สาวสองสุดทนข้างห้องครางสนั่น แปะป้ายเตือนได้ผลชะงัก - ทนายชี้แจ้งจับได้ (คลิป)

3 ส.ค. 61
จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊ก “ลูกพีช ไม่รู้เป็นอะไร” โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “เตือนล่ะนะ!!!!!!!!!!!!!!!!! (เกรงใจคนนอนคนเดียวบ้าง) #ถ้าไม่เบาลงจะขอแจมล่ะนะ5555555” ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ได้ยินเสียงห้องข้าง ๆ คล้ายมีเซ็กส์อย่างดุเดือด ส่งเสียงดังจนนอนไม่หลับ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเขียนกระดาษเตือน แล้วเดินเอาไปแปะที่หน้าประตูห้อง พร้อมกับถ่ายคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดไว้
ภาพจากคลิปขณะผู้โพสต์ได้ยินเสียงดังจากข้างห้อง
วันที่ 2 ส.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หอพักในซอยอิสรภาพ 39 นายพิทยา นามจันดา หรือ ลูกพีช เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนย้ายมาพักอาศัยที่หอพักแห่งนี้เป็นเวลา 8 เดือน ซึ่งตลอด 4 เดือนแรกไม่มีเหตุการณ์ความผิดปกติเกิดขึ้น แต่ 4 เดือนหลัง หลังจากมีเพื่อนข้างห้องย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ ตนก็ได้ยินเสียงร้องดังครวญคราง ส่วนมากได้ยินเสียงผู้หญิง ไม่ค่อยได้ยินเสียงผู้ชาย ซึ่งได้ยินเกือบทุกคืน
นายพิทยา นามจันดา หรือ ลูกพีช เจ้าของโพสต์
ทั้งนี้ ตนได้ยินบ่อยครั้งในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. - 03.00 น. และเพื่อนบางคนที่อยู่หอพักเดียวกัน เล่าให้ตนฟังว่าได้ยินเสียงดังกล่าวช่วงเวลา 18.00 น. - 19.00 น. ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ รบกวนเวลาของการพักผ่อน อีกทั้งตนมีเรียนและเลิกงานดึก ต้องการความสงบ เพราะนอกจากจะได้ยินเสียงร้องครวญครางแล้ว ยังได้ยินเสียงเตียงที่กระทบกับผนังห้องถือว่าเป็นการรบกวนเป็นสองเท่า และยังมีเสียงพูดคุยระหว่างคู่รักนี้ว่า "เจ็บจังเลย ไม่ไหวแล้ว" ทั้งนี้ตนรู้สึกว่า “มันโอเวอร์ มันอลังการขนาดนั้นเลยหรือ” และมองว่าหากต้องการทำกิจกรรมร่วมกันก็ไม่ควรสร้างความรำคาญใจแก่ผู้อื่น จึงตัดสินใจ เขียนกระดาษโน้ต ข้อความว่า “มีเพศสัมพันธ์กันเบา ๆ หน่อยนะคะพี่ หนูจะนอน ขอโทษที่ขัดจังหวะ เตือนแล้วนะ!!!” หลังจากที่มีการติดกระดาษโน้ต เพื่อนข้างห้องรายดังกล่าว ก็ไม่มีเสียงรบกวนอีก เหลือแค่บางคืนที่จะได้ยินเสียงเตียงกระทบผนังเบา ๆ เท่านั้น นอกจากนี้ ลูกพีช เผยว่า หากครั้งต่อไปมีเสียงดังรบกวนอีก ตนจะแก้เผ็ดด้วยการเคาะประตูพร้อมบอกว่า “พี่คะ ทำกันเบาๆหน่อย หนูจะพักผ่อน มีเรียนเช้า” ซึ่งตนไม่กลัวที่จะเข้าไปตักเตือนซึ่งหน้า เพราะคนที่ควรจะอายไม่ใช่ตน แต่ต้องเป็นเขาทั้งสองคน ด้าน ผู้ดูแลหอพัก ให้ข้อมูลว่า ได้รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งในคืนก่อนที่จะมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ตนได้เดินขึ้นไปยังห้องพักที่มีการส่งเสียงดัง ซึ่งก็พบว่าเสียงดังจนเกินไปสร้างความรำคาญใจ และรบกวนผู้อื่น ตนจึงได้มีการกล่าวตักเตือนทางอ้อมกับผู้เช่าห้องดังกล่าวไปบ้างแล้ว จากนี้ถ้าหากมีการส่งเสียงดังลักษณะนี้อีก ตนก็จะเรียกมาพูดคุยตกลงข้อระเบียบอย่างจริงจังอีกครั้ง
นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ
ด้าน นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ในคลิปดังกล่าวไม่ได้มีการบ่งบอก หรือจะประจานผู้ใด ดังนั้นผู้ที่ถ่ายคลิปและโพสต์ ไม่ได้มีการระบุว่าเป็นใคร ซึ่งเจ้าของห้องก็ไม่ได้รับความเดือนร้อน ผู้โพสต์จึงไม่มีความผิด ถึงแม้การโพสต์จะไม่เหมาะสมก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลใด เช่นกับการโพสต์เรื่องราวลงโซเชียลทั่วไป ส่วนคนที่ส่งเสียงร้องดังออกจากในห้องพัก ก็จะมีความผิดฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญ ตามประมวลกฎหมายอาญา 397 โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นเสียงคนร้อง หรือเสียงหนัง เพลง หากผู้ที่เป็นเพื่อนร่วมหอพักได้รับความเดือนร้อน ก็สามารถแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุได้ อย่างไรก็ตาม ผู้เดือนร้อนไม่สามารถเอาผิดผู้ก่อเหตุฐานอนาจารได้ เนื่องจากไม่ได้เห็นภาพ ได้ยินเพียงเสียงร้อง ไม่ว่าจะร้องเพราะคน หรือหนัง แต่คนได้ยินจินตนาการเอาเองว่าอาจเป็นเสียงสิ่งนั้น ๆ เพราะเสียงดังกล่าวอาจเป็นเสียงร้องผู้หญิงที่ใส่เสื้อผ้าอยู่ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ