โควิดสามเสน ติดเชื้อแล้วกว่า 40 ราย ชาวบ้านประท้วง ขอ กทม.เข้าตรวจเชิงรุกด่วน

13 พ.ค. 64

โควิดสามเสน ติดเชื้อแล้วมากกว่า 40 ราย กักตัวดูอาการอีก 80 ชาวบ้านชุมชนริมคลองสามเสนประท้วง เรียกร้อง กทม.เข้าช่วยเหลือ-ลุยตรวจเชิงรุก

วันนี้(13 พ.ค.) ชาวบ้านในชุมชนริมคลองสามเสน ออกมารวมตัวประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลเข้าตรวจเชิงรุก โควิดสามเสน หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อกว่า 40 ราย 

ผวาอีก! คลัสเตอร์แจ้งวัฒนะ ตรวจแคมป์คนงาน 300 ราย เจอติดโควิด +196 

นายสมนึก ทัพน้อย อดีตประธานชุมชนริมคลองสามเสน พร้อมชาวชุมชนริมคลองสามเสน เปิดเผยว่า หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 อยู่ภายในชุมชนริมคลองสามเสน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน ผ่านไปแล้ว 1 เดือนพึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี เข้ามาให้เข้ารู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวช่วงกักตัว และแจกเจลแอลกอฮอล์กับหน้ากากอนามัย เมื่อวานนี้(12 พ.ค.)

แม้จะมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ จนผู้ป่วยเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากการสำรวจภายในชุมชนพบผู้ติดเชื้อ 41 ราย กักตัวอยู่ภายในที่พักอาศัยเพื่อรอดูอาการ 80 ราย โดยมีคณะกรรมการของชุมชนริมคลองสามเสน คอยดูแลและทำอาหารวันละ 3 มื้อ นำไปส่งให้ผู้ที่กักตัวอยู่ภายในที่พักอาศัยและคนพิการที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาจากการรวบรวมเงินคนละ 20 บาท จาก 328 ครัวเรือนเพื่อมาใช้จ่ายในส่วนนี้ 

vlcsnap-2021-05-13-14h05m02s0

นายสมนึก ยังกล่าวอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้ทางคณะกรรมการชุมชนจะนำหนังสือร้องเรียนไปยื่นที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เพื่อขอให้มีการดำเนินการตรวจแบบเชิงรุกภายในชุมชนริมคลองสามเสนอย่างเร่งด่วน หรือส่งรถพระราชทานมา swab เพราะชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก และเกรงว่าภายในชุมชนจะเป็นจุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางสำนักงานเขตราชเทวี ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระบะมีหลังคามารับส่งประชาชนชุมชนริมคลองสามเสนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่จัดลงทะเบียนไว้ 50 คน นำไปทำการ swab เพื่อตรวจหาเชื้อที่โรงเรียนกิ่งเพชร เขตราชเทวี ซึ่งเป็นจุดตรวจของเขตราชเทวี ส่วนผู้ที่ต้องการไปตรวจ ทางสำนักงานเขตได้แจ้งกับประธานชุมชนว่า ยังต้องรอไปก่อน เนื่องจากคิวคนรอตรวจเป็นจำนวนมาก ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียนกิ่งเพชร มีประชาชนมารอตรวจ จำนวน 500 ราย เต็มอัตราของวันนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่จัดระเบียบในการเข้าคิวรอตรวจและเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

โควิดสมุทรปราการ พบคลัสเตอร์ใหม่อีก โรงงานย่านบางเสาธงติดเชื้อ 142 คน

ทุบสถิติผู้ป่วยใหม่! ยอดโควิด วันนี้ 4,887 ราย ตายเพิ่ม 32 คน โคม่า 406 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ