"หมอภาคย์" ฟิตทดสอบสมรรถภาพวิดพื้น 2 นาที ได้ 80 ครั้ง ผ่านเกณฑ์ฉลุย ชวนยิ้มเห็นฟันโชว์ความสดใส

3 ส.ค. 61
วันนี้ (3 ก.ค.61) ที่สนามกีฬากรมยุทธ์ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก จัดการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและการทดสอบภาษาอังกฤษ พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 กองทัพภาคที่2 ได้เข้าร่วมการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย อยู่ในลำดับที่ 259 หมายเลย 316 ทดสอบสถานีดันพื้น ได้ 80 ครั้ง สถานีลุกนั่ง 78 ครั้ง ซึ่งเกณฑ์ผ่าน 100 เปอร์เซ็นต์
พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 กองทัพภาคที่2
พันโทนายแพทย์ภาคย์ บอกว่า วันนี้ยอมรับว่ารู้สึกเหนื่อย เพราะเตรียมตัวมาน้อย ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก็ไม่ได้ออกกำลังกาย โดยเพิ่งจะมาออกกำลังกายเมื่อช่วง 5 วันที่ผ่านมา แต่ละครั้งตนจะไม่ได้ทำอย่างหักโหม แต่จะทำอย่างสม่ำเสมอ หมอภาคย์ ฝากประชาชนและสื่อมวลชนถ้ามีเวลาก็มาออกกำลังกาย แต่เชื่อว่าทุกคนมีเวลาอยู่แล้ว แค่วิดพื้น 10 ครั้งใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็ให้สะสมวันละ 50-100 ครั้ง รับรองว่าภายใน 1-2 สัปดาห์เกิดความเปลี่ยนแปลงร่างกายมีความแข็งแรงขึ้นแน่นอน สำหรับการทดสอบร่างกายในวันนี้ตนมีความพอใจ รวมถึงหลายคนผ่านการทดสอบร่างกายคะแนนรวม 100 เปอร์เซ็นต์ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในแต่ละครั้ง แสดงให้เห็นว่านโยบายของพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยอดเยี่ยม เพราะทำให้ผู้บังคับหน่วยทุกคนมีความแข็งแรงขึ้นชัดเจนและการทดสอบภาษาอังกฤษผู้บังคับหน่วยจำเป็นต้องผ่านเกณฑ์การทดสอบเพราะการสื่อสารกับชาวต่างชาติมีความสำคัญ
ทหารวิดพื้น
นอกจากนี้ สื่อมวลชนได้สอบถามถึงการยิ้มของหมอภาคย์ด้วยว่า เคยโกรธใครหรือไม่ หมอภาคย์ เผยว่า ตนก็มีความรู้สึกโกรธเพราะทุกคนมีความโกรธอยู่แล้ว เนื่องจาก ตนยังไม่บรรลุธรรมชั้นสูง ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ยังมีความโกรธความเกลียด แต่ต้องตามอารมณ์ให้ทัน เพราะสิ่งเหล่านี้นอกจากส่งผลกระทบต่อคนอื่นแล้ว ตัวเองยังได้รับผลกระทบด้วย เพราะสภาวะอารมณ์ขุ่นข้องหมองใจจะทำให้ร่างกายหลั่งสารบางอย่างที่เป็นโทษต่อร่างกายออกมา ดังนั้นควรมีสติและตามอารมณ์ให้ทัน ต้องพยายามใช้ภาษาทางร่างกายให้ยอดเยี่ยม โดยการยิ้มเป็นสิ่งหนึ่งจึงขอให้ทุกคนลองยิ้มเห็นฟัน แค่ยิ้มเห็นฟันก็ทำให้สดใส และต้องพยายามพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์สร้างสรรค์ เพราะจะทำให้คนรอบข้างยิ้มตามไปด้วย และทำให้สังคมมีความสุข  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ