วินแจง ปมซัดหมัดวินเถื่อน สุดทนขายกาแฟตีมึนฉกลูกค้า แสบแย่งอาชีพยังกล้าเย้ย (คลิป)

3 ส.ค. 61
จากกรณีที่สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ “‎Attachai Kohphram‎” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความว่า “เรืองเเค่นี้ไม่น่าจะคุยกันได้” โดยในคลิปมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คน และชายใส่เสื้อสีดำกำลังโต้เถียงกัน ก่อนจะมีการชกต่อยกันชุลมุนกลางถนนที่มีคนสัญจรไปมา
ภาพจากคลิปที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์
วันที่ 2 ส.ค.61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวีลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง หน้าปากซอยทางเข้า วัดทัศนาการุณสุนทริการาม (วัดตะพาน) โดยนายต้น (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะตนกำลังขับรถผ่านมาจุดเกิดเหตุ ตนได้สังเกตเห็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างคันหนึ่งซึ่งมีผู้โดยสารหญิงซ้อนท้ายมา และเห็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอีก 2 คันซึ่งไม่มีผู้โดยสารซ้อนท้าย ขี่รถไล่ตามมาจากด้านหลัง ก่อนที่รถคันหนึ่งจะขี่ปาดหน้าและอีกคันจอดปิดท้ายคันที่มีผู้โดยสารอยู่ ตามที่ปรากฎในคลิป
นายต้น (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์
จากนั้นตนได้ยินเสียงไล่ผู้โดยสารหญิงลงจากรถแล้วมีปากเสียงกันด้วยถ้อยคำหยาบคายว่า “โอ้ย เฮ้ย มึงมาข้ามเขตกูได้ยังไง” และยังมีคำพูดขณะที่ปากเสียงกันอีกว่า “มึงมาแย่งลูกค้ากูได้ยังไง” จากนั้นมีการโต้เถียงและผลักกันไปมา จนเกิดการแลกหมัดชกต่อยเกิดขึ้น โดยคนในบริเวณดังกล่าวต่งไม่กล้าเข้าไปห้าม ทำได้เพียงดูสถานการณ์ว่าจะมีความรุนแรงมากเพียงใด ซึ่งก็ไม่พบว่ามีการใช้อาวุธ หลังจากนั้นทั้ง 3 คันก็ต่างแยกย้ายกัน นายต้น เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะของการแย่งลูกค้ากัน ซึ่งตนก็ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ที่ผ่านมานั้นมักจะเห็นเพียงการตะโกนด่ากัน เมื่อคนจากวินที่อื่นขับผ่านวินที่ประจำแถวนั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้มีเสียงสะท้อนจากลูกค้าหลายรายที่เป็นผู้ใช้บริการว่า วินจักรยานยนต์รับจ้างต่างมาบอกกับตนว่า “ทำไมต้องให้รอวินประจำ ทำไมจะใช้บริการวินอื่นที่ขับผ่านมาไม่ได้”
นายอุรชาติ ทองอุบล หรือ ชาติ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในคลิป
ด้านนายอุรชาติ ทองอุบล หรือ ชาติ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง สวมหมวกกันน็อกสีเขียวในคลิป เปิดเผยว่า ตนเป็นวินจักรยานยนต์ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง ในวันเกิดเหตุตนกับแจ๊ค เพื่อนวินอีกคนที่อยู่ในคลิป พบเห็นนายโก๋ ชายเสื้อดำในคลิป ขับขี่รถรับผู้โดยสารผ่านหน้าท่าวินของตน นายโก๋เป็นคนขายกาแฟที่อยู่ห่างจากท่าวินไป 400 เมตร ไม่ได้เป็นวินไม่มีใบอนุญาตตามกฎหมาย ไม่มีเสื้อวินสวมใส่ และมักจะมีนิสัยชอบฉวยโอกาสรับผู้โดยสารบริเวณหน้าร้านกาแฟมาส่งเพื่อหารายได้เสริมบ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีลูกค้าหลายรายเล่าว่านายโก๋มักอ้างว่าขายทั้งกาแฟขับทั้งวิน ซึ่งตนและแจ๊คได้พยายามตักเตือนนายโก๋มาแล้ว 4 ครั้งว่า ขับวินรับผู้โดยสารแบบนี้ไม่ได้มันไม่ถูกต้อง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ก่อนเกิดเหตุตนจึงตักเตือนอีกเป็นครั้งที่ 5 แต่นายโก๋กลับตอบมาว่า "เดี๋ยวกูกลับมา" ตนและนายแจ๊คได้ยินจึงตอบสวนกลับว่า "ไม่ต้องกลับมา เดี๋ยวกูตามมึงเอง" พวกตนจึงรีบขับขี่รถตามไป จนเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามคลิป นายอุรชาติ ยืนยันว่า ตนไม่เคยไประรานใครก่อน ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ตนเสียรายได้ เสียความรู้สึก นายโก๋ทำไม่ถูกต้อง เบียดเบียนการทำมาหากินคนอื่น ตนไม่อยากมีเรื่องแต่เตือนแล้วกลับถูกเย้ย จึงสุดจะทน ถ้าหากนายโก๋ยังมีพฤติกรรมดังกล่าวอยู่ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดแก้ไข

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ