มิสแกรนด์พม่า เข้าป่าร่วมกลุ่มติดอาวุธกะเหรี่ยง ฝึกอาวุธสู้รัฐบาลทหาร

13 พ.ค. 64

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในพม่า แห่แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของ ทาร์ เท็ต เท็ต อดีตสาวงามเจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์พม่า ปี 2013 ซึ่งเธอได้โพสต์ภาพถ่ายของตัวเองขณะสะพายปืนภายในป่า พร้อมระบุข้อความ 

ประท้วงพม่า กวี ถูกจับสังหาร ทหารประกาศ รัฐบาลแห่งชาติเป็นก่อการร้าย

“ดิฉันได้ก้าวเข้าไปยังดินแดนแห่งการปฏิวัติเป็นเวลา 1 เดือน 11 วันแล้ว และจะกลับมาต่อเมื่อได้รับชัยชนะ ซึ่งสิ่งที่ทำอยู่เพียงเพื่อมุ่งทำลายระบอบเผด็จการที่เลวร้าย เพราะดิฉันยอมรับไม่ได้กับความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในประเทศ

ดิฉันจะต่อสู้ทุกวิถีทาง รวมถึงพร้อมที่จะสละชีวิต เพื่อเป้าหมายหลักที่มีเพียงหนึ่งเดียว นั่นคือต่อสู้กับเผด็จการทหารที่ฝังรากมาเกือบ 60 ปีในประเทศ นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ผู้ประท้วงอย่างสันติและปราศจากอาวุธ กลับถูกยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องตอบโต้กลับ เพราะไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว”

e1hmnexvuaiwfbb
ภาพจากทวิตเตอร์ @HtarHtetHtet2

รายงานข่าวระบุว่า อดีตนางงามพม่ารายนี้ ได้หลบหนีออกจากนครย่างกุ้งเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับเพื่อน เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง และเข้าร่วมกับกลุ่มติดอาวุธที่มีชื่อว่า องค์กรป้องกันแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นดีโอ) และนักศึกษากลุ่มหนึ่งซึ่งหลบหนีเข้าป่ามาฝึกอาวุธและยุทธวิธีการรบจากกองกำลังติดอาวุธ 

ทั้งนี้หลังคว้าตำแหน่งมิสแกรนด์พม่า เมื่อปี 2013 ทาร์ เท็ต เท็ตได้เข้าสู่วงการบันเทิง โดยมีผลงานมากมายทั้งในฐานะนักแสดง นางแบบ และพิธีกร และถือเป็นอีกหนึ่งในคนวงการบันเทิงพม่า ที่ผันตัวเองมาต่อต้านการทำรัฐประหารของกองทัพ ที่โค่นอำนาจรัฐบาลพลเรือนของนางอองซานซูจี เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ผู้ ประท้วงพม่า 19 ราย ถูกประหารชีวิต หลังไม่มีโทษนี้มานาน 30 ปี 

นักว่ายน้ำพม่า ยอมทิ้งความฝัน 20 ปี ไม่เข้าร่วมโอลิมปิก ประท้วงรัฐบาลทหาร 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม