ดับปริศนา! พี่น้องเด็กไต้หวันตายคาประตู ชาวบ้านเผยอมทุกข์ก่อนดับ จ่อสอบพ่อพรุ่งนี้ (คลิป)

12 พ.ค. 64

จากกรณีช่วงเช้าวันที่ 12 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันป่าตอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยหน่วยกู้ภัยเทวฤทธิ์เมตตาธรรม อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต ผูกคอตายเหตุเกิดที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านสันแพะใหม่ ม.3 ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

380442798503

พบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 รายใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเอง ห้อยลูกกรงประตูเข้าบ้าน ร่างห้อยโตงเตง เป็นเพศหญิง 1 ราย และเพศชาย 1 ราย ทราบชื่อทั้ง 2 คนต่อมาคือนายชุน อายุ 16 ปี และนางสาวลิน อายุ 15 ปี เป็นพี่น้องชาวไต้หวัน ซึ่งได้มาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 1 ปี

851890

Jade Wang อายุ 54 ปี ชาวไต้หวัน แม่เลี้ยงของเด็ก เผยว่า ช่วงกลางคืนตนกับสามีทะเลาะกัน และตื่นมาเช้านี้ระหว่างที่ตนกำลังออกมาเอาของที่สั่งมา ตนลงที่หน้าบ้านก็ถึงกับช็อก เมื่อพบลูกเลี้ยงทั้ง 2 คนใช้เชือกผูกคอตายพร้อมกัน ที่ประตูหน้าบ้านนั้น

320369

ตอนนั้นตนตกใจอย่างมาก รีบวิ่งไปบอกสามีชาวไต้หวันคือนาย Lin Sheng Hsien อายุ 57 ปีซึ่ งหลังจากที่ตัวพ่อของเด็กทราบข่าวก็ถึงกับร้องไห้ออกมา และทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะต้องสูญเสียลูกไปทั้ง 2 คน

cg_1

อย่างไรก็ตาม ในส่วนสาเหตุหรือแรงจูงใจในการผูกคอตายของเด็กทั้ง 2 คนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตองกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุ และจะได้ประสานล่ามภาษาไต้หวันมาช่วยพนักงานสอบสวนในการสอบสวนตัวของครอบครัวของเด็กต่อไป

954093

ขณะที่ นายณัฐพงษ์ ปงปวน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยสมาคมเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม จ.เชียงใหม่ บอกว่า ตนได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนแขวนคอเสียชีวิต 2 ราย มาถึงจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นศพเด็กผู้หญิงและผู้ชาย เป็นพี่น้องกัน ถูกแขวนคออยู่ที่บริเวณประตูรั้วเหล็กหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บกู้ศพเด็กผู้ชายก่อน สภาพศพลิ้นจุกปาก ตัวเนื้อค่อนข้างแข็ง หลังจากนั้นจึงเก็บกู้ศพน้องผู้หญิง สภาพตัวเนื้ออ่อนกว่าเด็กผู้ชาย เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 4-5 ชั่วโมง มีเพียงแค่รอยลัดจากเชือกไนล่อนสีเขียว ที่บริเวณคอเท่านั้น

453824

โดยพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ไม่ได้เข้ามาพูดคุยหรือติดต่อขอรับศพกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เหตุนี้ค่อนข้างเป็นเหตุสลดใจ เนื่องจากเป็นการแขวนคอเสียชีวิตพร้อมกัน 2 คน

585961

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สอบปากคำผู้เป็นพ่อ เนื่องจากอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ขณะนี้ยังต้องรอผลชันสูตรว่ามีร่องรอยอื่นแอบแฝงหรือไม่ เบื้องต้นทีมแพทย์พบรอยลัดที่บริเวณคอ และต้องรอผลชันสูตรอีกรอบ โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการสอบปากคำผู้ที่เป็นพ่ออีกครั้ง พร้อมล่ามภาษาไต้หวัน

627222

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ม.3 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บริเวณจุดที่มีการแขวนคอคือประตูเหล็กด้านหน้าบ้าน ลักษณะของประตูเหล็กเลื่อนบนราง

169961

ทีมข่าวสอบถามนางสาวแนน (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตนเห็นครอบครัวนี้ย้ายเข้ามาอยู่ที่เชียงใหม่ได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครได้พูดคุยการเนื่องจากเป็นชาวต่างชาติ ชาวบ้านเองก็ฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครรู้ว่าครอบครัวนี้ทำงานอะไร เพราะบริเวณรอบบ้านไม่มีบ้านคนอื่น ไม่แน่ใจว่าเขาได้พูดคุยกับใครบ้างหรือไม่

106764

สำหรับเด็ก 2 คนที่เสียชีวิต ตนเคยเห็นมาซื้อขนมที่ร้านค้าอยู่บ้าง แต่สีหน้าแววตาค่อนข้างเศร้า ไม่ยิ้มแย้มร่าเริง ตนยังคิดในใจอยู่เลยว่าเด็ก 2 คนนี้น่าจะมีภาวะซึมเศร้า เนื่องจากไม่มีเพื่อน เพราะไม่มีใครฟังภาษาอังกฤษได้ ตนทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมายังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านเห็นศพของน้องทั้ง 2 คนแขวนคออยู่ด้านใน ตนก็รู้สึกตกใจกลัว ตอนนี้ภาพยังติดตาอยู่ ตอนนี้ก็คงไม่กล้าเดินผ่านที่เกิดเหตุคนเดียวแล้ว

836205

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว ให้ข้อมูลว่า การเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าว ตนตั้งข้อสังเกตการเสียชีวิตใน 2 ประเด็นคือ เป็นการฆาตกรรมหรือการฆ่าตัวตาย โดยถ้าหากถูกฆากรรม เป็นการพรางคดี ทำให้เสียชีวิตแล้วนำร่างมาแขวนไว้ จะสามารถตรวจสอบได้จากการที่มีมีร่องรอยการต่อสู้ ถ้าหากเด็กยังมีสติอยู่ก็จะต่อสู้ขัดขืน และมีบาดแผลตามร่างกาย หรือพยายามแกะเชือกที่คอ อาจมีรอยเล็บของเด็

316902

ส่วนอีกประเด็น แต่หากถ้าฆ่าตัวตาย จะไม่มีร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ ส่วนที่เด็กนั้นเท้าแตะพื้นก็เป็นไปได้ว่าจะมีการฆ่าตัวตาย เพราะเกี่ยวกับการทิ้งน้ำหนักไปในจุดอื่นที่ไม่ใช่เท้า ก็ทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส