นิราจ หมดข้ออ้างเรื่องทักษะที่จำกัด เป็นจุดอ่อนคนล่าสุดของ ดิ แอพเพรนทิซ

13 พ.ค. 64

The Apprentice: ONE Championship Edition กลับมาในตอนที่ 8 วันพุธที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเหลือผู้แข่งขันอยู่ 8 คน ได้แก่ อิรินา เจสสิกา หลุย เคอซิน นาซี (ทีมคอนเควสต์) หลุย โมนิกา นิราจ และพอลลีนา (ทีมวาเลอร์) ซึ่งในตอนนี้พวกเขาต้องเผชิญกับภารกิจทางกายภาพที่ได้ชื่อว่าทารุณที่สุดที่เคยมีมา พร้อมทั้งความท้าทายด้านการขายครั้งแรก และจบด้วยการคัดออกในห้องประชุมคณะกรรมการอีกเช่นเคย

อวสาน ยูจีน จุดอ่อนทีมวาเลอร์ ถูกกำจัดออกจาก ดิ แอพเพรนทิซ

ซึ่งการแข่งขันเริ่มต้นด้วย บททดสอบจำลองการหลบหนีฉุกเฉิน โดยมีตำนาน MMA และรองประธาน วัน แชมเปียนชิพ ริช แฟรงคลิน เข้าร่วมกับ ดอม เลา เพื่อดูแลความท้าทายทางกายภาพของตอนนี้ ทั้งสองทีมต้องร่วมแรงร่วมใจกันและพิสูจน์ความเข้มแข็งของจิตใจภายใต้สภาวะกดดันอย่างหนัก ด้วยการเอาตัวรอดจากการจำลองเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกที่จัดทำโดย MSTS Singapore โดยก่อนความท้าทายจะเริ่มขึ้น นิราจถูกย้ายไปอยู่กับทีมวาเลอร์ เพื่อทำให้จำนวนของสมาชิกของทั้งกลุ่มเกิดความสมดุลที่กลุ่มละสี่คน

tap_ep8-04848

ขณะที่ทีมวาเลอร์แสดงให้เห็นถึงการทำงานเป็นทีมได้อย่างยอดเยี่ยม และผ่านความท้าทายครั้งนี้ไปได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร ทีมคอนเควสต์กลับต่างกันอย่างกับเป็นหนังคนละม้วน นาซีไม่สามารถสวมหน้ากากออกซิเจนของเธอได้ทันก่อนที่เธอจะจมลงสู่ใต้น้ำ ทำให้เธอตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก ซ้ำยังติดอยู่ในซากเฮลิคอปเตอร์ เป็นเวลานาน ทำให้ถูกบวกเวลาเพิ่มเติมในเวลาหลบหนีโดยรวมของทีมคอนเควสต์ ส่งผลให้ทีมวาเลอร์ที่ทำเวลารวมได้น้อยที่สุดชนะความท้าทายครั้งนี้ไป

tap_ep8-04587

การแข่งขันดำเนินต่อไปด้วยความท้าทายทางธุรกิจโดยการขายผลิตภัณฑ์อัพไซเคิล ในตอนนี้ผู้แข่งขันถูกทดสอบความสามารถในความท้าทายด้านการขาย ซึ่งมอบหมายงานให้พวกเขาต้องวางตำแหน่งทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์อัพไซเคิลชนิดต่างๆ เพื่อส่งเสริมอนาคตที่ยั่งยืน ในการนำเสนอนั้นทั้งสองทีมต้องนำเสนอทั้งในกลุ่มลูกค้าแบบ B2B (ทำการค้าระหว่างธุรกิจกับธุรกิจด้วยกัน) และกลุ่มแบบรายบุคคลสำหรับกลุ่มลูกค้าประเภท B2C (ธุรกิจกับผู้บริโภค) โดยผลิตภัณฑ์มีตั้งแต่สเก็ตบอร์ดเก่าๆ ที่ถูกแปรสภาพเป็นม้านั่ง ไปจนถึงสินค้าไม้ที่ทำจากเศษไม้ที่เหลือจากอุตสาหกรรมและซากไม้ล้ม

ในการแข่งขันนี้อิรินาเป็นผู้จัดการโครงการทีมคอนเควสต์ ส่วนทีมวาเลอร์นั้นพอลลีนาได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการโครงการด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์

tap_ep8-07249

พอลลีนาขับเคลื่อนทีมวาเลอร์โดยให้ความสำคัญไปที่การเพิ่มอัตรากำไรสูงสุด โดยเลือกที่จะบีบลดค่าใช้จ่ายให้มากที่สุดเพื่อให้ได้ยอดขายตามเป้าหมาย แต่ผู้ค้าปลีกรู้สึกขาดความเชื่อมโยงกับแบรนด์ และการนำเสนอของทีมวาเลอร์ออกแนวฮาร์ดเซลล์เกินไป

ทีมวาเลอร์มียอดขายรวมอยู่ที่ 15,769 เหรียญสิงคโปร์ ด้วยยอดขายเพียง 12% ที่มาจากการทำธุรกิจแบบ B2C ทำให้ทีมเสียโอกาสครั้งใหญ่ที่จะเพิ่มตัวเลขผลกำไร นิราจล้มเหลวในการขายแบบเข้าพบลูกค้าอย่างไม่เป็นท่า พอลลีนากล่าวว่าเธอคิดไม่ถึงว่าการขายแบบเข้าพบลูกค้าจะเป็นสิ่งที่ท้าทายขนาดนี้

tap_ep8-07387

ทีมคอนเควสต์ใช้วิธีการที่แตกต่างออกไป พวกเขาเลือกที่จะสร้างคุณค่าให้กับผู้ค้าปลีกซึ่งทำให้เกิดความสัมพันธ์ต่อผลิตภัณฑ์มากขึ้น สินค้าที่นำเสนอตอบโจทย์กับสิ่งที่ผู้ค้าปลีกกำลังมองหา อิรินาเสนอให้รวมการเวิร์คช็อปกับผลิตภัณฑ์เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเงินที่ลูกค้าจ่ายไป

นิฮาริกาประทับใจศักยภาพในการสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้าของเจสสิกา ซึ่งทำให้เธอสามารถปิดการขายได้อย่างง่ายดาย

ทีมคอนเควสต์จบภารกิจด้วยยอดขายรวม 26,416 เหรียญสิงคโปร์ โดยเจสสิกาสามารถทำยอดขายจากการขายแบบเข้าพบลูกค้าได้ถึง 11,230 เหรียญสิงคโปร์ จนทำให้นายชาตรีถึงกับอึ้งและกล่าวว่า “เยอะเป็นบ้า" สุดท้ายทีมคอนเควสต์ก็คว้าชัยชนะกลับบ้านด้วยตัวเลขยอดขายที่เหนือกว่า

tap_ep8-08298

เมื่อมาถึงช่วงตัดสิน ในห้องประชุมคณะกรรมการ นายชาตรีอธิบายว่าแม้การแข่งขันครั้งนี้จะยังให้ความสำคัญกับทีมเวิร์คแต่ต่อไปจะให้ความสำคัญกับการทำผลงานของผู้แข่งขันเป็นรายบุคคลมากขึ้น

หลุยส์, โมนิกา และนิราจต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าพอลลีนาทำหน้าที่ผู้จัดการโครงการได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามผู้แข่งขันชาวอินโดนีเซียจำเป็นต้องพาโมนิกาและนิราจเข้าห้องเย็นไปกับเธอด้วย นายชาตรีชื่นชมพอลลีนาในเรื่องความสามารถในการเป็นผู้นำของเธอ แต่บอกว่าในฐานะบุคคลแล้ว เธอไม่ได้โดดเด่นด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ

นิฮาริกาไม่มั่นใจว่าโมนิกาจะชนะการแข่งขันและได้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานของ ONE ขณะที่ชาตรีสงสัยว่าเธออาจจะเก่งแค่เรื่องเดียวหรือเปล่า ชาตรีชื่นชมนิราจสำหรับจิตวิญญาณนักสู้ของเขา แต่บอกว่าเขาหาข้ออ้างให้กับการขาดแคลนทักษะของตัวเองบ่อยเกินไป หลังจากที่เขาตกอยู่ในสามอันดับบ๊วยอย่างต่อเนื่อง นิราจก็ถูกคัดออกจากการแข่งขันในที่สุด

tap_ep8-08725

สำหรับตอนต่อไปของ The Apprentice: ONE Championship Edition ติดตามได้ทุกวันพุธ ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 เวลา 22.30 น. (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Apprentice: ONE Championship Edition และวิธีการรับชมได้ที่: https://www.onefc.com/the-apprentice

โบกมือลา คลินตัน ผู้แข่งขันเจ้าปัญหาที่สุดในรายการ ดิ แอพเพรนทิซ

ดราม่าหนัก ! ดิ แอพเพรนทิซ ตอนที่ 5 คัดผู้แข่งขันจากสิงคโปร์ออกอีกราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส