“คิง ก่อนบ่าย” ลั่นการเมืองควรวิจารณ์ได้ เผย "นุ้ย เชิญยิ้ม" ขอรับกรรม 1 เดือนคลิปฝันดี (คลิป)

7 พ.ค. 64

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึง และถูกชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ ภายหลังนักแสดงตลกชื่อดังอย่าง “นุ้ย เชิญยิ้ม” ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @nui_chernyim หลังวงการตลกสูญเสียทั้ง น้าค่อม ชวนชื่น และ โรเบิร์ต สายควัน ไปแล้วนั้น

223309

โดยนุ้ย เชิญยิ้ม กล่าวในคลิปวิดีโอว่า “ขณะนี้เวลา 23.55 น. เขาบอกว่าใครนอนหลับเวลานี้ถึงช่วงประมาณตีสาม ความฝันของเราจะเป็นจริง เดี๋ยวผมขอนอนก่อนนะครับ ผมอยากฝันว่า อยากให้ลุงตู่ไปแทนน้าค่อม อยากให้ลุงป้อมไปแทนพี่เบิร์ตครับ รีบนอนก่อนครับ” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กระทั่งวันที่ 5 พ.ค.64 "ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด" ได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเตือนชาวเน็ตว่า “ขอย้ำนะคะขอย้ำอันนี้คือไอจีพี่ตั๊กนะคะ ย้ำว่าไอจีพี่ตั๊ก ซึ่งก็จะมีแต่บรรดาคนที่ชื่นชอบผลงานของพี่ตั๊ก คนที่รักพี่ตั๊ก และ FC ที่น่ารักของพี่ตั๊กเข้ามาเท่านั้นนะคะ ใครไม่ชอบข้ามไปเลย ไม่ต้องเข้ามานะคะ ถือว่าบอกแล้วเตือนแล้วนะคะ คิดถึงน้อง ๆ ทุกคนนะคะ”

295768

ต่อมาในอินสตาแกรมของสาว "หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ได้ออกมาอัปเดตรูปนุ้ยและตั๊ก ขณะเฟซไทม์กับลูกชาย พร้อมข้อความว่า “คิดถึงลุงนิ้ว ป้าแต๊ก ครับ 555555 เปลี่ยนชื่อเค้าไปหมดวิน เหมือนใครเนี่ย” จากนั้นก็มีชาวเน็ตมาคอมเมนต์พูดคุยและส่งหัวใจให้มากมาย แต่มีผู้ชาวเน็ตที่มาแซะว่า “ยังยิ้มได้รึxxxจริง” และ “เสียความรู้สึกมาก ๆ” ทำให้มีแฟนคลับออกมาปกป้องนุ้ยและต่อว่ากันไปมา

นับตั้งแต่ที่ "น้าค่อม ชวนชื่น" นักแสดงตลกชื่อดัง เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 คนในวงการตลกต่างก็ออกมาลุกฮือและแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยหนึ่งในนั้นก็คือ "คิง ก่อนบ่าย" โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว ช่วงหนึ่งระบุไว้ว่า “ผมไม่ชอบการทำงานของรัฐบาล ณ เวลานี้ ที่ทำงานล่าช้า”

856565

ส่วนรายละเอียดของโพสต์ดังกล่าว มีดังต่อไปนี้ “การเมืองถ้าวิจารณ์ไม่ได้ ถ้าถึงวันเลือกตั้งเมื่อไร ก็ไม่ต้องมาหาเสียงกับประชาชนนะครับ นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ตอนหาเสียงยกมือไหว้แทบทุกบ้าน แล้วตอนเกิดปัญหาทำไมไม่มาหาทุกบ้านล่ะครับ ประชาธิปไตยเราต้องยอมรับความเห็นต่าง อย่าผลักคนเห็นต่างเป็นศัตรู เชียร์ฟุตบอล คนละทีมยังอยู่ด้วยกันได้ แล้วทำไมเชียร์พรรคการเมืองต่างกันถึงอยู่ด้วยกันไม่ได้ เรามาร่วมกันคิ ร่วมกันทำดีกว่าไหมครับ วิกฤตประเทศตอนนี้คืออะไรเอาความจริงมาคุยกัน แล้วเราจะเดินไปพร้อมกัน ตอนนี้เราติดตรงไหน แก้ตรงนั้น เราจะร่วมมือกันอย่างไร เพื่อจะให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างปกติ สามัคคีคือพลัง พวกเราจะผ่านไปได้

แต่สุดท้ายแล้วใครจะดราม่าโปรดฟังดังต่อไปนี้

1.ผมไม่ชอบการทำงานของรัฐบาล ณ เวลานี้ ที่ทำงานล่าช้า
2.ผมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
3.ทำทุกอย่างให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะเด็กรุ่นหลังคือคนที่จะสืบทอดต่อจากเรา
4.ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน
5.ขอเป็นกำลังใจให้จิตอาสาทุกคน
6.ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยทุกคน เรามาเติมใจให้กันครับแล้วจะผ่านมันไปได้”

973668

ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้ไปพูดคุยกับหนุ่มคิง เปิดเผยว่า สมัยที่หาเสียงเลือกตั้งทาง กกต. ยังขอความร่วมมือศิลปินดาราให้โพสต์เชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง เพราะฉะนั้นดาราก็ต้องมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานทางการเมือง

363095

โดยสิ่งที่ตนโพสต์ไปนั้นก็ได้เขียนไปตามหลักความเป็นจริง ไม่ได้ใส่สีตีไข่ และไม่ได้สร้างความแตกแยก ซึ่งที่ผ่านมาหากใครได้ติดตามตนจะรู้ว่า ตนไม่เคยโจมตีรัฐบาล กลับกันยังให้ความร่วมมือมาโดยตลอด

460212

อีกทั้งสิ่งที่ตนเขียนว่า “นักการเมือง” ตนเหมารวมหมด หมายถึงทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลด้วย เพราะตนรู้สึกว่าถึงคราวที่เราจะต้องร่วมมือกันแล้ว ควรจะต้องสงบศึกเพื่อให้ประเทศชาติไปรอด และยืนยันว่าที่เขียนไปไม่ได้เลือกข้าง ถามว่าตนด่าผู้นำประเทศหรือไม่ ตนจะไปด่าทำไม ทุกวันนี้ยังใช้เสียงนายกฯ เล่นตลกอยู่เลย ตนอยากจะบอกว่า สิ่งที่ตนโพสต์แค่สะกิดเท่านั้น ตนไม่ได้เขียน “ออกไป” ตนคิดว่าการเมืองต้องวิพากษ์วิจารณ์ได้

สำหรับจุดที่ทำให้ตนต้องลุกขึ้นโพสต์ดังกล่าว เพราะตนมองว่าขณะนี้ประเทศไทยกำลังวิกฤตแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้โพสต์เพราะหิวแสง หวังยอดไลก์ ยอดแชร์ โดยจุดมุ่งหมายที่ตนโพสต์คือหวังให้ทุกคนในประเทศไทย กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด ในส่วนประเด็นของ นุ้ย เชิญยิ้ม ที่ออกมาอัดคลิปแล้วเจอดราม่า ตนมองว่าช่วงนี้คนพุ่งเป้ามาที่ดาราตลก ตั้งแต่ "บอล เชิญยิ้ม" อัดคลิปขอความช่วยเหลือให้กับ "น้าค่อม ชวนชื่น" ทำให้คนในสังคมเหมารวม

640387

อย่างไรก็ตาม ตนได้เข้าไปให้กำลังใจพี่นุ้ย เพราะตนทำอะไรไม่ได้นอกจากให้กำลังใจ จะให้ตนไปหัวเราะเยาะใส่เขาเหรอ อีกอย่างตนอยากให้มองว่าขนาดนักโทษในเรือนจำยังได้รับกำลังใจ แล้วนี่คนทำผิดไปแล้ว แก้ไขอะไรไม่ได้ ก็ต้องให้กำลังใจ ตนได้ไลน์ไปหาพี่นุ้ยว่า “สู้ ๆ นะพี่” เขาก็ตอบกลับมาว่า “พี่ขอรับผลกรรมของพี่เดือนหนึ่ง” ตนก็รู้สึกเลยว่าเราต้องไม่ซ้ำเติมคนที่กำลังอยู่ในภาวะสำนึกผิดแบบนี้ นอกจากนี้ตนได้แต่งเพลงให้กับ "น้าค่อม" เพื่อรำลึกถึง โดยใช้เวลาเขียนเนื้อเพียงแค่ 10 นาที ซึ่งเพลงนี้ ตน ภรรยา และลูกอีก 2 คน ร่วมกันร้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส