หญิงลี ศรีจุมพล เปิดใจฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม ลั้ลลาสบายดี ลั่นไม่ต้องกักตัวอีกต่อไป

12 พ.ค. 64

หญิงลี ศรีจุมพล เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังได้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว ลั่นไม่ต้องกักตัวอีกต่อไป เผยเหตุผลที่ได้ฉีดเพราะตนเองจัดอยู่ใน 8 กลุ่มเสี่ยงของทางจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากทำธุรกิจโรงแรม ต้องพบเจอผู้คนและนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ

โดย หญิงลี ศรีจุมพล เล่าหลังฉีดเข็มแรกว่า "หญิงลีและแม่ หลังฉีดเข็มแรก ไม่มีอาการอะไรเลย มีอีก 30 คนที่ฉีดพร้อมกัน ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ หญิงลีก็ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาฉีด ไม่รู้แหละว่าเราจะเชื่อมั่นในตัววัคซีนแค่ไหน แต่ความจำเป็นก็คือควรฉีด คือ มี 2 ทางเลือก แม้เราจะเลือกวัคซีนไม่ได้ แต่เราเลือกได้ว่า ฉีดหรือไม่ฉีด เพราะฉะนั้นหญิงลีต้องเลือกว่าฉีดค่ะ เห็นคุณหมอขอร้องเราให้ฉีด เราก็ต้องฉีดค่ะ มันจะเป็นยังไงอันนั้นก็ขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของเราที่ต้องสู้ค่ะ ลุกขึ้นมาสู้กันค่ะ"

ล่าสุดวันนี้ 12 พ.ค. 2564 หญิงลี เดินทางไปฉีดเข็มที่ 2 และเผยต่อในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า
"หญิงลีอัปเดตอาการหลังฉีดวัคซีนต้านโควิดนะคะ วันที่ 10 หญิงฉีดบ่ายโมง วันนี้วันที่ 12 ผ่านมา 2 วัน ปกติดีทุกอย่างนะคะ ทั้งหญิงลีและพี่น้องคนงานอีก 30 คน ตอนนี้มีหลายคนอยากลงทะเบียนฉีดนะคะ หญิงลีก็อยากเชิญชวนทุกคนให้ลงทะเบียนตามลำดับความเสี่ยงที่สาธารณะสุขแจ้ง เช่น คนสูงวัย คนมีโรคประจำตัว ก็ขอให้มาฉีดกันนะคะ ประเทศชาติจะได้เปิดทำการปกติ เมื่อทุกคนได้ฉีดวัคซีนครบ 70 เปอร์เซ็นต์แล้วเราก็อาจจะไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัย อาจจะจัดคอนเสิร์ตได้ทั่วไป ออกมาทำงานได้ ถ้าหากเราไม่ฉีดวัคซีนโควิดแล้วถ้าเกิดวันหนึ่งเราติดไป เราจะไปบอกคุณหมอว่ายังไงกันคะ เราจะบอกคุณหมอว่า เราไม่ฉีดเพราะว่าเรากลัวอย่างนี้เหรอคะ แล้วคุณหมอจะรู้สึกยังไงคะ คุณหมอขอร้องให้เราฉีด แต่เราไม่ฉีด แต่พอเราป่วยโควิด เราไปขอร้องให้คุณหมอช่วย"

"หลังจากฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ไม่ต้องกักตัวแล้วนะคะ และได้สอบถามคุณหมอว่า หากวัคซีนตัวใหม่มาหากอยากฉีดเพิ่มก็สามารถฉีดเพิ่มได้"

นอกจากนี้ หญิงลี ยังเผยกับรายการ ครอบครัวบันเทิงออนไลน์ ระบุว่า คุณแม่ อายุ 65 ปี มีโรคความดัน เบาหวาน และเคยผ่าตัดเอาเลือดออกจากสมองเมื่อ 3 ปีก่อน และมีภาวะขี้หลงขี้ลืมนิดหน่อย ซึ่งแม่ก็ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร สบายดี

โดยหญิงลียังแนะเตรียมตัวก่อนไปให้ดี นอนให้เพียงพอ ส่วนตัวเธอไม่ดื่มกาแฟก่อนไปฉีดเพราะจะทำให้ใจสั่น และกินยาแก้ไข้ดักไว้ก่อน 2 เม็ด ซึ่งหญิงลีกับคนงานทั้งหมดที่ไปฉีด ได้กินยาแก้ไข้ก่อนไปทุกคน เว้นคุณแม่ ไม่ได้กินอะไรเลย แต่หลังจากฉีดท่านก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเช่นกัน

1620809071370

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส