“บุ๋ม” ชวนฉีดวันซีนโควิด-19 เพื่อชาติ เหล่าคนดังทุกวงการฉีดครบโดสไร้ผลข้างเคียง (คลิป)

12 พ.ค. 64

กรณีกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 คิวแรก จำนวน 16 ล้านคน ผ่านไลน์ “หมอพร้อม” เวอร์ชั่น 2 และช่องทางต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เพื่อรับการฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา ซึ่งจะเริ่มให้บริการฉีดตั้งแต่เดือนมิ.ย.64 เป็นต้นไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

831450

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร และลำปาง เป็น 2 จังหวัดที่ขณะนี้ประชาชนจองคิวฉีดวัคซีนเกินแสนคน ส่วนจังหวัดที่ประชาชนจองคิวเกิน 1 หมื่นคน มีประมาณ 22 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ พิษณุโลก กำแพงเพชร นครสวรรค์ นครนายก นนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา ลพบุรี สระบุรี นครปฐม ราชบุรี ชลบุรี สมุทรปราการ ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง และสงขลา นอกจากนี้จำนวนอีก 53 จังหวัด ตัวเลขของประชาชนที่จองคิวฉีดวัคซีนยังอยู่ที่หลักพันคน 

537155

ขณะที่ พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ซึ่งเคยโด่งดังจากการเข้าร่วม 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ได้โพสต์ภาพขณะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ระบุว่า “วันนี้ฉีดซิโนแวคเข็มแรกครับ” ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยพ.อ.นพ.ภาคย์ ยังได้ตอบกลับแฟนคลับว่า "รู้สึกอยากกินทุเรียนมาก ๆ ใช่อาการข้างเคียงหรือไม่ครับอาจารย์”

943687

“จิรายุ ห่วงทรัพย์” ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ผมฉีดซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว จึงมารีวิวสินค้า! ฉีดแล้วเจ็บตอนพยาบาลฉีด รอ 30 นาทีนั่งฟังเพลง ไม่มีอาการอะไรเลยแวะ แมคแวลูใกล้บ้านซื้ออาหารเย็น!
จบข่าว...อาการเดียวกันทั้ง 2 เข็ม...โปรดพิจารณา!”

396107

ส่วนนักแสดงมากฝีมือ “นก-สินจัย” ออกมาโพสต์ภาพนายแพทย์ 3 โรงพยาบาลที่รณรงค์ให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมข้อความว่า “ฉีดค่ะ เพื่อตัวเองและคนที่คุณรัก #ฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ” จากนั้นไม่นานก็มีชาวเน็ตมาสอบถามว่า “ทำไงดีคะ แพ้ยาค่ะ เลยยังไม่กล้า กลัวแพ้” ก่อนที่ “นก-สินจัย” จะตอบกลับว่า “ปรึกษาแพทย์ค่ะ หมอจะให้คำแนะนำที่ดี”

439190

“ตุ๊ก จันทร์จิรา” ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก @Janjira Jujang ระบุว่า “ระหว่างที่ลังเล ดิฉันขอรีบลงหมอพร้อมก่อนนะคะ แม่จะง้างนิ้วจิ้มตั้งแต่เดือนพ.ค.64 #วัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่ปลอดภัย” ก่อนจะโพสต์เพิ่มเติมว่า “วัคซีนสำคัญสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดตอนนี้ค่ะ สิทธิ์ที่ผู้ไม่มาฉีดควรเปิดพื้นที่ให้ผู้ที่ต้องการฉีดดีกว่าค่ะ #วัคซีนดีที่สุดคือวัคซีนที่ปลอดภัยเรามีและฉีดแล้ว”

687504

เช่นเดียวกับ “อาหนิง นิรุตติ์” นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 74 ปี ได้ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนในระบบหมอพร้อม และเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันที่ 12 พ.ค.64 ที่ รพ.บำราศนราดูร

ต้องยอมรับว่าขณะนี้การเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ถูกแบ่งเป็น 2 ด้าน ด้านหนึ่งก็พร้อมมากที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน แต่อีกด้านหนึ่งก็ยังขอรอก่อน เพราะกังวลผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น และรู้สึกว่าอยากจะมีสิทธิ์เลือกยี่ห้อวัคซีนเอง

129701

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปพูดคุยกับคุณบุ๋ม ปนัดดา นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องการฉีดวัคซีนว่า สำหรับตนเนื่องจากได้สัมภาษณ์แพทย์และผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทุกคนให้คำแนะนำว่า “ต้องฉีด” อย่างน้อยก็เพื่อเพิ่มความคุ้มกันให้ตัวเอง เหมือนวัคซีนอื่น ๆ ที่เราฉีดกันในตอนเด็ก ๆ

แม้จะเป็นวัคซีนใหม่ แต่ก็มีผลวิจัยออกมาแล้วว่าช่วยป้องกันโควิด-19 ได้ดีมากขึ้น ถึงแม้จะติดแต่ก็ไม่ป่วยรุนแรงเท่ากับคนที่ไม่ฉีด ในส่วนของคนที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ตนแนะนำว่าให้ไปปรึกษาแพทย์ เพราะร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างตนมีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ขั้นหนัก ถึงขั้นเคยหยุดหายใจ ตนก็ได้ไปปรึกษาแพทย์มาแล้วว่าฉีดได้หรือไม่ แล้วจะเป็นยี่ห้อไหนดี แพทย์ก็บอกว่า ฉีดได้แต่ต้องสังเกตอาการอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งวัน

980788

ที่สำคัญขณะนี้ตนไม่อยากให้ทุกคนคิดไปเอง เพราะตอนนี้มีข้อมูลส่งกันตามโซเชียลฯ เยอะมาก แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ออกมาจากผู้รู้จริง ๆ เพราะฉะนั้นอย่ารับข้อมูลจนเกิดความกังวลและกลัวมากจนเกินไป ทุกคนควรจะสอบถามข้อมูลที่แท้จริงกับแพทย์เสียก่อน ล่าสุดก็มีข่าวปลอมออกมาว่า 11 โรงพยาบาลเปิดให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรี ตนก็ต้องรีบโพสต์ลงไอจีส่วนตัวเพื่อแจ้งให้ทุกคนได้รู้ว่าไม่จริง

943850

นอกจากนี้ ตนขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนทุก ๆ คนที่ยังต้องเดินทางออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน หรือใครที่ต้องเจอคนเยอะ ๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และคนที่ครอบครัวมีผู้สูงอายุ ควรที่จะไปฉีดวัคซีน เพราะเวลาติดเชื้อก็จะติดได้ทั้งครอบครัว นอกจากนี้ ตนขอเสนอแนวคิดว่า อยากให้เอกชนนำวัคซีนเข้ามา จะได้ฉีดให้ประชาชนอย่างทั่วถึงมากกว่านี้ ใครมีเงินก็ฉีดกับเอกชน ส่วนของรัฐบาลก็ให้ประชาชนที่ยากลำบากได้ฉีด เรียกว่าผนึกกำลังเพื่อให้คนไทยมีภูมิคุ้มกันทั้งประเทศอย่างรวดเร็ว

176500

สำหรับวันนี้ (12 พ.ค.64) ศบค.รายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศไทย ล่าสุดพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1,983 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 88,907 ราย หายป่วยเพิ่ม 2,006 ราย รวมหายป่วย 57,214 ราย รักษาอยู่รวม 29,378 ราย อาการหนัก 1,226 ราย ใช้เครื่องช่วยหายใจ 401 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 34 คน รวมผู้เสียชีวิตสะสม 486 คน

โดยผู้ติดเชื้อวันนี้ จำนวน 1,983 ราย แยกเป็น 1.ผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการฯ 1,328 ราย 2.ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 646 ราย และ 3.ผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเข้า State Quarantine 9 ราย ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยข้อมูลผู้รับวัคซีน ณ วันที่ 11 พ.ค.64 เข็มที่ 1 จำนวน 6,021 ราย ยอดสะสม 1,372,013 ราย และเข็มที่ 2 จำนวน 31,090 ราย ยอดสะสม 563,552 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส