รัฐบาลจัด สวดมนต์สู้โควิด 11 พ.ค.นี้ สร้างกำลังใจ ปชช.-เสริมสิริมงคลแก่ชาติ

7 พ.ค. 64

รัฐบาลจัด สวดมนต์สู้โควิด พร้อมกันทั่วประเทศ 11 พ.ค.นี้ สร้างกำลังใจ-เสริมสิริมงคลแก่ชาติ ชวนประชาชนร่วมพิธีผ่านการถ่ายทอดสด

วันที่ 7 พ.ค.64 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตหลายราย สร้างความวิตกกังวลแก่ประชาชน ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งมหาเถรสมาคมมีมติเห็นชอบกำหนดจัดพิธีดังกล่าวขึ้นในวันที่ 11 พ.ค. 64 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป โดยมีสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และตนเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

รัฐบาลชวนสวดมนต์ทุกวันเสาร์ ปัดเป่าภัยพิบัติ-ลดความขัดแย้ง

นายอนุชากล่าวว่า สำหรับการพิธี แบ่งเป็น พื้นที่ส่วนกลาง ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร วัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ และวัดพระเชตุพนวิมลมังคราราม เขตพระนคร ส่วนภูมิภาค กำหนดให้วัดในนามเขตปกครองหนต่างๆ ดังนี้ เขตปกครองหนกลาง ณ วัดพนัญเชิงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตปกครองหนเหนือ ณ วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ เขตปกครองหนตะวันออก ณ วัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร และเขตปกครองหนใต้ ณ วัดกระพังสุรินทร์ จังหวัดตรัง ในส่วนของวัดอื่นทั่วไปและวัดไทยในต่างประเทศให้พิจารณาจัดพิธีตามความเหมาะสม

img_20210323144813000000

นายอนุชา กล่าวอีกว่า การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ครั้งนี้เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน รวมถึงเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ประเทศชาติ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนเผชิญอยู่ อาจทำให้เกิดความเครียด โดยการสวดมนต์ ทำสมาธิ จะช่วยทำให้จิตใจสงบมากขึ้น โดยขอให้ทุกคนมีสติ ใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอล ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ร่วมมือกันเพื่อก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

“ประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมพิธี ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่วัด ขอให้ติดตามการถ่ายทอดสดทางช่อง NBT และร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ไปพร้อมกันผ่านทางหน้าจอทีวีอยู่ที่บ้าน ลดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19” นายอนุชากล่าว 

มติ มส. ชี้ พระมหาสมปอง วิจารณ์รัฐบาลเรื่องโควิด เข้าข่ายยุ่งการเมือง ไม่เหมาะสม

สำนักพุทธฯ สั่งห้ามทำ อาลัวพระเครื่อง ให้เหตุผลไม่เหมาะสม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ