พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ทุเรียนร่วงกราวกว่า 17 ตัน

7 พ.ค. 64

พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ลูกทุเรียนร่วงหล่นกว่า 17 ตัน กำนันเร่งสำรวจความเสียหายประสานงานกับนายอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนทุเรียนภูเขาไฟบ้านซำตารมย์ ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่ถูกลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรงทำให้สวนทุเรียนภูเขาไฟซึ่งเป็นทุเรียนชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบทำให้ลูกทุเรียนภูเขาไฟโดนลมพายุพัดร่วงหล่นลงจากต้นจำนวนมาก

1620368881647

น.ส.สายชล เครือแก้ว กำนัน ต.ตระกาจ ได้ออกเดินสำรวจความเสียหายของสวนทุเรียนทุกสวนอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อต้องการทราบข้อมูลความเสียหายของสวนทุเรียนภูเขาไฟทั้งหมดในเขต ต.ตระกาจ โดยพบว่าสวนทุเรียนภูเขาไฟทุกสวน บรรดาเจ้าของสวนได้พากันเก็บลูกทุเรียนที่หล่นลงมากองกับพื้นดินใต้ต้นทุเรียนเพื่อนำเอาไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำเอาไปประกอบอาหารและทำเป็นขนมหวานต่างๆ เป็นอาหารในช่วงที่กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักอยู่ในขณะนี้

1620368895244

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทึ่ง! ทุเรียนกบชายน้ำ สีเหลืองทอง กลิ่นหอมเหมือนดอกไม้ป่า ขายลูกละ 1 แสนบาท
- ไทยครองแชมป์ส่งออกทุเรียนเป็นอันดับที่ 1 ของโลก และครองส่วนแบ่งอันดับ 1 ในจีน

น.ส.สายชล เผยว่าจากการสำรวจพบว่าสวนทุเรียนภูเขาไฟโดนลมพายุพัดถล่มทำให้ต้นทุเรียนได้รับความเสียหายทุกสวน ซึ่งลูกทุเรียนภูเขาไฟที่ถูกลมพายุพัดกระหน่ำหล่นลงมากองกับพื้นทั้งตำบลตระกาจ รวมแล้วประมาณ 17 ตันคิดเป็นมูลค่าได้เงินประมาณ 3 ล้านบาท

1620368924310

ปีนี้ภัยธรรมชาติรุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่าปีที่ผ่านมานั้นได้รับผลกระทบจากลมพายุบ้างแต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ ซึ่งตนจะได้รายงานข้อมูลทั้งหมดให้กับนายปราจิต แก้วลา นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้รับทราบ ซึ่งนายอำเภอกันทรลักษ์ได้นำคณะออกมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวสวนทุเรียนภูเขาไฟแล้ว ทั้งนี้เพื่อจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือกับเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟทุกคนอย่างเร่งด่วนต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ