหวัด 57 ราย

โดยมี นางสาวกานต์สินี สุขสม ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพังงาให้โอวาท พร้อมชี้แจงเงื่อนไขในการปฏิบัติตนและการดูแลรักษาในระหว่างติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ซึ่งผู้ถูกคุมประพฤติทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังที่ได้รับการพักโทษและเข้าโครงการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดพังงาเรียบร้อยแล้ว และก่อนจะได้กลับไปหาญาติที่มารอรับอยู่ด้านนอกนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะมีการทดสอบสัญญานการติดตามตัวเป็นรายคนว่าทำงานเป็นปกติหรือไม่จึงจะได้กลับ

นางสาวกานต์สินี สุขสม เปิดเผยว่ากระทรวงยุติธรรมมีนโยบายให้นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) มาใช้กับผู้ได้รับการพักการลงโทษหรือลดวันต้องโทษจำคุกเพื่อลดความแออัดในเรือนจำ และสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยให้กับสังคม
ในส่วนของการพักโทษนั้นทางกรมราชทัณฑ์เป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์ก่อนจะส่งตัวมาให้ทางสำนักงานคุมประพฤติติดอุปกรณ์ติดตามตัวและกำกับดูแลไม่ให้กระทำผิดเงื่อนไข เช่น กำหนดนัดให้มารายงานตัวเดือนละครั้ง ห้ามการเดินทางออกนอกพื้นที่ ยกเว้นเหตุจำเป็น ซึ่งจะต้องขออนุญาตจากพนักงานคุมประพฤติและมีเงื่อนไขเพิ่มเติมที่พิจารณาตามฐานความผิดหากผู้ถูกคุมประพฤติทำผิดเงื่อนไขจะต้องถูกจับส่งตัวกลับไปคุมขังในเรือนจำเหมือนเดิม

ผวา! กรมราชทัณฑ์ รับแล้ว ตรวจเชิงรุกเรือนจำ พบติดเชื้อเกือบ 3 พันราย

ชุดใหญ่! เรือนจำเชียงใหม่ ผวา ผู้ต้องขังติดเชื้อ 144 ราย จนท.อีก 2

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ