พิษโควิด-19 รอบ 3 เครือบาร์บีคิวพลาซ่ารายได้เหลือ 0 บาท ปรับแผนขายออนไลน์ยังไร้ลูกค้า (คลิป)

7 พ.ค. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Boonyanuch Boom Boonbumrungsub" หรือ น.สบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "หลายวันที่ผ่านมาถูกชวนคุยเรื่องสถานการณ์ร้านอาหารเยอะไปหมด บางเรื่องก็ตอบได้ บางเรื่องก็ตอบไม่ได้

152129

เพราะ Covid 3 ครั้งนี้ไม่ต่างกับซูนามิ! กระหน่ำซ้ำในที่เดิมแบบที่ผู้คนรู้ทั้งรู้ว่า...ซูนามิมา แต่ไม่รู้จะหนีตายไปทางไหน...Food passion เองก็โดนซูนามิครั้งนี้ไม่ต่างกับพี่น้องร้านอาหารอื่น ๆ เมื่อวาน 1 ในสาขา 1 ในแบรนด์ในเครือ 0 บาทคะ! แต่บอกตรง ๆ เราที่เจอแบบนื้ อาจเป็นแค่ 1 ในตัวอย่างของร้านอาหารที่เจอแบบนี้ ยังมีร้านเล็ก ๆ ร้านกลาง ๆ หรือร้านใหญ่ ๆ ก็คงไม่ต่างกัน

269041

ขอฝากโพสต์นี้ไปถึงผู้มีส่วนรับผิดชอบในประเทศไทย หากยังดำเนินแบบนี้ธุรกิจรายย่อย ๆ ที่ไม่มีสายป่าน ไม่มี connection เขาจะอยู่อย่างไร...ไม่ใช่แค่ธุรกิจร้านอาหาร แต่ยังมีอีกหลายธุรกิจที่กำลังนับถอยหลังระเบิดเวลา...กับถังอ๊อกซิเจนถังสุดท้าย

มาถึงบรรทัดนี้ ไม่ใช่แค่คิดให้บริษัทตัวเองรอด ยังคิดเผื่อผู้คนที่เดือดร้อน ผ่านทั้งตัวเองและผ่านไปยังบริษัท แม้ไม่ได้อยู่ในบทบาทนั้น แต่คิดว่าในฐานะคนไทยคนนึงที่ยังมีสมอง สองมือ ใจที่แข็งแกร่ง ก็คงยังเป็นสิ่งที่ควรทำต่อไป...#covid3rdwave #คนไทยไม่ทิ้งกัน"

226609

ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค.64) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถามกับ น.ส.บุญย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารฟู้ดแพชชั่น แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ จึงได้อธิบายว่า เรื่องยอดขายที่เป็นศูนย์ ไม่ใช่บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นร้านอาหารน้องใหม่ในเครือ ซึ่งเปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้ากลางเมือง ทั้งสยามเซ็นเตอร์ และเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งวิกฤตที่เจอขณะนี้ถือว่าหนักหน่วงมาก ๆ แต่ที่โพสต์ก็เพราะอยากบ่น แต่ไม่ท้อแท้ เรายังต้องมองหาโอกาสในการขยายช่องทางใหม่ และอยากเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการรายย่อย–รายเล็ก

นอกจากนี้ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ยังได้ลงพื้นที่ร้าน Charna (ฌานา) สาขาเซนทรัลเวิลด์ พบว่า บรรยากาศเงียบเหงา ไม่มีไรเดอร์มารอรับออร์เดอร์อาหาร

762146

น.ส.ฐิติวรดา ต้นไม้ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการร้าน Charna (ฌานา) เปิดเผยว่า ร้านอาหารที่ตนทำงานได้เปิดเป็นร้านขายชาบู ซึ่งยอมรับว่าตั้งแต่โควิด-19 ระบาดระลอกที่ 3 ทำให้ยอดขายตกมาก ๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นขายได้ยอดเกือบ 1 หมื่นกว่าบาท/วัน แต่ภายหลังตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.64 เป็นต้นมา ที่ศบค.ประกาศไม่ให้ลูกค้านั่งทานในร้าน ยอดขายเริ่มตก ทุกวันนี้เฉลี่ยขายชาบูได้วันละ 1 พันกว่าบาท บางวันขายแทบไม่ได้ ไม่มีลูกค้าหน้าร้านเลย มีแต่ขายเดลิเวอรี่เท่านั้น

733440

นอกจากนี้ทางผู้บริหารได้วางแผนลุยการตลาดแบบเดลิเวอรี่แทน ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายของร้านคาดว่าค่อนข้างสูง ซึ่งพนักงานในร้านมีทั้งหมด 7 คนเงินเดือน 1 หมื่นกว่าบาท และมีพนักงานพาร์ตไทม์จำนวน 2 คน อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจะให้ทางรัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส