เปิดใจแฝด 3 สอบติดแพทย์มหิดล พร้อมกัน ตั้งใจหลังเรียนจบจะมาเป็นแพทย์ที่บ้านเกิด

11 พ.ค. 64

แฝด 3 นักเรียนโรงเรียนพรหมานุสรณ์ จ.เพชรบุรี เรียนเก่งทั้งบ้าน สอบติดโครงการแพทย์เพื่อชาวชนบท คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมกันทั้ง 3 คน

ผู้สื่อข่าได้รับแจ้งจากนายอรุณ สรรพคุณ ผอ.รร.พรมหานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ระบุว่าผลการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาของนักเรียน รร.พรหมานุสรณ์ ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีนี้สามารถสอบเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิตคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โควตาทุนโครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบท ปีการศึกษา 2564 กลุ่มแพทย์เพื่อชุมชนจำนวน 7 คน แบ่งเป็นโควตาจังหวัดเพชรบุรีจำนวน 5 คน ได้แก่ 1.นางสาวมัณฑนา พรสมานมิตร 2.นายพิสิษฐ์ เตชนันท์ 3.นายธนพัฒน์ เข็มกลัด 4.นายธนารักษ์ เข็มกลัด 5.นายธนรัตน์ เข็มกลัด

s__8519887

โควตาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้ผ่านการคัดเลือก 2 คนได้แก่ 1.นายพีรณัฐ แสงชาตรี 2.นางสาวพาขวัญ ชมสายพลายงาม ในจำนวนนักเรียนทั้ง 7 คนนี้มีแฝดชาย 3 คนที่เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน ได้แก่ นายธนรัตน์ เข็มกลัด หรือ “ปอนด์” นายธนารักษ์ เข็มกลัด หรือ “ดอลลาร์” และนายธนพัฒน์ เข็มกลัด หรือ “มาร์ค” เป็นนักเรียนชั้น ม.6/1 โครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมหรือ “ห้องเรียนสสวท.” รร.พรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โซเชียลชื่นชม แฝด 3 เพชรบุรี กอดคอกันสอบติดแพทย์ มหิดล ได้สำเร็จ

นายธนรัตน์ เข็มกลัด หรือ ปอนด์อายุ 18 ปี พี่ชายคนโตกล่าวว่าอาศัยอยู่กับคุณพ่อ (นายไพโรจน์ เข็มกลัด ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว) และคุณแม่ (น.ส.น้อย เกียรติมาพรศักดิ์) ที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ห้องเรียนพิเศษภาษาอังกฤษคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ (EMS) รร.พรหมานุสรณ์ฯ และศึกษาต่อ ม.ปลาย ห้องเรียนโครงการสสวท.สายวิทยาศาสตร์–คณิตศาสตร์ โดยตนเองและน้องชายฝาแฝดอีก 2 คน ต่างสนใจที่จะศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ทุนโครงการผลิตแพทย์เพื่อชนบทของมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อเรียนจบชั้น ม.6 จึงสอบชิงทุนโครงการผลิตเพื่อชนบทตามความฝันของตนเอง

1620743275576

นายธนรัตน์ หรือ น้องปอนด์ กล่าวต่ออีกว่า ตนกับน้องชายรวมทั้งหมด 3 คนมีความตั้งที่จะเรียนเป็นหมอทำงานในโรงพยาบาลชนบทจึงได้สมัครสอบชิงทุนโครงการแพทย์เพื่อชนบท มีการยื่นเกรดเฉลี่ยรวม 5 เทอมในชั้น ม.ปลาย และทำการสอบข้อเขียน 7 วิชาสามัญ ได้แก่ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์ ภาษาไทย สังคมศึกษา และภาษาอังกฤษ สอบข้อเขียนไปช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลสอบข้อเขียนผ่านทั้ง 3 คน เข้ารับการสอบสัมภาษณ์เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และทางมหาวิทยาลัยมหิดลได้ประกาศรายชื่อเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมาผ่านการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ โครงการผลิตแพทย์เพื่อชาวชนบทโควตากลุ่มแพทย์เพื่อชุมชน

1620742649515

น้องปอนด์ เผยว่า ตนและน้องชายได้ตอบยืนยันเข้าศึกษาต่อคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเก็บเกี่ยวความรู้ประสบการณ์ต่างๆ เพื่อที่เรียนจบแล้วจะกลับมาทำงานเป็นหมอประจำโรงพยาบาลในจังหวัดเพชรบุรี รักษาคนไข้ในพื้นที่ชนบทเพราะเท่าที่ทราบว่าจำนวนแพทย์ในจังหวัดเพชรบุรียังไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย จึงอยากใช้ความรู้ความสามารถเข้ามาทำงานตรงนี้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทางโรงเรียนพรหมานุสรณ์ทั้งครูแนะแนวครูที่ปรึกษาครูผู้สอนประจำรายวิชาได้ให้ความรู้คำแนะนำ และให้การสนับสนุนการสอบทุนโครงการแพทย์เพื่อชนบทจนประสบความสำเร็จ

927761

ด้านนายอรุณ สรรพคุณ ผอ.รร.พรหมานุสรณ์ กล่าวว่านับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่นักเรียน รร.พรหมานุสรณ์ฯสามารถสอบติดโควตาโครงการแพทย์เพื่อชนบทจำนวน 7 คนในจำนวนนี้เป็นแฝดชายถึง 3 คนที่มีความประสงค์จะศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้ศึกษาต่อในสาขาหรือคณะที่ตนเองต้องการ นอกจากนี้การจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนที่เข้มข้นด้วยเนื้อสาระวิชาแล้ว ยังเสริมเทคนิคการทำข้อสอบรวมถึงการแนะแนวให้ความรู้เกี่ยวกับการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาตามความถนัดความต้องการและคะแนนสอบของผู้เรียนอย่างเหมาะสม

img_0383

นายไพโรจน์ ผู้เป็นพ่อเผยว่าทั้งสามคนมีชื่อเล่นเป็นสกุลเงินของต่างประเทศ คือ ปอนด์ ดอลลา และมาร์ค เนื่องจากพ่อและแม่อดีตเป็นพนักงานอยู่ในอำเภอท่ายาง กระทั่งพบรักและครองคู่อยู่กินกันมากระทั่งมีลูกรวม 5 คน โดยพี่สาวอีกสองคนทำงานกันหมดแล้ว ส่วนวิธีการเลี้ยงลูกนั้นก็ตั้งใจดูแลและเอาใจใส่เขา ส่วนที่ลูกๆ เลือกสอบเรียนแพทย์นั้นเด็กๆ ตั้งใจเองเลือกเอง

ขณะนี่นางน้อยผู้เป็นแม่เล่าว่า ลูกๆ ทั้งสามคนเกิดจากการทำอิ๊กซี่ ICSI เพราะฝ่ายพ่อมีลูกยาก ทำให้แฝดทั้งสามคนหน้าตาและส่วนสูงแตกต่างกัน เด็กๆทั้งสามคนมีความคิดและอุปนิสัยคล้ายๆ กัน ข้อดีก็คือทุกคนเรียนชั้นเรียนเดียวกัน ห้องเรียนเดียวกัน ทำให้สามารถปรึกษากันได้ เช่น บางคนจะไม่เข้าใจในบางเรื่องบางวิชาก็จะถามอีกสองคนที่เข้าใจทำให้การเรียนรู้ไปเท่าๆ กัน ส่งเสริมกันและกันเป็นอย่างดี ซึ่งพี่ชายคนโตเล่าว่าการเรียนก็อ่านหนังสือเป็นหลักแต่ก็แบ่งเวลาพักผ่อนและออกกำลังกายให้เหมาะสมส่วนความชอบพี่ชายคนโตชอบเล่นบาสเก็ตบอลคนกลางและคนเล็กชอบเล่นปิงปอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ