ครูขอโทษนักเรียน ตอบแชตหยาบ ด่าไปถึงพ่อแม่ เด็กให้อภัยแต่ไม่ลบโพสต์

12 พ.ค. 64

ผอ.พาครูเข้าขอโทษนักเรียน หลังตอบแชตหยาบ ด่าไปถึงพ่อแม่ บอกโกหกจนเป็นสันดาน ขณะที่นักเรียนชายให้อภัยแต่ยืนยันไม่ลบโพสต์

จากกรณีที่ในโลกโซเชียล เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของนักเรียนชายรายหนึ่งใน จ.สุโขทัย ที่ไลน์ไปลาป่วยกับคุณครู แต่กลับถูกตอบกลับมาอย่างหยาบคาย ด่าไปถึงพ่อแม่ บอกโกหกจนเป็นสันดาน แถมกล่าวหาป่วยเพราะเล่นยา แม่ทางผู้ปกครองจะพยายามอธิบาย แต่คุณครูก็ยังประชดประชัน ทำให้ผู้คนที่เห็นโพสต์ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

นักเรียนชายผู้เป็นคนโพสต์ระบุข้อความว่า "คุณครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย สมควรเหรอครับแบบนี้ ถึงผมจะเคยทำผิดทำไม่ดีมาแต่คนเป็นครู ก็ควรจะให้โอกาสคนที่คิดกลับตัวมั้ยครับ ไม่ใช่มาพูดดูถูกกันแบบนี้ ผมยอมรับผมเคยติดสิ่งที่ไม่ดี เเต่ตอนนี้ผมได้เลิกขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช่ครับผมเคยทำผิดพลาดมาก่อนก็จริง แต่คนเป็นครูควรมีหน้าที่ช่วยเหลือหรือให้กำลังใจเด็ก ไม่ใช่เหรอครับ?"

1620824863382

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนได้นำคณะครูและ "ครูแก้ว" ครูต้นเรื่องของเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปทำการขอโทษ ผู้ปกครองและนักเรียนชายถึงที่บ้าน โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้กล่าวขอโทษพ่อรวมถึงตัวนักเรียน เรื่องนี้เกิดจากความไม่เข้าใจกัน หวังว่าผู้ปกครองและนักเรียนจะเข้าใจและให้อภัยกัน ซึ่งทางโรงเรียนจะระมัดระวังให้มากกว่านี้ และจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาเอาผิดครูแก้ว ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และคงจะมีการดำเนินการในด้านวินัย ซึ่งบทเรียนนี้ก็จะเป็นตัวอย่างให้คุณครูได้รู้ว่าการผิดพลาดไปแม้จะเพียงเล็กน้อยก็จะส่งผลกระทบได้ ซึ่งทางตัว ผอ.เองขอให้ความมั่นใจว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก

1620824847201

ขณะที่ครูแก้วกล่าวทั้งน้ำตาขอโทษไม่มีเจตนาจะดูถูกดูหมิ่นนักเรียน แต่ด้วยความเป็นครูมีความรักนักเรียน มีความตั้งใจให้นักเรียนจบไปอย่างมีคุณภาพ ไม่มีความคิดร้ายกับเด็ก รู้สึกเสียใจมากๆ ต้องขอโทษสังคม ขอโทษนักเรียน ขอโทษผู้ปกครอง ต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นบทเรียนและจะนำไปปรับปรุงไม่ให้มันเกิดเรื่องแบบนี้อีกต่อไป

1620824833857

ส่วนนักเรียนชายที่ถูกต่อว่า เผยว่า ตนเองรับทราบถึงการที่คณะครูและ ผอ.มาปรับความเข้าใจและขอโทษ ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ตนให้อภัยคุณครู แต่ยืนยันจะไม่ลบโพสต์แน่นอนเพราะถึงอย่างให้ คุณครูต้องได้รับบทเรียนในครั้งนี้

1620824892557

ทั้งนี้ ก่อนจากกันคณะครูยังได้ถ่ายรูปร่วมกันกับนักเรียนชายและครอบครัว โดยทั้งคู่ได้กอดกันเพื่อยืนยันว่าได้ปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ