เทคเดียวอยู่! อนันดา-ผู้พันเบิร์ด เผชิญหน้าครั้งแรก เสือฝ้ายจ่อลูกซองซัดกระหน่ำกลางอกขุนพันธ์

3 ส.ค. 61
ถือเป็นอีกฉากที่น่าจับตาสำหรับภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์ 2” เมื่อวีรบุรุษมือปราบคงกระพันอย่างขุนพันธ์ฯ ต้องฟาดฟันกับเสือฝ้ายผู้คุมอาณาจักรแก๊งเชิ้ตดำชุมเสือที่ยิ่งใหญ่แห่งภาคกลาง งานนี้ ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับจึงถ่ายทอดให้เห็นถึงความสามารถ และฤทธานุภาพที่กินกันไม่ลงของทั้งคู่ กับการเผชิญหน้ากันแบบจะจะครั้งแรกระหว่าง ขุนพันธ์ฯ (อนันดา เอเวอริงแฮม) ที่ได้เดินทางเข้าสู่วิถีในความเป็นเสืออย่างเต็มตัว และทันที่ย่างก้าวเข้ามาเหยียบย่ำถึงสุพรรณบุรีถิ่นที่ปกครองโดย เสือฝ้าย (ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี) งานนี้ก็เลยต้องวัดกันเลยว่าไม่ใช่ใครหน้าไหนจะมาเทียบบารมีโดยการเข้าถ้ำเสือกันง่ายๆ ด้วยวิชวลที่ถึงลูกถึงคนเมื่อขุนพันธ์ฯ หรือเสือบุตร์ ตื่นขึ้นมากลางดึก กลับพบว่ารอบเตียงถูกล้อมไปด้วยแก๊งเชิ้ตดำโดยมี เสือใบ (เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ) อยู่ที่หน้าประตู ปลายเตียงมีเสือฝ้ายผู้ยิ่งใหญ่นั่งอยู่พร้อมปืนลูกซองก่อนที่จะลุกขึ้นมาจ่อยิงเผาขนที่กลางอกของขุนพันธ์ฯ โดยไม่ทันได้ตั้งตัว จนถึงขั้นทั้งคนทั้งเตียงที่นอนอยู่พังลงไปพร้อมกับแรงอัดของกระสุนปืนที่จ่อยิงเข้าอย่างจัง พอถึงตอนถ่ายทำด้วยดีกรีความเป็นสุดยอดนักแสดงของทั้งคู่ก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังชนิดที่ว่าเทคเดียวเอาอยู่ อนันดา : ใครที่ได้ดูขุนพันธ์ภาคแรกก็จะจำได้ถึงฉากขุนพันธ์เอาปืนมายิงหัวอัลฮาวียะลู พอยิงเสร็จอัลฮาวียะลูก็ลุกขึ้นมาแล้วคายกระสุน เป็นฉากเด็ดอันหนึ่งที่หลายคนจะพูดถึงในภาคแรก แน่นอนครับภาค 2 ก็มีเหมือนกันระหว่างขุนพันธ์กับเสือฝ้าย เสือฝ้ายเองอยากจะลองว่าขุนพันธ์มีของจริงหรือเปล่า เพราะในตอนนั้นเสือฝ้ายก็ยังไม่เชื่อใจเสือบุตร์ซะทีเดียว ก็เลยเอาปืนจ่ออกและก็ยังไม่ทันได้ต่อรองอะไร เสือฝ้ายก็ยิงเลยครับ ยิงกระเด็นเลยครับ อ่านบทครั้งแรกเราก็ตกใจนิดหนึ่งว่าพี่โขม กะเอาอย่างนี้เลยเหรอ”
อนันดา เอเวอริงแฮม รับบท ขุนพันธุ์
ผู้พันเบิร์ด : จริงๆ รอคอยมานานแล้วครับเพราะว่าเป็นการเปิดตัวของเสือฝ้ายกับขุนพันธ์ที่เขาอยากจะมาเป็นเสือเหมือนกัน เป็นครั้งแรกที่ขุนพันธ์ได้เห็นเสือฝ้ายตัวจริงๆ ดูซีนนี้เหมือนซีเรียสนะ แต่ตอนถ่ายทำแล้วพี่โขมให้ผมเล่นแบบสบายๆ คือเหมือนมันตรงกันข้ามกันเลย คือด้วยบุคลิกของเสือฝ้ายเขาจะนิ่งๆ ไม่แสดงออกอะไร ผมก็เล่นแบบสบายๆ ถือได้ว่าซีนสำคัญเพราะเป็นซีนเปิดตัวของ 2 เสือ พอตอนถ่ายปรากฎว่ายิง ตั้มม! เตียงมันยุบลงไป ผมต้องก้าวเหยียบไปบนเตียง พอก้าวแรกเตียงยุบลงไปไม่ทันตั้งตัว ก้าวสองยวบไปอีก แต่ในใจนี่เราต้องไปต่อ คือนักแสดงถ้าผู้กำกับไม่สั่งคัทนี่ เราปล่อยยาวเลย ก็เล่นต่อไปจนจบนะครับ แต่หลังจากคัทแล้ว มาดูมอนิเตอร์ ก็ปรากฏว่ามันดูจริงจังดี ผู้กำกับบอกผ่านเลย เอาแบบนี้เลย ดูมันจริงดี เราก็ดีใจนะครับที่ผ่านจุดนี้ไปได้”
ผู้พันเบิร์ด วันชนะ สวัสดี รับบท เสือฝ้าย
เตรียมพบกับความมันส์ของภาพยนตร์ไทยแอคชั่น เหนือจินตนาการที่เกิดจากไอเดียความเข้มข้นของตำนานเสือไทยปะทะกับวีรบุรุษหนังเหนียวของ ขุนพันธ์ 2 วันที่ 23 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส