FIVB ยังไฟเขียว วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทยแข่งเนชั่นส์ ลีก-ให้เปลี่ยนชื่อผู้เล่นได้

13 พ.ค. 64

จากกรณี วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ติดโควิด19 รวม 22 โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ถอนทีมจากการแข่งขัน "เนชั่นส์ ลีก" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี ช่วงระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-19 มิ.ย.2564 นั้น

ล่าสุดวันนี้(13 พ.ค.64) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงกรณีนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ติดโควิด19 จนทำให้สมาคมฯ ตัดสินใจ ถอนทีมออกจากการแข่งขันดังกล่าว พร้อมส่งตัวนักกีฬาทั้งหมดเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลปิยะเวท

สมาคมวอลเลย์บอลไทย ประกาศพบ นักกีฬาหญิงทีมชาติ-จนท. ติดโควิดรวม 22 คน

ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหรือ FIVB ได้รับรายงานจากกรณีดังกล่าวแล้ว และขอประชุมร่วมกับทางสมาคมฯ เป็นกรณีพิเศษเพื่อพิจารณาหาทางออกในเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วนร่วมกัน โดยให้เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ เข้าประชุมออนไลน์ร่วมกับทาง FIVB และ Volleyball World ทันที เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ โดยนายสมพรได้กล่าวว่าทาง FIVB ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่ส่งโดยสมาคมฯแล้ว พร้อมรายละเอียดการถอนทีม

ซึ่งทางสมาคมฯ ให้เหตุผลเป็นหลักฐานชัดเจนว่าทีมชาติไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แต่ทว่า สมาชิกในทีมรวม 22 คน ได้ตรวจเชื้อโควิดแล้วพบว่ามีผลเป็นบวก และได้เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลแล้วเพื่อเฝ้าติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่ในเบื้องต้นไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและทุกคนดูเหมือนจะไม่มีอาการใดๆ เลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น ทาง FIVB จึงอยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐสอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมานั้น อาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB อยากให้มีการติดตามนักกีฬาที่มีผลบวกอย่างใกล้ชิด และให้มีการตรวจหาเชื้อบ่อยๆ เพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาในวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 หรือไม่

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า FIVB คาดว่าอีก 3-4 วันข้างหน้านี้ จะทราบผลการตรวจโควิดของทีมชาติไทย และ FIVB มั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB ก็ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทยให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่ง FIVB จะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังไม่ถอนทีมออกจากการแข่งขัน และจะยังคงให้ไทยเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้ โดย FIVB ยืนยันจะยังให้การสนับสนุนสมาคมฯ และ ทำงานร่วมกับสมาคมฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้

185466628_4026976154090572_23


ในท้ายที่สุด นายกสมาคมฯ ได้กล่าวขอบคุณ FIVB ที่ได้ให้คำแนะนำและเปิดโอกาสให้ทีมชาติไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้ และยืนยันว่าจะพยายามส่งทีมเข้าร่วมในครั้งนี้ให้ได้ ด้วยความหวังว่านักกีฬาจะอยู่ ในสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ รวมทั้งถ้าจำเป็นก็อาจจะเรียกนักกีฬาบางคนมาเตรียมพร้อมเพิ่มเติมด้วย

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม รายงาน ไทม์ไลน์ของนักกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่รวม 35 คน ในแคมป์ มีรายละเอียดดังนี้ โดยเป็นการฝึกซ้อมแบบ Bubble Seal (แบบภายใน ไม่มีผู้ชม) ที่สนามกีฬา 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครนครปฐม และพักค้างที่ชั้น 4 โรงแรมเวล นครปฐม

วันที่ 20 เม.ย. 64 เดินทางโดยรถรับส่ง นักกีฬาโดยเฉพาะ เข้าพักโรงแรมเวล นครปฐม

วันที่ 10 พ.ค. 64 พบผู้ฝึกซ้อมนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ 4 ราย (Trainer) ติดเชื้อโควิด-19 รักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม

วันที่ 11 พ.ค. 64 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 31 ราย ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลปิยเวช กรุงเทพฯ โดยรถรับส่งนักกีฬาโดยเฉพาะผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 ราย และทั้ง 31 ราย รักษาตัวและเข้าระบบกักตัวที่กรุงเทพฯ ตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 11 ราย เป็นพนักงานโรงแรม 7 คน คนขับรถ และเจ้าหน้าที่เทศบาล จำนวน 4 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ เข้าสู่ระบบการกักตัวของจังหวัดนครปฐม และตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก เจ้าหน้าที่โรงแรม จำนวน 22 คน ผลไม่พบเชื้อ

วันที่ 12 พ.ค. 64 ตรวจหาเชื้อเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ไม่ได้ทำหน้าที่ให้บริการ จำนวน 11 คน อยู่ระหว่างรอผลตรวจ โดยเทศบาลนครนครปฐม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว 

messageimage_1620877162697

วุ่น! นักฟุตบอลทีมชาติไทย - เจ้าหน้าที่ ติดโควิด 8 คน สั่งกลุ่มเสี่ยงกักตัวในแคมป์ทันที

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมวันแรก เตรียมทัพลุยศึกเนชั่นส์ ลีก 2021

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม