พศรีอาริยะโผล่รดน้ำมนต์ไล่โควิด-19 ขอสื่อ 1 หมื่นถึงจะแจง ท้อทำดีคนไม่เห็น (คลิป)

9 พ.ค. 64

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 แฟนเพจเฟซบุ๊ก แม่ทัพลิง 2/1 airline และ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim signature ได้โพสต์เรื่องราวของ นายพศรีอาริยเมตตรัย สัจจพุทธบารมี ที่เคยออกมาประกาศตัวว่าเป็น พระศรีอริยเมตไตรย ศาสดาองค์สุดท้ายที่จะมาช่วยทุกคนบนโลก

ทั้งนี้ นายพศรีอาริยเมตตรัย อ้างว่าสามารถรักษาลูกศิษย์คนหนึ่งจนหายป่วยจากโควิด-19 ได้ด้วยการอาบน้ำมนต์ ทำให้ทั้ง 2 เพจดังออกมาเคลื่อนไหว เพราะเกรงว่าจะเป็นการหลอกลวง และอาจทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ได้

954549

โดยทางเพจ แม่ทัพลิง 2/1 airline ระบุว่า “กระทรวงสาธารณสุข ต้องลงมาดูเคสนี้แล้วครับ อ้างว่าอาบน้ำให้คนป่วยโควิด-19 แล้วหาย เป็นการแอบอ้างเพื่อหวังเรียกรับเงินหรือเปล่า แล้วอาบน้ำมันรักษาได้จริงหรือ อย่าได้หลงเชื่อนะครับ ถ้ายังไม่ได้ฟังทีมแพทย์ให้ความรู้อย่างจริงจัง”

เช่นเดียวกันทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim signature ระบุข้อความว่า “สาธารณสุข รวมทั้ง จนท.ปกครองในพื้นที่ทราบเรื่องยัง แอบอ้างว่าอาบน้ำมนต์แล้วหายจากโควิด-19 จริงหรือไม่ ไอ้ที่โพสต์แล้วลบคืออะไร นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จใช่ไหม จนท.ตร.ต้องเป็นเจ้าภาพลงไปจัดการแล้ว จะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในการระบาดไหม ต้องตรวจสอบให้แน่ชัด...ไม่ใช่ปล่อย”

960698

ทางต้นโพสต์ของ นายพศรีอาริยเมตตรัย ลงรูปลูกศิษย์ขณะอาบน้ำมนต์ที่สำนักของตัวเอง และภาพขณะนั่งสมาธิอยู่ที่บ้าน พร้อมด้วยผลใบรับรองแพทย์ที่พบว่ามีการป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย.64 และไม่พบว่าติดเชื้อแล้วในวันที่ 6 พ.ค.64

โดยนายพศรีอาริยเมตตรัย ระบุไว้ว่า “เราพศรีอาริยเมตตรัย สัจจพุทธบารมี สาวกเป็น โรคโควิด-19 ยังกล้าอาบน้ำให้ ด้วยบารมีเราสุดท้ายไปตรวจหายเป็นปกติ ไม่พบเชื้อแล้ว จงตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนกรรมดีจะเกิดกับตัวเอง มีกรรมดี กรรมไม่ดีก็ไม่สามารถทำร้ายตัวเราได้ เพราะเราไม่มีกรรมไม่ดีต่อกัน เข้าใจนะ สาวกเราทั้งหลาย”

887897

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังสำนักสอนธรรมคำสอนหลักความจริง ของนายพศรีอาริยเมตตรัย ซึ่งอยู่ที่ย่านพระราม 2 แต่ปรากฏว่าสำนักปิดเงียบมีการล็อกกุญแจ เมื่อโทรศัพท์ไปหานายพศรีอาริยเมตตรัย เพื่อสอบถามถึงทั้งหมด ได้รับคำตอบว่า "ตอนที่โพสต์เรื่องราวไป ก็รู้ว่าจะต้องมีนักข่าวเข้ามา เพราะนักข่าวชอบหาข่าว ก็แกล้งลงไปอย่างนั้น แต่รู้เรื่องไม่ได้ขาดสติ"

761906

สำหรับความจริงแล้ว ลูกศิษย์คนดังกล่าวเขามีการกักตัวจนครบ 14 วันแล้ว ตนมีหลักฐานด้วย เท่ากับเขาหายนานแล้วก่อนมาอาบน้ำมนต์กับตน โดยลูกศิษย์คนนี้ตนอาบน้ำมนต์ให้แล้วก็ให้กลับไปนั่งสมาธิที่บ้าน วันรุ่งขึ้นเขาก็ไปตรวจผลก็ออกมาว่าไม่พบเชื้อโควิด-19

457100

นายพศรีอาริยเมตตรัย เผยต่ออีกว่า ตนไม่อยากให้สัมภาษณ์ เพราะไม่อยากดัง แล้วก็ไม่ได้เป็นคนหิวแสงด้วย รวมถึงไม่อยากแก้ตัวอะไร เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ถ้าอยากจะสัมภาษณ์จริง ๆ ใส่ซองมา 10,000 บาท ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องสัมภาษณ์ เพราะลงข่าวได้เงินกัน แต่ตนไม่ได้อะไร

274372

นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "คุณหมอสตอรี่" กล่าวว่า เชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในน้ำจะสามารถอยู่ได้นานถึง 4 วัน แม้คนที่สวมหน้ากากแมสก์ยังมีโอกาสติดเชื้อได้ถึง 30% ดังนั้นเรื่องอาบน้ำมนต์เพื่อขับไล่โควิด-19 เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะน้ำมนต์ไม่ได้ช่วยรักษา แต่ช่วยทำให้ดีต่อใจเฉย ๆ ถ้าป่วยโควิด-19 ต้องไปรักษาให้ยา และที่สำคัญหลังจากรดน้ำมนต์ก็ต้องสังเกตอาการตัวเองด้วย หากมีการไอจาม เหนื่อย หรือผื่นขึ้น แสดงว่าเชื้อโควิด-19 กลับมาติดอีกรอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส