เตรียมเปิดโลกแห่ง LEAGUE OF LEGENDS ผ่านแอนิเมชันซีรีส์ ARCANE

7 พ.ค. 64

NETFLIX และ RIOT GAMES เตรียมเปิดโลกแห่ง LEAGUE OF LEGENDS ผ่านแอนิเมชันซีรีส์ “ARCANE" ส่งตรงถึงทุกหน้าจอทั่วโลก

สำหรับ Arcane นั้นถือเป็นซีรีส์บนหน้าจอโทรทัศน์เรื่องแรกของ Riot Games ซึ่งสร้างขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Riot Games และพาร์ทเนอร์อย่าง Fortiche Productions โดยมีพื้นฐานเนื้อเรื่องมาจาก IP ยอดนิยมทั่วโลกอย่าง League of Legends ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ Piltover และดินแดนใต้พิภพ Zaun รวมถึงเรื่องราวความเป็นมาของแชมเปียนทั้ง 2 ตัวละครและพลังอำนาจที่ทำให้เส้นทางของทั้งสองแยกออกจากกัน

1-ts_vi_overzaun_raw


Dominique Bazay ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชันออริจินัลของ Netflix กล่าวว่า "League of Legends ได้สร้างแรงบันดาลใจและเป็นที่ชื่นชอบในหมู่แฟนๆ ทั่วโลก เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ Arcane ได้กลายเป็นซีรีส์แอนิเมชันเรื่องแรกที่จะได้ฉายทางโทรทัศน์เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและท้าทายจนทำให้ผู้ชมทุกท่านลุ้นจนนั่งไม่ติดเบาะเลยทีเดียว”

Shauna Spenley ประธานแผนกสื่อบันเทิงทั่วโลกของ Riot Games กล่าวว่า “Arcane ถูกสร้างขึ้นเพื่อเปรียบเสมือนจดหมายรักของเราที่ส่งไปยังแฟนๆ และผู้เล่นทุกคนที่เคยเรียกร้องให้เรามอบประสบการณ์ผ่านทางภาพยนตร์ที่จะพาทุกคนเข้าสู่โลกและตัวละครแชมเปียนจาก League of Legends สำหรับ Netflix นั้นถือเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีเป้าหมายในการถ่ายทอดคอนเทนต์พิเศษและมีคุณภาพที่ดีอยู่แล้ว จึงทำให้พวกเขาเป็นพาร์ทเนอร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเราในการถ่ายทอดเรื่องราวใน Arcane แก่ผู้เล่นทุกคนในโลกใบนี้”

1-ts_jinx_backshot_raw

ปัจจุบัน Riot Games ได้มุ่งมั่นที่จะขยายฐานของกลุ่มแฟนทั่วโลกทั้งในและนอกเกมอยู่เสมอ โดยตอนนี้มียอดรับชมวิดีโอกว่า 14,000 ล้านครั้งทั่วโลก ขณะที่การแข่งขันอีสปอร์ต League of Legends 2020 World Championship นั้นก็ได้สร้างสถิติใหม่ในหลายๆ ด้านอีกด้วย โดยรวมแล้ว มีผู้รับชมเนื้อหาต่างๆ กว่า 1,000 ล้าน ชั่วโมงทั่วโลก จึงทำให้ League of Legends กลายเป็นอีสปอร์ตที่มีการรับชมสูงที่สุดในโลก และในรอบชิงชนะเลิศก็มียอดเฉลี่ยผู้รับต่อหนึ่งนาที (Average Minute Audience – AMA) อยู่ที่ 23.04 ล้าน และยังมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุด (Peak Concurrent Users – PCU) 45 ล้านคนอีกด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส