แม่ผวาแก๊งโทรทวงเงินขู่ฆ่าลูก 5 ขวบ พบต้นตอครูโหลดแอปฯ กู้เงิน โดนดูดข้อมูล (คลิป)

9 พ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “KhangGuy - ผู้หญิงที่ชื่อข้างกาย” โพสต์ข้อความพร้อมกับไลฟ์สดว่า “มีคนโทรมาขู่ฆ่าลูกชายวัย 5 ขวบของกาย ขู่กรรโชกทรัพย์โดยใช้เด็ก กายแจ้งความเรียบร้อยแล้วตำรวจก็...แต่แม่โกรธมาก ช่วยกันแชร์ เตือนภัยคนขู่ให้โอนเงินเข้าบัญชี ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 1300...”

429595

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท จึงได้มีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ข้างกาย เอรียาสกุล เจ้าจองโพสต์ดังกล่าว กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.64) ตนได้รับโทรศัพท์จากเบอร์แปลก ตนได้กล่าวสวัสดีตามมารยาท เพราะคิดว่าคงเป็นลูกค้า จากนั้นปลายสายได้พูดขึ้นว่า “นี่แม่ของซันนี่ใช่ไหม...อีบีอยู่ไหน” ซึ่งตอนนั้นตนรู้สึกงงใจมาก จึงตอบไปว่า “ไม่มีค่ะ ที่นี่ไม่มีคนชื่อบี คุณคงโทรผิดแล้วค่ะ แล้วน้องซันไปเกี่ยวอะไรด้วย” แต่ทางชายรายหนึ่งในปลายสาย ได้บอกอีกว่า “อย่ามาโกหก อีบีมายืมเงินกูไปแล้วไม่ใช้คืน จะไม่รู้จักมันได้ยังไง มันยังบันทึกเบอร์โทรศัพท์ไว้เลยว่าแม่ซันนี่ ให้ข้อมูลว่าเป็นบุคคลอ้างอิงถ้าไม่จ่ายหนี้ ก็มาตามที่มึงนี่ไง”

483920

จากนั้นปลายสายก็โอ้อวดว่าใหญ่โตคับฟ้า ขู่ว่าถ้าตนไม่บอกให้คนชื่อบีคืนเงินหรือไม่ชดใช้แทน ลูกชายตนต้องเตรียมตัวตาย “รู้ว่าลูกมึงเรียนโรงเรียนที่ไหน ถ้ายังไม่จ่ายเงิน ลูกมึงได้ตายฟรีแน่” ขู่ตนสารพัดใช้คำหยาบมาก ๆ 

ทั้งนี้ตนยอมรับว่าตอนแรกกลัวมาก เพราะลูกชายของตนเป็นเด็กอายุแค่ 5 ขวบเท่านั้น จึงพยายามหลอกถามข้อมูลจนทราบว่า “บีเป็นครูในโรงเรียนที่ลูกเราเรียน” ตนจึงพอจะเข้าใจแล้วว่าคนชื่อบีที่หมายถึงคือครูประจำชั้นของลูกชาย จากนั้นตนก็ตัดสายทิ้ง

250529

ขณะนั้นตนนั่งสงบสติอารมณ์ 5 นาที แล้วเริ่มโทรศัพท์หาครูบี แต่ครูบีไม่รับสาย จึงรีบโทรศัพท์เข้าโรงเรียน แต่เป็นวันเสาร์โรงเรียนหยุดทำการ โทรศัพท์ต่อไปที่ครูธุรการ ครูธุรการต่อสายไปให้ผอ.โรงเรียน เรื่องราวบานปลายใหญ่โต สุดท้ายครูบีโทรศัพท์กลับมาด้วยท่าทีตกใจ และอธิบายกับว่าได้ไปโหลดแอปฯ เงินกู้ออนไลน์มา แล้วทำการกู้เงินมาจำนวนหนึ่ง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ใช้ข้อมูลหรือเบอร์โทรศัพท์ของตนเป็นบุคคลอ้างอิงแน่นอน จากนั้นขาดส่งค่างวดมา 8 วัน จำนวนเงินทั้งหมดที่ค้างคือ 3,500 บาท แต่ไม่ทราบว่าทำไมพวกคนเหล่านั้นถึงมีเบอร์ของตนได้ และย้ำอีกหลายรอบว่าไม่ได้ให้ข้อมูลของตน

822189

นอกจากนี้ ตนจึงเริ่มเข้าใจรายละเอียดของการกู้เงินในลักษณะนี้มากขึ้น เพราะติดตามข่าวเว็บเงินกู้มาบ้าง แต่ไม่เคยคิดว่าจะมาเกิดกับตัวเอง แล้วบานปลายได้ขนาดนี้ โดยวิธีการของแอปพลิเคชันเหล่านี้ จะหลอกล่อให้โหลดแอปฯ ลงโทรศัพท์ เมื่อใส่ข้อมูลเหมือนทำการกู้ยืม แต่ที่มากกว่านั้นคือดูดรายชื่อทุกรายชื่อที่มือถือเครื่องนั้นบันทึกเอาไว้โดยที่เราไม่รู้ตัว เพื่อตามทวงหากคนที่กู้เงินเบี้ยวไม่จ่ายหนี้ และแจ็กพอตก็มาตกที่ตน เพราะครูบีบักทึกชื่อตนไว้ในเครื่องว่า “แม่ซันนี่”  

709172

คนพวกนี้มันจะให้ยืมง่าย ๆ แต่เรียกดอกเบี้ยโหด และตามทวงไม่เลิก และบางแอปฯ ถึงแม้จะจ่ายครบก็ยังป่วนไม่เลิก รีดไถแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ส่วนแอปฯ เมื่อเปิดมาแล้วได้เหยื่อ ก็จะคุยกันผ่านไลน์ โอนเงิน และใช้หนี้กันทางไลน์ ส่วนแอปฯ ก็จะลบตัวมันเองออกไปแล้วสร้างชื่อใหม่ 

จากนั้นตนจึงรีบแจ้งความ ตนได้เลขบัญชีธนาคารที่ชายคนดังกล่าว ต้องการให้โอนเงินไปให้ คือ บัญชีธนาคารกรุงไทย หากใครที่รู้จักคนชื่อนี้ ติดต่อกลับมาหาตนได้ หากไม่ใช่คนร้ายก็ต้องเอาหลักฐานมายืนยันว่าบัญชีไปถูกใช้กับกลุ่มคนพวกนี้ได้อย่างไร อย่างไรก็ตาม ตนอยากจะฝากถึงประชาชนหากคิดว่าจะกู้เงินผ่านแอปพลิเคชัน ควรคิดให้รอบคอบเพราะบางครั้งอาจจะทำให้เดือดร้อนถึงคนอื่น ๆ หรือแม้แต่คนในครอบครัวของตัวเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส