ญาติแห่โลงศพ "น้องหญิง" ร้องโอนคดีกองปราบ - "อัจฉริยะ" อ้างพยานถูกขู่

3 ส.ค. 61
วันที่ 3 ส.ค.61 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และครอบครัวของน.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง ได้นำโลงศพของน้องหญิงมาของวางที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 หลังจากที่เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.)  ทางเพจเฟซบุ๊กของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้แสดงเจตจำนงค์ให้โอนคดีดังกล่าวมาให้กองปราบปรามและคณะกรรมการที่เป็นกลางเป็นผู้ทำคดี
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และครอบครัวของน.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และครอบครัวของน.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอินและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ก็ยังพบว่า พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพผกก.สภ.บางปะอิน และเจ้าหน้าที่ที่ถูกย้ายยังคงเข้ามาปฏิบัติการในพื้นที่ สภ.บางปะอินอยู่ ทำให้ตนกังวลใจถึงความไม่โปร่งใส นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่ามีการรับเงินจำนวน 300,000 บาท ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าใครเป็นผู้รับ และมีการข่มขู่พยานโดยการยิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้าบ้านของรุ้ง พยานรายสำคัญ จึงมาร้องเรียนกับ ผบช.ภ.1 ให้มีคำสั่งย้ายพ.ต.อ.ฤทธิ์ ผกก.สภ.บางปะอิน กับพวก รวม 3 คน ออกนอกพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมยื่นหนังสือ
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการพูดคุยกับ ผบช.ภ.1 ซึ่งยืนยันว่าจะมีการออกคำสั่งให้ ผกก.สภ.บางปะอิน และเจ้าหน้าที่ได้รับคำสั่งย้ายก่อนหน้านี้ออกจากพื้นที่ จ.อยุธยา และเข้ามาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แทน โดยยืนยันว่าหากมีการสอบสวนแล้วพบการกระทำผิดจะมีการลงโทษตามระเบียบ สีหน้าของนายอัจฉริยะและครอบครัวน้องหญิงก็ดูผ่อนคลายขึ้น    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ