ไฟไหม้ รพ.ระยอง ชั้นผู้ป่วยโควิดอาการหนัก คาดต้นเพลิงเกิดจากเครื่องปรับอากาศความดันลบ

12 พ.ค. 64

ไฟไหม้รพ.ระยอง ชั้นที่รักษาผู้ป่วยโควิด ต้องเร่งอพยพคนไข้ คาดต้นเพลิงเกิดจากเครื่องปรับอากาศความดันลบ

เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตึก รพ.ระยอง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ชั้นสามของอาคารร่มสุข ซึ่งเป็นชั้นที่รักษาผู้ป่วยโควิดที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนต้องสวมชุดป้องกันไฟ ใช้เวลาในการดับไฟนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

1620826923916

นายจักรีชัย เชยชม หัวหน้าเทศกิจเทศบาลนครระยอง กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากนายกเทศมนตรีนครระยอง ให้เข้าปฏิบัติการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ชั้นสาม ของตึกร่มสุข ซึ่งเป็นชั้นที่รักษาผู้ป่วยโควิดที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จึงต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ออกจากตึก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องสวมชุดป้องกันไฟขณะปฏิบัติหน้าที่ และป้องกันตนเองไม่ให้สัมผัสเชื้อ หลังจากดับไฟเสร็จ ก็ต้องเข้ารับการคลีนร่างกาย ภายในห้องฆ่าเชื้อของโรงพยาบาล

1620826896564

ซึ่งขณะเกิดเหตุต้องปิดกั้นการจราจร ถนนจันทอุดม บริเวณด้านข้างโรงพยาบาลระยอง และกันไม่ให้ประชาชนผ่านในบริเวณตึกที่เกิดเหตุ เนื่องจากละอองของน้ำที่ใช้ดับเพลิงบริเวณชั้นบน ที่กระเด็นลงมายังด้านล่างอาจปะปนกับเชื้อโรค ส่วนสาเหตุเบื้องต้น
ต้นเพลิงเกิดจากเครื่องปรับอากาศแรงดันลบในห้องที่ใช้สำหรับผู้ป่วยโควิด

1620826847574

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ