ศธ. เตรียม ฉีดวัคซีนครู 6 แสนคน เร่งให้เสร็จก่อนเปิดเรียน 1 มิ.ย.

11 พ.ค. 64

ศธ. เตรียม ฉีดวัคซีนครู 6 แสนคนทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งให้ทันก่อนเปิดเรียน 1 มิ.ย.นี้ ชี้โรงเรียนเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีความเสี่ยง

วันนี้ (11 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงกรณีการจัดการวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มครูและบุคลากรในสถานศึกษาทั้งของรัฐและเอกชน ทั้งหมดประมาณ 600,000 คน ให้ทันก่อนโรงเรียนเปิดเทอม 1 มิ.ย. นี้ ว่า ศธ.ได้เสนอ ศบค.ชุดเล็ก พิจารณาและมีมติเห็นชอบ 

วัคซีนทางเลือก อาจแพงกว่าที่คิด! อภ.ฟันค่าบริการ 10% บวกภาษี 2 เด้ง

นายสุภัทร กล่าวว่า จากสถิติผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษาช่วงเดือน ก.พ. และ มี.ค.64 พบเกือบ 100% ของนักเรียนที่ติดโควิด-19 ได้รับเชื้อมาจาก 2 แหล่ง คือ ผู้ปกครอง และครู โดยปัจจุบันจำนวนนักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ระดับอนุบาลถึง ม.6 มีประมาณ 8 ล้านคน ซึ่งนับว่าเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่มีความเสี่ยง ศธ.จึง เล็งเห็นว่า สมควรที่จะมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครูและบุคลากรในสถานศึกษาก่อน ทั้งสังกัด สพฐ. และ สช. 

โดยจะฉีดให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่สีแดงและสีแดงเข้มเป็นลำดับแรกก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจรายชื่อโรงเรียนในตำบลต่างๆ ก่อนลงรายละเอียดรายชื่อและจำนวนครูและบุคลากรในโรงเรียน เพื่อเสนอให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พิจารณาจัดสรรวัคซีนลงไปในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ได้อย่างเพียงพอ คาดสามารถรวบรวมรายชื่อเสร็จทั่วประเทศภายในสัปดาห์นี้ 

สมาคมประสาท หนุนฉีด วัคซีนโควิด ยันลดติดเชื้อ-เสียชีวิต อาการข้างเคียงรุนแรงน้อย รักษาได้

ไม่เกี่ยว ฉีดวัคซีนโควิด รอง ผกก.ตม.สุวรรณภูมิ เสียชีวิตจาก มะเร็งปอด

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ