เต๋า ดราก้อนไฟว์  แจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาผิดผู้จัดซีรีส์วายชื่อดัง หลังจ่ายเช็คเด้งยกกอง

8 พ.ค. 64

จากกรณีนักแสดงคุณพ่อสุดหล่อ อดีตบอยแบนด์  เต๋า ดราก้อนไฟว์  หรือ  เต๋า-อดิศร อรรถกฤษณ์  ออกมาโพสต์เรื่องราวหลังเจ้าตัวถูกผู้จัดละครแนวซีรีย์วายจ่ายเช็คเด้งและมีการผิดนัดจ่ายมากว่า 5 ครั้ง แถมยังบอกอีกว่านอกจากตนแล้ว นักแสดงรุ่นใหญ่และทีมงานที่ร่วมงานด้วยก็โดนกันหมด โดยในโพสต์ได้ระบุไว้ว่า 

ไม่ทนแล้ว! เต๋า ดราก้อนไฟว์ แฉผู้จัดละครจ่ายเช็คเด้ง จ่อแจ้งความเอาผิด

"ทำงานในวงการมา 20 ปี เพิ่งเคยเจอครั้งแรก ผมถ่ายละครเรื่องหนึ่งเป็นแนวซีรีย์วาย ณ วันปิดกล้อง ผู้จัดเซ็นเช็คให้ปรากฏว่าถึงวันขึ้นเช็ค สรุปเช็คเด้ง และไม่ใช่ของผมคนเดียว นักแสดงรุ่นใหญ่หลายท่านกับทีมงานก็เด้งจนเวลาผ่านมา 2 เดือน มีการผิดนัดไม่ทำตามที่บอกมากกว่า 5 ครั้ง ตอนนี้กำลังจะเข้าเดือนที่ 3 จนปัจจุบันนักแสดง และทีมงานก็ยังคงรอเอกสาร พยาน พร้อมคุณว่าผมควรทำไงดี กับบริษัทกับผู้จัดละครท่านนี้ครั้ง”

1620471501258

สุดท้าย “พี่เต๋า” ยังได้ติดแฮชแท็กทิ้งท้ายไว้ว่า "ได้ข่าวว่าทำแบบนี้มาหลายครั้ง" ซึ่งวันนี้ 8 พฤษภาคม เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าตัวได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ณ สน.สุทธิสาร พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนได้รับเช็คเด้ง ซึ่งเป็นเงินมูลค่า 6 หลักนี้มาตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 แต่เมื่อตนจะนำเช็คไปขึ้นเงิน กลับกลายเป็นเช็คเด้ง ตอนนั้นทางผู้จัดก็บอกว่าให้รออีก 15 วัน พอครับ 15 วัน ก็ยังขึ้นเงินไม่ได้ ครั้งนี้เขาก็บอกว่านายทุนยังไม่อนุมัติการจ่ายเงิน ให้รออีก 7 วัน

จนกระทั่งช่วงกลางเดือนมีนาคม ทางบริษัทที่ผลิตซีรีย์วายเรื่องนี้ก็ได้ทำหนังสือออกมาว่าจะจ่ายเงินให้นักแสดงทุกท่านภายในวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่มีการจ่ายเงินเกิดขึ้น ซึ่งตั้งแต่ตนทราบว่าเป็นเช็คเด้ง ก็มีการทวงถามไปยังผู้จัดรายนี้ตลอดมากกว่า 5 ครั้ง โดยตามกฎหมายเช็คจะหมดอายุความภายใน 3 เดือนหลังมีการเซ็น คือช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ แล้ววันนี้ “พี่เต๋า” และนักแสดงอีกหลายคนก็ยังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว

1620471513790

ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้กำกับของเรื่องก็พยายามบอกกับทางผู้จัดท่านนี้ในกลุ่มไลน์อยู่เรื่อยๆว่าหากมีอะไรก็อยากให้ออกมาชี้แจง เกิดปัญหาอะไรขึ้นและมีวิธี แนวทางแก้ไขยังไง แต่ผู้จัดท่านนี้ก็เงียบมาตลอด ตนจึงจำเป็นต้องโพสต์เรื่องราวลงโซเชี่ยลและนำหลักฐานหนังสือสำคัญ บทสนทนาผ่านไลน์ เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อปกป้องตัวเองและคนอื่น ถือว่าเป็นการกระตุ้นว่าตนเองก็ไม่ได้เพิกเฉยกับการเพิกเฉยของคุณและเป็นการบอกว่าคุณทำแบบนี้ไม่ได้

ที่สำคัญคือมีนักแสดงในเรื่องเดียวกันหลายท่านที่โดนเหมือนกับตน และมีบางคนที่หลังทวงถามไปหลายครั้งก็ได้รับเงินครบแล้ว ในขณะเดียวกันบางคนได้รับไปประมาณ 30-50 เปอร์เซ็นต์

ทีนี้เมื่อ “พี่เต๋า” มีการโพสต์เรื่องราวลงในโซเชี่ยลและเป็นข่าวขึ้น เมื่อวานนี้ 7 พฤษภาคม ทางผู้จัดก็มีการติดต่อกลับมาเพื่อพูดคุยหาข้อตกลงกับเรื่องนี้ ซึ่งเขาก็ยังยืนยันคำเดิมว่า “นายทุนยังไม่อนุมัติให้จ่ายเงิน แต่จะสามารถเคลียร์เงินให้ทุกท่านได้ภายในวันเสาร์-อาทิตย์นี้” คือวันนี้และพรุ่งนี้ 9 พฤษภาคม

1620471543246

ซึ่งส่วนตัวแล้วยอมรับว่าแม้ทุกวันนี้สถานการณ์โควิด-19 จะส่งผลต่อเศรษฐกิจมาก แต่สำหรับคนที่ทำงานในวงการบันเทิงมาเยอะก็น่าจะรู้ว่าก่อนที่ละครแต่ละเรื่องจะมีการถ่ายทำ มันต้องมีเงินมาหมุนเวียนอยู่แล้ว และยิ่งซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ได้ออนแอร์แค่ช่องเดียว แต่ออนแอร์ผ่านโทรทัศน์ช่องดังถึง 2 ช่องและแพลตฟอร์มออนไลน์ดังอีก 1 ช่องทางด้วย ดังนั้นเหตุผลหลักๆน่าจะเกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่ดีพอมากกว่า

อย่างไรก็ตาม “พี่เต๋า” ก็ยืนยันว่าไม่ได้นอยด์มาก เพียงแค่หลังจากนี้ต้องดูให้ดีขึ้น เพราะถือว่าในรอบ 20 ปีที่ทำงานในวงการบันเทิงมา นี่คือเหตุการณ์แรกที่มีปัญหาเรื่องเงิน ถ้านับกับคนอื่นก็มีหลายคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้มาเยอะกว่า ดังนั้นหากหลังจากนี้ผู้จัดท่านนี้ยังไมจ่ายเงินตามที่ตกลงไว้ก็คงต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไป

1620471573044

1620471558340

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส