เสี่ยสุรัตน์ปัดอุ้มฆ่าโกสนทิ้งทะเล พี่เผยตระกูลถูกฆ่า 3 ศพ คนท้องก็ไม่รอด (คลิป)

9 พ.ค. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อย vplus" โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความระบุว่า ภรรยา"ผู้สูญหาย" ได้ยินเสียงปืนจากบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่สามีไปดื่มเหล้าที่บ้านหลังดังกล่าว จึงไปตามถึงบ้าน แต่เจ้าของบ้านยังไม่ยอมออกมา สุดท้ายบอกว่าไม่ทราบว่าสามีไปไหนเพราะขณะนั้นกำลังนอนหลับ แต่ภรรยาผู้สูญหายสังเกตเห็นมีรอยเลือดเป็นทาง มีร่องรอยการล้างเลือดตามพื้นถนน มีรอยเลือดติดบนใบหญ้า แต่ไม่พบตัวสามี ซึ่งในวันดังกล่าวสามีได้สวมสร้อยคอทองคำและเลสข้อมือหนัก 10 บาทออกไปด้วย

306509

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง ต.ตะกรบ อ.ไซยา จ.สุราษฏร์ธานี พบกับนายคิด (นามสมมติ) อายุ 57 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนายสุรัตน์ กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากเคยถูกลอบยิงเมื่อ 21 ปีก่อน ช่วงปี 2543 ปัจจุบันแม้ว่าจะผ่านจุดวิกฤตความตายมาแล้ว แต่ยังมีรอยกระสุนอยู่ที่ชายโครงด้านหลังฝั่งขวาฝังอยู่ในร่างกาย ไม่สามารถผ่าตัดออกได้ เพราะโดนอวัยวะสำคัญ หากมีการผ่าตัดก็อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นตนขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากงานศพของญาติ เมื่อขี่รถมาระหว่างทาง กลุ่มคนร้าย 2 คนสุ่มอยู่ในพงหญ้า ซึ่งตนจำได้แม่นว่าคนที่ก่อเหตุคือใคร แต่วันนั้นจนถึงวันนี้คดีก็ไม่มีความคืบหน้า ไม่สามารถจับคนร้ายได้

cg-3461137

หลังจากที่ตนถูกลอบยิง พบว่าช่วงปี 2547 พี่ชายของนายสุรัตน์ คือ นายสุวัฒน์ ถูกลอบยิงตาย จากนั้นในช่วงปี 2548 นายสุธรรม พี่ชายนายสุรัตน์ ก็ถูกลอบยิงอีก 1 ศพ ฝั่งตรงข้ามต้องการความเป็นหนึ่ง ดังนั้นตนขอยืนยันว่าฝ่ายของตนไม่ได้มีอิทธิพล ไม่ได้มีอำนาจ หรือไม่ได้ไปทำร้ายใครก่อน

187036

แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานีในขณะนั้น ได้เรียกให้ทั้ง 2 สกุล ดื่มน้ำสาบานร่วมกัน โดยตัวแทนของ เศวตศิลป์ คือ นายสุรัตน์ และญาติ ๆ ที่ยังมีอยู่ ส่วนฝ่ายของยางอ้น คือ นายโกศล ในวันนั้นตนจำได้ว่า มีการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเชิญให้บุคคลสำคัญในจังหวัดมาร่วมพิธี และเป็นสักขีพยาน โดยขอให้ดื่มน้ำสาบานร่วมกันเพื่อยุติความแค้น และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นระหว่าง 2 สกุล

cg-2

แต่หลังจากที่มีการดื่มน้ำสาบานไปแล้ว ผ่านไปได้ไม่ถึง 2 ปี นายสุรัตน์ และภรรยาที่กำลังตั้งท้อง ขับรถออกไปทำธุระถูกดักยิง ทำให้ภรรยาที่กำลังตั้งท้องเสียชีวิต นายสุรัตน์ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้ง ๆ จะผ่านการดื่มน้ำสาบานกันแล้ว ก็ยังมีการแย่งชิงอำนาจความเป็นที่หนึ่ง

ขณะที่ปมความแค้นในปี 2554 ที่มีการอุ้มฆ่า อาเหม๋ ส่วนตัวยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียด เพราะอาเหม๋ ก็มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับตน แต่ช่วงระยะหลังได้เปลี่ยนพรรคพวกย้ายฝั่งไปอยู่กับ นายโกศล อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวในฐานะที่รู้จักกับครอบครัวเศวตศิลป์ เป็นอย่างดี และรู้จักกับนายสุรัตน์ ยืนยันว่าครอบครัวนี้รวมถึงนายสุรัตน์ ไม่เคยมีพิษภัยกับใคร และไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เป็นคนดีชอบช่วยเหลือชาวบ้านและสังคม แต่ในทางกลับกันคือฝั่งของนางอ้น ที่ต้องการอำนาจและความเป็นหนึ่ง

759396

ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฏร์ธานี, พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมประชุมเร่งคลี่คลายทางคดี พร้อมส่งทีมนักประดาน้ำออกค้นหาทางทะเล

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้นำตัวพยานที่ทำหน้าที่ลากรถคันที่ชนเสาไฟฟ้าในคืนเกิดเหตุไปเข้าอู่ซ่อนในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี มาสอบปากคำเพิ่มอีกจำนวน 2 ปาก นอกจากนี้ได้ประสานเรือตำรวจน้ำ นำนักประดาน้ำลงค้นหาทางทะเล ตามที่พยานให้ข้อมูล บริเวณใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง เพื่อค้นหาผู้สูญหาย สำหรับแนวทางการสืบสวนมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร แล้วแต่ยังคงต้องเก็บรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด ก่อนที่จะขออนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดต่อไป

834579

ทีมข่าวยังได้เดินทางไปพบกับ นางยุวดี เศวตศิลป์ หรือ กำนันดี อายุ 58 ปี กำนันตำบลพุมเรียง ในฐานะพี่สาวของนายสุรัตน์ ผู้ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนยังไม่ได้รับการติดต่อกับน้องชาย ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร ตอนนี้คนในครอบครัวก็ยังมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยและสภาพความเป็นอยู่ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวเชื่อว่าน้องชายไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายโกศล ยืนยันว่าครอบครัวของตนไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล และนายสุรัตน์ ก็ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล เป็นเพียงชาวบ้านคนหนึ่งที่ช่วยเหลือชุมชน และไม่ได้มีเรื่องมีราวกับใคร

858701

ส่วนตัวในฐานะคนในครอบครัวและคนของสกุล “เศวตศิลป์” จึงอยากฝากเรื่องที่เกิดขึ้นให้สังคมได้คิด ถ้ามองว่าครอบครัวของตนเป็นครอบครัวผู้มีอิทธิพล ทำไมพี่ชาย 2 คน และภรรยา รวมถึงลูกในท้องถึงถูกยิงเสียชีวิต ดังนั้นจากเหตุการณ์ที่นำมาเปิดเผยก็คงจะทราบกันดีว่า ฝ่ายไหนเป็นผู้มีอิทธิพล หรือเป็นผู้ที่มีความแค้นสะสมมากกว่ากัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส