TikTok จับมือ Attack on Titan นำเสนอเอฟเฟกต์สุดพิเศษ ให้ทุกคนได้สวมบทตัวละครที่ชื่นชอบ

7 พ.ค. 64

TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลกเดินหน้าสร้างปรากฏการณ์ความหลากหลายของคอนเทนท์และยกระดับประสบการณ์สุดพิเศษบนแพลตฟอร์ม จับมือกับการ์ตูนอนิเมะชื่อดัง “ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan” สร้างประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้ผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนอนิเมะชาวไทยได้มีส่วนร่วมกับการ์ตูนอนิเมะดังแห่งยุคผ่านเอฟเฟกต์ “Attack on Titan” ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะบนแพลตฟอร์ม TikTok เท่านั้น

ผู้ชื่นชอบอนิเมะชาวไทยและทั่วโลกจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการ์ตูนเรื่องโปรดพร้อมสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบผ่านเอฟเฟกต์สุดพิเศษ โดยการเปิดตัวแคมเปญครั้งนี้ได้นักร้องชื่อดัง “พี สะเดิด” ผู้ที่คร่ำหวอดในการ์ตูนเรื่องนี้ ที่แฟนๆชาวไทยยกให้เป็นตัวแทนของเอเรนสาขาประเทศไทย ตัวละครเอกใน Attack on Titan มาร่วมสร้างสีสันในกิจกรรมครั้งนี้

ตลาดอนิเมะถือเป็นหนึ่งในตลาดคอนเทนท์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวด้วยกลุ่มแฟนที่ชื่นชอบการ์ตูนอะนิเมะที่มีอยู่เหนียวแน่นในหลายหลายประเทศทั่วโลก โดยพบว่าภาพรวมอุตสาหกรรมอนิเมะในปี 2019 สามารถทำรายได้รวมทั่วโลกสูงถึง 2 ล้านล้านเยน (ข้อมูลจากสมาคมวิดิทัศน์ญี่ปุ่น, 2019) ขณะที่ในประเทศไทยตลาดอนิเมะมีการเติบโตอย่างเด่นชัด ดังจะเห็นได้จากการขยายกลุ่มผู้ชมที่ครอบคลุมในทุกเพศทุกวัย ที่ไม่เพียงแต่ชื่นชอบการชมการ์ตูนอนิเมะแต่ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ

อาทิ การจัดงานอีเวนท์รวมพลของผู้ที่ชื่นชอบการ์ตูนอนิเมะแต่ละเรื่อง จึงถือได้ว่าการ์ตูนอนิเมะคือสื่อบันเทิงที่ได้รับความนิยมและสร้างความสนุกให้กับผู้คนได้มากมาย อีกทั้งนับวันจะยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงล่าสุดกับกระแสความโด่งดังของ “ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan” การ์ตูนมังงะชื่อดังที่ได้นำมาสร้างเป็นอนิเมะจนได้รับเป็นความนิยมอย่างถล่มทลายทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตอนสุดท้ายของการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ที่เพิ่งเผยแพร่ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาที่ได้รับความสนใจและยังคงเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง จึงทำให้ TikTok ไม่รอช้าที่จะนำการ์ตูนอนิเมะเรื่องดังสู่การสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษที่ผู้ชมจะได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนท์ที่ชื่นชอบแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

893981

สุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing ของ TikTok กล่าวว่า TikTok ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะยกระดับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มให้แก่ผู้ใช้คนไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ โดยมีเป้าหมายทั้งเพื่อเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนท์ (Content Diversification) ควบคู่กับการสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับผู้ใช้ โดยที่ผ่านมา TikTok ได้สร้างวัฒนธรรมวิดีโอสั้นที่กระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมกับคอนเทนท์จนเป็นกระแสไวรัลมากมาย จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับการ์ตูนอนิเมะชื่อดัง "ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan" ในการยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ไปอีกขั้น ผ่านการสร้างสรรค์เอฟเฟกต์ Attack on Titan ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์พิเศษของ TikTok

สำหรับผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan” การ์ตูนมังงะชื่อดังซึ่งเป็นอนิเมะที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยมีผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจและติดตามเรื่องจนถึงบทสรุปสุดท้าย โดยแคมเปญนี้เป็นการสร้างสรรค์เอฟเฟกต์ Attack on Titan ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์พิเศษของ TikTok ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 3 เอฟเฟกต์ ได้แก่ รูเล็ตไททันเอฟเฟกต์ที่จะสุ่มและบอกว่าคุณคือไททันแบบไหน, ไททันมหึมา เอฟเฟกต์ที่คุณสามารถเป็นไททันมหึมาได้ และ ทำหน้าตามไททันเอฟเฟกต์ที่ให้คุณทำหน้าตลกๆ ตามตัวละครในการ์ตูนอนิเมะ “ผ่าพิภพไททัน หรือ Attack on Titan” ที่จะทำให้ผู้ชมสามารถเป็นส่วนหนึ่งกับบทสรุปสุดท้ายของการ์ตูนอนิเมะชื่อดัง โดยมี พี สะเดิด นักร้องชื่อดัง ที่ได้ชื่อว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ “ผ่าพิภพไททัน” เป็นผู้นำทัพแฟนอนิเมะชาวไทยร่วมสนุกกับ 3 เอฟเฟกต์สุดพิเศษนี้ ซึ่งผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับแคมเปญในครั้งนี้โดยถ่ายคลิปวิดีโอที่เลือกใช้เอฟเฟกต์ Attack on Titan หลังจากนั้นโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมใส่แฮชแท็ก #ผ่าพิภพไททัน เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษจากการ์ตูนอนิเมะ Attack on Titan ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 พฤษภาคมนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/33hwpco

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม